0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 144

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Biến Ước Mơ Thành Hiện Thực

  • Tác giả: Pamala Oslie
Giá bán 54.000 đ
Giá bìa
60.000 đ
Số lượng
- +

Khả năng sáng tạo của con người là vô hạn, chúng ta hoàn toàn có thể tạo nên những trải nghiệm cho chính mình bằng sức mạnh của niềm tin, suy nghĩ và cảm xúc. Chúng ta có thể lựa chọn niềm tin và từ đó làm thay đổi thực tế cuộc sống của mình, tạo nên tất cả những gì mà mình hằng mơ ước.

Cuộc sống vốn dĩ là một hành trình đầy sáng tạo và không có sự phân biệt hành trình nào là đúng hay sai. Bạn có thể lựa chọn cách sống theo những gì mình thích và tin tưởng. Vì vậy, sẽ có người khiến cuộc sống của mình dễ dàng hơn, hạnh phúc hơn, nhưng cũng có người làm cuộc sống của mình trở nên khắt nghiệt hơn khi chấp nhận tin vào những đánh giá hạn chế về bản thân.

Quyển sách Biến Ước mơ thành Hiện thực sẽ giúp bạn đi tìm niềm tin và khám phá ảnh hưởng của niềm tin ấy đối với cuộc đời mình. Và chính các bạn tự tạo nên trải nghiệm và khám phá những hiểu biết về cuộc sống cho bản thân bằng sức mạnh của niềm tin, của suy nghĩ và cảm xúc.

Bạn sẽ học được cách loại bỏ những niềm tin tiêu cực được hình thành từ nỗi sợ hãi, tự ti bởi đó chính là nguyên nhân tạo nên những khó khăn, bất lợi cho cuộc sống. Khi đã loại bỏ những niềm tin tiêu cực thì bạn có thể tạo dựng được một cuộc sống như bạn hằng mơ ước – một cuộc sống tràn ngập tiếng cười và những điều kỳ diệu.

Có thể quan niệm này ban đầu khiến chúng ta sợ hãi và bối rối, nhưng cảm giác đó sẽ mất đi khi ta khám phá được sức mạnh của tự do – một sức mạnh có thể giúp ta thay đổi và làm chủ cuộc đời mình. Tài sản của chúng ta là sự tự do ý chí. Nếu chúng ta tự trói buộc mình trong những giới hạn tinh thần như sự thiếu tự tin, nỗi lo sợ… thì chắc chắn chúng ta sẽ gặp phải những rào cản trong cuộc sống. Nhưng nếu tin rằng khả năng con người là vô hạn, thì khi ấy, những chân trời mới sẽ mở ra.

LỜI ĐỀ TỰA CỦA TÁC GIẢ PAMALA OSLIE :

Giống như bao người, tôi vẫn luôn đi tìm một “chân lý” cho cuộc sống trên thế gian vốn rất tươi đẹp của chúng ta. Tôi muốn đi tìm lời giải đáp cho những câu hỏi của chính mình: Chúng ta là ai trong thế giới bao la này? Mục đích thực sự của cuộc sống là gì? Làm thế nào để tìm thấy một tình yêu chân thành và được sống hạnh phúc với tình yêu đó? Chúng ta có cảm thấy hạnh phúc trọn vẹn và hài lòng với cuộc sống mà chúng ta đã và sẽ đi qua trong suốt thời gian lưu lại trên thế giới này không? Chúng ta có thể đạt được tất cả những gì mà mình vẫn luôn khao khát?

Tôi tin là có thể tìm được câu trả lời cho những câu hỏi ấy và lời giải đáp chắc sẽ đơn giản nhưng ý nghĩa của nó cũng không kém phần sâu sắc. Cho đến tận hôm nay, dù luôn bận rộn với công việc gia đình và xã hội, nhưng tôi vẫn không quên đi tìm sự lý giải cho những bí ẩn sâu xa của cuộc đời. Là một người từng nghiên cứu các học thuyết và tư tưởng về tình yêu, về cuộc sống, về câu hỏi chúng ta là ai và làm thế nào để có thể hòa mình vào guồng máy chung của vạn vật, tôi thường suy ngẫm lời nói của các triết gia vĩ đại, của các nhà khoa học cùng nhiều học giả nổi tiếng trên thế giới.           

Theo các nhà khoa học phương Tây, con người là một thực thể vật chất tồn tại nhờ vào những khả năng sinh học tự nhiên; bộ não điều khiển toàn bộ hoạt động của các cơ quan chức năng trong cơ thể, kiểm soát tính cách và cả hoạt động tư duy. Như thế, đến một lúc nào đó, con người sẽ già, sẽ chết, và không còn tồn tại nữa.  Theo triết lý tôn giáo, con người bao gồm cả thể xác và linh hồn. Thể xác, vào một ngày kia rồi sẽ trở về với cát bụi, còn linh hồn có thể sẽ trở nên bất tử trên thiên đường hoặc sẽ bị thiêu đốt vĩnh viễn trong ngọn lửa địa ngục. Linh hồn được lên thiên đường hay mãi bị đày dưới địa ngục hoàn toàn phụ thuộc vào cuộc sống mỗi người khi ở trần gian là người tốt hay kẻ xấu. Mỗi khi cảm thấy mình bị gò bó trong một khuôn khổ quá khắt khe mà xã hội đặt ra, tôi thường có phản ứng tiêu cực là nổi loạn. Tận sâu thẳm tâm hồn tôi gào thét đấu tranh cho sự tự do của bản thân.

Và bằng trực giác của mình, tôi nhận ra rằng một sức sáng tạo mãnh liệt tiềm ẩn trong tôi đang chờ để được khai phá. Việc tự nhận thức cùng với khao khát có được những trải nghiệm sâu rộng về cuộc sống đã thúc đẩy tôi tìm kiếm những câu trả lời xác đáng hơn. Những gì tôi khám phá được đã làm thay đổi cuộc sống của tôi. Tôi nhận ra con người mạnh mẽ và có khả năng sáng tạo hơn rất nhiều so với những gì trước đây tôi được biết. Không có gì có thể kiềm hãm khả năng của chúng ta và chúng ta có quyền định đoạt số phận của chính mình. Vì thế sẽ có những điều bí ẩn và kỳ diệu xung quanh việc tìm hiểu để giải đáp câu hỏi chúng ta là ai. Chúng ta tự tạo nên những trải nghiệm cho mình bằng chính sức mạnh của suy nghĩ, cảm xúc và niềm tin. Khả năng sáng tạo ra những gì chúng ta muốn chỉ duy nhất bị giới hạn bởi trí tưởng tượng và niềm tin mà chúng ta bị áp đặt trước đó.

Chúng ta thường được dạy rằng những trải nghiệm mà chúng ta từng kinh qua chính là bản chất của cuộc sống. Vậy là chúng ta đã bỏ qua và không thử tìm hiểu xem có phải những trải nghiệm đó chỉ phần nào phản ánh cuộc sống, hay cuộc sống sẽ ra sao nếu ta nhìn vấn đề ở những góc độ khác nhau. Khi áp dụng những hiểu biết đó cũng chính là lúc tôi bắt đầu kết nối sức mạnh nội tại của mình. Cuộc sống của tôi đã hoàn toàn thay đổi, trở nên dễ chịu, vui tươi và lạc quan hơn. Bởi tôi hiểu rằng suy nghĩ, cảm xúc và niềm tin sẽ tạo nên trải nghiệm cho bản thân nên tôi chọn một cách sống mang sắc màu của riêng mình: tìm kiếm những mối quan hệ tốt đẹp, tự do đi du ngoạn, cống hiến hết mình cho công việc yêu thích, thiết kế một ngôi nhà như tôi vẫn hằng mơ ước và tập luyện để có được một sức khỏe dồi dào… Nói chung là những gì mà tôi vẫn luôn mong muốn có được.

Mọi điều trong cuộc sống đều xuất phát từ bản thân mỗi người, chính chúng ta tự tạo nên trải nghiệm và khám phá những hiểu biết về cuộc sống. Có thể quan niệm này ban đầu khiến ta sợ hãi và bối rối, nhưng cảm giác đó sẽ mất đi khi ta khám phá được sức mạnh thật sự của tự do – một sức mạnh có thể giúp ta thay đổi và làm chủ cuộc đời mình. Tôi tin rằng cuộc sống là một hành trình đầy sáng tạo, và không có sự phân biệt hành trình nào là đúng hay sai. Bạn có thể lựa chọn cách sống theo những gì mình thích và tin tưởng. Vì vậy, có người sẽ khiến cuộc sống của mình dễ dàng hơn, hạnh phúc hơn nhưng cũng có người sẽ làm cuộc sống của mình khắc nghiệt hơn khi chấp nhận tin vào những đánh giá hạn chế về bản thân.

Tôi viết cuốn sách này là nhằm giúp bạn đi tìm niềm tin cho mình và khám phá ảnh hưởng của niềm tin ấy đối với cuộc đời của bạn. Bạn sẽ học được cách loại bỏ những niềm tin tiêu cực được hình thành từ nỗi sợ hãi, tự ti bởi đó chính là nguyên nhân tạo nên những khó khăn, bất lợi cho cuộc sống. Khi đã loại bỏ những niềm tin tiêu cực thì bạn có thể tạo dựng được một cuộc sống như bạn hằng mơ ước – một cuộc sống tràn ngập tiếng cười và những điều kỳ diệu!

Pamala Oslie  

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart