0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 10.05.2020

  • Số trang: 208

  • Kích thước: 14.5x20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Tư duy - Sống đẹp

Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác (Khổ Lớn)

Giá bán 97.200 đ
Giá bìa
108.000 đ
Số lượng
- +

“Có những người giống như “chiếc xe rác” vậy: họ chứa trong mình đầy “rác rưởi” - sự thất vọng, tức giận và chán nản. Và tất nhiên, họ phải tìm chỗ để trút bỏ mớ rác rưởi đó. Nếu thấy họ trút lên bạn thì bạn đừng đón nhận. Hãy mỉm cười, vẫy chào, chúc họ vui, rồi tiếp tục công việc của mình. Cứ tin tôi đi, rồi bạn sẽ thấy hạnh phúc hơn.”

Câu nói trên của một người lái taxi đã khiến David J.Pollay nảy sinh ý tưởng để viết nên “Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác”. Thông qua cuốn sách này, bạn sẽ học được cách vô hiệu hóa “những chiếc xe rác”, không bị những nguyên nhân vụn vặt cản trở con đường hoàn thiện bản thân, bỏ qua những điều tiêu cực nằm ngoài tầm kiểm soát và trân trọng những gì tốt đẹp đang hiện hữu trước mắt.

Lôi cuốn, sáng tạo, nhẹ ở nội dung và hút ở bìa truyện. Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác quả thật là một cuốn sách gối đầu giường tuyệt vời dành cho những ai đang muốn tìm ra cho mình những giá trị mới mẻ trong cuộc sống. Quyển sách hứa hẹn sẽ mang lại những suy nghĩ, những cái nhìn mới tích cực hơn, yêu đời hơn – bắt đầu từ những câu chuyện không đâu lạ lẫm, những dòng thông điệp ngắn ngủi tưởng chừng như đơn giản lại mang những triết lý hết sức to lớn gửi đến tất cả mọi người.

Có thể thấy được một điều xuyên suốt diễn ra là sách đề cập đến một bối cảnh chẳng đâu xa lạ – những điều luôn chiếm một phần lớn trong cuộc đời mỗi người chúng ta – đó là những cảm xúc cơ hồ ai cũng đã từng gặp phải. Đó là những thất vọng, chán nản, những nỗi buồn vô cớ, cùng những ký ức vô nghĩa nhưng lại kéo dài dai dẳng trong hành trình đi đường của một chiếc xe rác – một câu chuyện với sự lặp đi lặp lại có chủ đích, một cái xe không ngừng ném rác rưởi và rồi quay lại nhặt chúng lên – một hình ảnh đủ để ta mang máng hình dung ra cái gì đó. Điều này có thể được ta hiểu theo một cách có ngụ ý: Mọi cảm xúc tiêu cực sẽ không đưa bạn đến hướng đi của việc giải quyết vấn đề, chúng đưa bạn đến một bãi rác – nơi chúng ta hoàn toàn có thể nói rằng mình không hề thích một chút nào.

Nhưng có lẽ đó là một cách hình dung khá hay để tự thuyết phục mình đừng mãi rơi vào cái vòng luẩn quẫn đấy. Và đừng vội vàng khép cuốn sách lại, bởi vấn đề mà tác phẩm khai thác vẫn chưa dừng lại ở đó. Câu chuyện dành cho tất cả mọi người mới thật sự bắt đầu kể từ chương 3 của quyển sách, với dòng cam kết đã được đặc biệt in đậm: ‘Đừng biến mình thành chiếc xe rác’.

Phải nói, đây thật sự là một thông điệp hết sức thú vị về một thái độ sống tốt gửi đến tất cả mọi người. Như một lời khuyên với dụng ý thực tế rằng: đừng biến cuộc đời vốn dĩ ‘nhẹ nhàng và sạch sẽ’ bị nhấn chìm trong nỗi lo âu, sự tức giận và những cảm xúc tiêu cực, bởi chúng ta không biết khi nào nó sẽ trở nên hỗn độn, hãy học cách quên bẵng nó đi ngay khi có thể. Đừng để chiếc xe chứa đầy rác rưởi đủ để chôn sống bạn, và nếu làm được như thế thì chắc chắn cuộc đời của tất cả mọi người sẽ trở nên sáng lạng và vui tươi hơn hẳn.

Với nội dung chỉ gồm có bảy chương ngắn, cứ mỗi chương là một câu chuyện nhỏ, nội dung tập trung không nhiều và đi sâu vào các triết lý sâu xa nhưng lại đủ để bạn học được cách ‘vận hành cả thế giới’. Tất cả được viết ra như những mẫu chuyện vương vãi nơi cuộc sống hàng ngày, với vô vàng những triết lý sống vui nhưng đúng, dí dỏm nhưng không đơn điệu. Nội dung cũng không cầu kì kiểu cách, mà được viết dưới cái nhìn ngắn gọn và gần gũi đến lạ.

Tất cả đều được tác giả hoàn toàn ‘Gói gọn’ trong 7 chương truyện ngắn ngủi, tất nhiên chính vì thế, về nội dung, Bài học kỳ diệu từ chiếc xe rác không thể sánh được với hình thức đồ sộ của một số tác phẩm lớn như: Quẳng gánh lo đi mà vui sống, Đắc Nhân Tâm, Trên đường băng… Thật sự đọc cuốn này là một lựa chọn thích hợp cho những ai đang muốn tìm những câu chuyện gối đầu giường, với những suy nghĩ lạ, ý tưởng lạ, nhưng lại có tư duy sâu sắc, để có dịp được phá lên cười với những mẫu chuyện vừa ngộ nghĩnh, vừa đáng yêu, vừa không kém phần trẻ trung, sâu sắc như thế này.

Và hi vọng sau khi đọc xong quyển sách Bài học kỳ diệu từ chiếc xe rác này, chúng ta sẽ học được những điều mới mẻ và bổ ích để vận dụng và khai thác chúng trong cuộc sống hàng ngày.

“Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác” tái bán 2020 đã được thay giá và đổi khổ so với các phiên bản trước.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Từ Bỏ

    Từ Bỏ

    Tác giả: Annie Duke

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả

  • Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác (Khổ Nhỏ)

    Bài Học Diệu Kỳ Từ Chiếc Xe Rác (Khổ Nhỏ)

    Tác giả: David J. Pollay