0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 16.03.2019

  • Số trang: 48

  • Kích thước: 21 x 26 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TP. HCM

Thiếu nhi

Bộ Sách Thiếu Nhi - Hiểu Về Sự Sống

  • Tác giả: Ryota Hosoya
  • Biên dịch: Ngô Hoàng Gia An
Giá bán 216.000 đ
Giá bìa
240.000 đ
Số lượng
- +

Con sinh ra từ đâu, vì sao con lớn lên, con trông giống ai hơn và vì sao ông bà lại không ở bên chúng ta mãi mãi…là những câu hỏi mà hầu như phụ huynh nào cũng từng nghe con trẻ thắc mắc về thế giới rộng lớn này. Không phải phụ huynh nào cũng có đủ kiên nhẫn, hiểu biết để giải đáp cho trẻ.

Tác giả bộ sách Hiểu về sự sống Ryota Hosoya – một bác sĩ với lòng yêu trẻ nhiệt thành và kinh nghiệm làm việc lâu năm tại bệnh viện Quốc tế St Luke sẽ giúp các em hiểu về sự sống qua 3 tập sách: Sự sống bắt đầu từ đâu?, Sự sống có khi nào kết thúc?, Vì sao sự sống lại quý giá?. 

Trong Sự sống bắt đầu từ đâu?, Tác giả kể cho trẻ nghe quá trình sinh sản của loài dê và từ đó bác sĩ Ryota Hosoya mở rộng ra câu chuyện con trẻ nằm trong bụng mẹ. Con sống được là nhờ sợi dây rốn diệu kì đã cung cấp máu và dinh dưỡng để cho con được lớn lên từng ngày. Con đến với thế giới này là món quà của sự sống. Khi con lớn lên sẽ giống cả bố và mẹ. Sự giống nhau đó khoa học gọi là di truyền (AND). Từ đây, tác giả tiếp tục dẫn dắt trẻ tìm hiểu về lịch sử nguồn gốc của tổ tiên loài người. Và cho dù loài khủng long đã bị tuyệt chủng thì loài người vẫn tồn tại trên trái đất này. Bởi vì dòng chảy của sự sống chẳng khi nào kết thúc…

Ở tập Sự sống có khi nào kết thúc?, trẻ hiểu được đến một lúc nào đó sự sống sẽ kết thúc và chúng ta cần đối diện với nó, bởi chết không có nghĩa là hết. Chết là bắt đầu cho một sự sống khác được tái sinh. Vòng đời của mỗi người trước khi trở thành người lớn đều từng là trẻ con, lớn lên, già đi và rồi sẽ kết thúc được tác giả khéo léo lồng ghép trong câu chuyện của cuộc đời mèo, dê, chó, gà… Mỗi loài đều có thời gian nhất định để sống. 

Chú mèo Bell khi đã sống gần 15 năm thì cơ thể yếu dần đi, người ta gọi đó là lão hóa, cho đến khi kiệt sức thì sự sống mới kết thúc. Tim Bell ngừng đập, cơ thể trở nên lạnh ngắt bởi máu không còn chảy nữa… Người già cũng thế.  Đến một lúc nào đó, tim ông bà sẽ ngừng đập, cơ thể lạnh đi và trở về với đất. Nếu một ngày người thân yêu qua đời các em cũng không nên quá đau buồn, bởi người thân vẫn còn sống mãi trong lòng chúng ta, trong kỉ niệm.

Sự sống sẽ có một ngày kết thúc vì thế sự sống cần được bảo vệ và quý trọng. Tập sách Sự sống vì sao quý giá? sẽ nói với trẻ về tầm quan trọng của sự sống trên thế giới này. Để sinh tồn, con người phải duy trì việc ăn uống với nhiều loại thực phẩm như thịt động vật, rau, củ quả… Thế nhưng, một số loài động - thực vật đang có nguy cơ tuyệt chủng và chúng cần được ta bảo vệ. Bên cạnh đó, bác sĩ Hosoya cũng nói với trẻ việc nếu ai đó lấy đi sự sống của người khác là điều không thể tha thứ và bị pháp luật trừng phạt… Chúng ta cần bảo vệ sự sống, trân trọng sự sống mình đang có. Đó là cách giữ gìn Trái Đất của chúng ta.

Khép lại những trang sách về sự sống cũng là mở ra cho trẻ những bài học vô cùng quý giá về sự tồn tại của chính trẻ trên đời. Bộ sách giúp các em biết quý mến người thân và trân trọng những gì mình đang có. Câu nói của bác sĩ Albert Schweitzer trong sách: “Tôi khao khát được sống, được bao quanh bởi những sinh mệnh khác cũng khao khát được sống.” cũng chính là mong ước của bác sĩ Hosoya và các bậc phụ huynh khi đưa trẻ đến cuộc hành trình tìm hiểu sự sống này.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Tác giả: Mijade Publication

  • Bài ca của khủng long Bronty

    Bài ca của khủng long Bronty

    Tác giả: Hannah Peckham, Hanna Tkachenko

  • Bí Mật Của Rừng - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Bí Mật Của Rừng - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Tác giả: Luc Foccroulle & Annick Masson

  • Missy Í Ẹ - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Missy Í Ẹ - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Tác giả: Sandrine Lamour & Estelle Meens

  • Cerise Trong Vũ Trụ - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Cerise Trong Vũ Trụ - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Tác giả: Olivier Dupin & Grégoire Mabire

  • Balthazar - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Balthazar - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Tác giả: Isabelle Wlodarczyk & Marie-Aline Bawin

  • Một Tuần Với Các Bạn Thú Dễ Thương - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Một Tuần Với Các Bạn Thú Dễ Thương - Bộ sách Thế Giới Diệu Kỳ

    Tác giả: Céline Claire & Sébastien Chebret

  • Bộ sách Khác Biệt Thật Là Tuyệt

    Bộ sách Khác Biệt Thật Là Tuyệt

    Tác giả: Hannah Peckham, Kat Merewether