0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Giáng sinh là khoảnh khắc dành cho yêu thương

11.12.2018

Giáng sinh về là khi khí trời bắt đầu chuyển giao sang se lạnh, từ trong nhà ra ngoài phố đèn hoa được trang hoàng lộng lẫy... lòng người vì thế cũng trở nên giàu cảm xúc hơn với những kỉ niệm và yêu thương. Mùa này ta thấy thời gian trôi đi như chậm chạp hơn, bởi lòng người “bỗng dung” muốn thế...

Bạn có tin là ông già Noel có thật không. Ngày bé ai lại chẳng tin khi luôn nhận được những món quà dễ thương vào đêm Giáng sinh…Nhưng khi bạn đã đủ lớn để biết rằng ông già Noel, thì trong tâm trí mình bạn vẫn thầm cầu nguyện, mong sao ông già Noel sẽ mang đến những giây phút vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh người mình yêu mến. Vì giây phút được ở bên những người thân yêu ấy mới là món quà tuyệt vời nhất mà ai cũng mong muốn có được mỗi dịp Giáng sinh về.

Bạn hãy để lòng mình lắng xuống cùng tôi đón đọc những cuốn sách hay cho mùa Noel này. Để bạn thấy Giáng sinh bao giờ cũng là mùa của yêu thương.

Giáng Sinh Yêu Thương

Là một tác phẩm ra đời từ năm 1843 của đại văn hào Anh Charles Dickens - Giáng Sinh Yêu Thương vẫn vẹn nguyên giá trị cho dến ngày nay. Cuốn sách chứa đựng nhiều triết lý, bài học nghệ thuật sống bền vững theo thời gian – khi những giá trị vật chất đang lấn át dần những giá trị tinh thần cao đẹp.

Giáng Sinh Yêu Thương là những câu chuyện khắc họa sống động nhân vật Ebenezer Scrooge keo kiệt, gắt gỏng. Tuy nhiên, ông già khó ưa này đã có chuyển biến lớn về tư tưởng, tình cảm, nhận thức sau cuộc ghé thăm của những "vị khách siêu nhiên" trong đêm Giáng Sinh như: Hồn ma vất vưởng Jacob Marley, Hồn ma Giáng sinh Quá khứ, Hiện tại và Tương lai.

Trong Giáng Sinh Yêu Thương nổi bật lên với nhân vật Ebenezer Scrooge là hiện thân của mùa đông khắc nghiệt. Song mùa đông nào rồi cũng phải qua đi để mùa xuân vui tươi rộn ràng khắp muôn nơi. Vì vậy, trái tim của Scrooge dù thật băng giá, hà khắc, trong thẳm sâu vẫn le lói ngọn lửa thiện chân. "Ngọn lửa ấy" mỗi lúc càng bùng lên mạnh mẽ, làm tan chảy những lớp ký ức chai lạnh khi ông nhìn lại từng trang đời của mình.

Những bài học mà bạn khi khép lại những trang sách Giáng Sinh Yêu Thương cảm nhận được đó là sự giản dị - Chúng ta nên học cách hài lòng với những gì mình có. Tiền bạc không phải là tất cả. Đừng làm việc quá sức – nếu ta chỉ biết cắm đầu làm việc, cuộc sống của ta sẽ bị mất cân bằng nghiêm trọng. Khi chết ta chẳng thế mang được thứ gì – chuyện kể trong đêm Giáng sinh khi Ebeneezer bị hồn ma của người bạn quá cố Jacob Marley ghé thăm. Lão Marley bị những sợi dây xích quấn quanh, bảo rằng sau khi chết, con người sẽ bị trừng phạt cho tội lỗi họ phạm phải bằng cách mãi mãi đeo những sợi xích nặng nề như thế này. Khi ra đi, ta sẽ bỏ lại mọi thứ, chẳng thể mang theo cái gì. Ngay cả người giàu có nhất cũng không thể mang theo tiền bạc khi từ giã cõi đời. Hãy luôn biết ơn những gì ta có – là câu chuyện của Dickens, dù cậu bé Tiny Tim xuất thân từ một gia đình nghèo khó, cậu vẫn trân quý sự ấm áp và hào phóng của những người thân yêu quanh mình. Thay đổi bản thân - Sau cuộc ghé thăm của ba hồn ma và nhìn lại cuộc đời mình, ông già Scrooge tỉnh thức với một sức sống mới. Ông trở thành một con người hoàn toàn khác chỉ sau một đêm. Giờ đây, ông nhìn cuộc đời bằng góc nhìn mới mẻ, nhận ra tầm quan trọng của những người quanh ông.

Có lẽ vì những bài học sâu săc được rút ra trong từng câu chuyện mà Giáng Sinh Yêu Thương đã được xuất bản 2.583 lần, được dịch ra 50 ngôn ngữ trên thế giới.

Chiếc Lọ Giáng Sinh Diệu Kỳ

Chiếc Lọ Giáng Sinh Diệu Kỳ mang dáng dấp của một câu chuyện cổ tích thời hiện đại nếu bạn còn tin vào điều kỳ diệu, điều ước, những món quà bất ngờ sẽ được gửi đến mình trong đêm Giáng sinh.

Mở đầu câu chuyện Chiếc Lọ Giáng Sinh Diệu K người đọc sẽ bị lôi cuốn vào câu chuyện của người phụ nữ trung niên Louise, cô sống một mình, thường có thói quen vào đêm trước Giáng sinh đều ngồi thưởng thức món gà quay béo ngậy trong tiệm Chuck’s Chicken ‘n’ Biscuits trên Quốc lộ 4 và vào cái đêm định mệnh cô gặp một thiên thần bé nhỏ, chính điều này đã thay đổi cuộc đời cô – một ai đó đã gửi em bé sơ sinh đến mà chỉ để lại vài dòng cảm ơn. Ngay lập tức Louise đã ẵm em bé lên và nghĩ ngay đến cái tên Hope – với niềm hy vọng về tương lai tốt đẹp mà bà cố gắng tạo dựng cho con.

Sau này Hope trở thành một nữ nhà báo trẻ tài năng. Năm cô 23 tuổi, mẹ nuôi của cô qua đời. Giáng sinh năm ấy, trong lúc Hope đang vô cùng tuyệt vọng thì có người đã bí mật đặt trước bậc thềm nhà cô một món quà Giáng sinh đặc biệt - một chiếc lọ thuỷ tinh chứa đầy tiền. Cô quyết tâm đi tìm nguồn gốc chiếc lọ ấy. Quá trình tìm hiểu nguồn gốc chiếc lọ Giáng sinh đã đưa Hope đến với gia đình Maxwell - những người khởi nguồn truyền thống trao tặng chiếc lọ của niềm hy vọng.

Hope thực lòng muốn đăng bài viết của cô về những con người hào hiệp này trên trang nhất tờ báo nơi cô làm việc, và nghĩ đến việc mình sẽ nổi tiếng… nhưng cô lại nghĩ làm như vậy cũng có nghĩa là Hope sẽ đánh mất niềm tin của gia đình Maxwell đã dành cho cô bấy lâu nay. Và cô quyết định không cho đăng bất kỳ một bài báo nào nữa. Chính quyết định đó của Hope đã thay đổi cuộc đời cô và cuộc đời nhiều người khác.

Chiếc Lọ Giáng Sinh Diệu Kỳ, quyển sách gửi đến người đọc một thông điệp giản dị: Sự cảm thông, chia sẻ của mỗi người có thể mang lại phúc lành, niềm tin, hy vọng cho biết bao người xung quanh.

Chiếc Lọ Giáng Sinh Diệu K chính là một câu chuyện cổ tích thời hiện đại là một thông điệp yêu thương - Giáng sinh không chỉ gắn liền với ông già Noel, những cây thông, những bản thánh ca, những điều nguyện ước, những tâm trạng háo hức mong chờ được nhận quà của trẻ nhỏ... mà còn có một truyền thống rất ý nghĩa gắn liền với những chiếc lọ chứa đầy những đồng xu lẻ. Mỗi chiếc lọ như một lời chúc phúc cho người đón nhận nó.

Đêm Giáng Sinh Kỳ Diệu

Đêm Giáng Sinh Kỳ Diệu là những câu chuyện gần gũi với những chủ đề xoay quanh mùa Giáng sinh như: Vì sao trên thế giới cây tầm gửi và cây trạng nguyên lại được chọn làm cây trang trí trong nhà vào mỗi dịp Noel, nguồn gốc của những bài hát trong đêm Giáng sinh, những quả trứng phục sinh, những truyền thuyết về ba túi vàng của Thánh Nicolas..

Vào đêm Giáng sinh khi còn bé bạn thường làm gì, và bạn đã bao giờ viết thư cho ông già Noel xin quà. Cô bé Virginia O’Hanlon trong cuốn sách này đã biết viết thư hỏi tờ báo Sun về hình ảnh ông già noel có thật không. Và chủ bút của tờ Sun - Nhà báo Francis P. Church đã gửi thư phản hồi - Bài báo của Francis P. Church đã gây xúc động cho rất nhiều độc giả. Và kể từ đó, mỗi năm cứ đến mùa Giáng sinh, bài viết này lại được đăng một cách trang trọng trên tờ New York Sun suốt cho đến năm 1950 - khi tờ báo này đình bản.

Đêm Giáng Sinh Kỳ Diệu còn nhiều những mẩu chuyện nhỏ, xúc động về những san sẻ, về tình yêu thương và niềm hạnh phúc trong đêm Giáng sinh. Chuyện Mẹ có lạnh lắm không đã làm xúc động biết bao trái tim phụ nữ trong mùa Giáng sinh về. Khi người mẹ sinh con trong trời băng tuyết, đã cởi hết quần áo để quấn ủ ấm cho con…hôm sau khi có người phụ nữ đi qua thấy bà đã chết vì lạnh còn em bé thì tím ngắt. Người mẹ nuôi đã kể lại câu chuyện cho con trai nghe –và vào một mùa đông lạnh, cậu bé đã đến chỗ ngày xưa mẹ sinh ra cậu, xin được ở một mình và cậu đã cởi hết quần áo ra đứng giữa trời đông lạnh rồi cậu cầu nguyện "Mẹ đã lạnh hơn con lúc này, phải không mẹ?”. Và cậu bé òa khóc.

Đọc Đêm Giáng Sinh Kỳ Diệu sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc nhẹ nhàng, bay bổng và một số câu chuyện sẽ đưa bạn về với thế giới tuổi thơ trong trẻo, đầy hồn nhiên trong mùa Noel này.

Dẫu cho thời gian trôi qua, với bất cứ điều gì có thể xảy ra, đêm giáng sinh yêu thương và kỳ diệu sẽ vẫn luôn hiện hữu trong trái tim ta. Chỉ cần bạn có niềm tin thì hình ảnh ông già Noel sẽ mãi ngự trị trong trái tim mình với những điều tuyệt vời như cổ tích.

Đoàn Xuân | motthegioi.vn
Link nguồn

Review sách