78.000 đ

  • Số trang: 239

  • Kích thước: 16 x 24 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Quản lý

CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - CÁC KỸ NĂNG MARKETING HIỆU QUẢ

  • Tác giả: Harvard Business School Press

Mục tiêu hàng đầu của bất kỳ công ty nào khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh đều là đem sản phẩm hay dịch vụ mà mình cung cấp đến với người sử dụng. Mục tiêu này đóng vai trò vô cùng thiết yếu và quyết định sự tồn tại, phát triển của mọi công ty.         

Để làm được điều này, công ty cần phải đầu tư mọi nguồn lực cho công tác marketing. Sự thành công của công tác marketing thể hiện qua lợi nhuận thu được ngày càng cao, nhận thức của khách hàng về thương hiệu công ty ngày càng tăng, giá trị của sản phẩm được khách hàng đón nhận ngày càng nhiều… Cuốn sách Các kỹ năng Tiếp thị Hiệu quả này đề cập đến mọi khía cạnh của lĩnh vực marketing, bao gồm những khái niệm cơ bản và những vấn đề thách thức theo xu hướng của thời đại.          

 Cuốn sách không những giúp những người mới bước chân vào lĩnh vực marketing nhanh chóng nắm bắt được những khái niệm marketing cần thiết, mà còn giúp những người đang làm công tác marketing chuyên sâu như: nghiên cứu thị trường, đại diện bán hàng, quản lý website thương mại điện tử… mở rộng tầm hiểu biết về những quy tắc cũng như chiến lược marketing hiệu quả và chặt chẽ nhằm đạt được kết quả tối ưu trong công tác của mình.           

Marketing vừa là chức năng, vừa là định hướng của tổ chức. Phần lớn mọi người chỉ nghĩ đến khía cạnh chức năng – tức là những hoạt động như hỗ trợ bán hàng, quảng cáo, nghiên cứu thị trường, phân phối, quan hệ công chúng, v.v. Cho đến đầu thập niên 1950, marketing đã trở thành bộ phận duy nhất “sở hữu” và chịu trách nhiệm về khách hang, đồng thời là cầu nối giao tiếp giữa khách hàng và công ty. Những bộ phận khác chịu trách nhiệm thiết kế và làm ra sản phẩm, còn bộ phận marketing có nhiệm vụ đưa các sản phẩm ấy đến với người sử dụng.           

Mặc dù định hướng sản xuất vẫn còn tồn tại và phát huy tác dụng ở những nền kinh tế chưa phát triển, nhưng nó đã mất quyền lực ở những nơi khác khi các thị trường một thời chưa khai thác giờ đã trở nên bão hòa, khi cuộc cạnh tranh phát triển mạnh và khi những người mua bắt đầu tìm giá trị cao hơn cũng như sự độc đáo, mới lạ của sản phẩm. Điều này dẫn đến sự chuyển biến quan trọng sang một định hướng mới mà sự hiểu biết về nhu cầu khách hàng đóng vai trò quan trọng. Định hướng thị trường cho rằng một công ty phải hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của khách hàng, cũng như những gì khách hàng đánh giá cao để tổ chức sản xuất và cung cấp sản phẩm hay dịch vụ đáp ứng những nhu cầu, mong muốn đó. Định hướng thị trường đã chuyển sự tập trung quản lý từ guồng máy sản xuất sang việc tìm hiểu và phục vụ khách hàng.           

Theo định hướng này, marketing không còn là bộ phận duy nhất “sở hữu” khách hàng mà khách hàng phải là sự quan tâm chính của tất cả mọi người, và suy cho cùng, sự thỏa mãn của khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công và phát triển lâu dài của công ty. Vincent Barabba đã truyền đạt định hướng mới này khi cho rằng: “Nếu bạn cung cấp cho khách hàng các giải pháp sáng tạo đối với những mong muốn và nhu cầu của họ, thì hãy cố gắng giữ chi phí thấp hơn mức mà khách hàng sẵn sàng chi trả và đảm bảo đội ngũ nhân viên luôn năng động, có động cơ thúc đẩy tinh thần làm việc, có kiến thức chuyên môn. Những yếu tố căn bản này sẽ dẫn đến lợi nhuận, tăng trưởng, thành công, phát triển và sự nhìn nhận tích cực của công chúng.”           

Định hướng thị trường của công ty bạn là gì? Các chức năng khác nhau của công ty có được định hướng theo khách hàng hay trách nhiệm đối với khách hàng thuộc về bộ phận marketing? Dù trong trường hợp nào đi nữa, cuốn sách Các kỹ năng Tiếp thị Hiệu quả này cũng có thể giúp bạn hiểu được cách thức để gắn kết khách hàng với công ty thông qua chiến lược, kế hoạch hành động, nghiên cứu và các hoạt động khác. Cuốn sách này tuy không làm bạn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực marketing, nhưng nó cung cấp kiến thức, truyền đạt kỹ năng, kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực chính yếu giúp bạn chọn lựa được hướng đi chính xác cho mình.

Mua ngay

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • LÃNH ĐẠO BẰNG SỨC MẠNH TRÍ TUỆ CẢM XÚC

    LÃNH ĐẠO BẰNG SỨC MẠNH TRÍ TUỆ CẢM XÚC

    Tác giả: Annie Mckee, Daniel Goleman, Richard Boyatzis

  • TINH HOA QUẢN TRỊ DỰ ÁN DÀNH CHO QUẢN LÝ DỰ ÁN KHÔNG CHUYÊN

    TINH HOA QUẢN TRỊ DỰ ÁN DÀNH CHO QUẢN LÝ DỰ ÁN KHÔNG CHUYÊN

    Tác giả: Suzette Blakemore, Kory Kogon , James Wood

  • 5 ĐIỂM CHẾT TRONG TEAMWORK

    5 ĐIỂM CHẾT TRONG TEAMWORK

    Tác giả: Patrick Lencioni

  • LÀM ĐIỀU QUAN TRỌNG

    LÀM ĐIỀU QUAN TRỌNG

    Tác giả: John Doerr

  • LÃNH ĐẠO VÀ SỰ TỰ LỪA DỐI

    LÃNH ĐẠO VÀ SỰ TỰ LỪA DỐI

    Tác giả: The Arbinger Institute

  • CẨM NANG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ - ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN

    CẨM NANG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ - ĐỘNG VIÊN NHÂN VIÊN

    Tác giả: First News

  • CẨM NANG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ - QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI

    CẨM NANG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ - QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI

    Tác giả: First News

  • CẨM NANG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ - KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH

    CẨM NANG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ - KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH

    Tác giả: Tim Hindle

Sách cùng tác giả

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - CHIẾN LƯỢC KINH DOANH HIỆU QUẢ

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - KỸ NĂNG THƯƠNG LƯỢNG

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - TUYỂN DỤNG VÀ ĐÃI NGỘ NGƯỜI TÀI

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - TUYỂN DỤNG VÀ ĐÃI NGỘ NGƯỜI TÀI

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ KHỦNG HOẢNG

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ THỜI GIAN

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ THỜI GIAN

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ TÍNH SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ TÍNH SÁNG TẠO VÀ ĐỔI MỚI

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI VÀ CHUYỂN TIẾP

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ SỰ THAY ĐỔI VÀ CHUYỂN TIẾP

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - TÀI CHÍNH DÀNH CHO NGƯỜI QUẢN LÝ

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - TÀI CHÍNH DÀNH CHO NGƯỜI QUẢN LÝ

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - CÁC KỸ NĂNG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - CÁC KỸ NĂNG QUẢN LÝ HIỆU QUẢ

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - GIAO TIẾP THƯƠNG MẠI

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - GIAO TIẾP THƯƠNG MẠI

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUYỀN LỰC, TẦM ẢNH HƯỞNG VÀ SỨC THUYẾT PHỤC

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUYỀN LỰC, TẦM ẢNH HƯỞNG VÀ SỨC THUYẾT PHỤC

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - HUẤN LUYỆN & TRUYỀN KINH NGHIỆM

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - HUẤN LUYỆN & TRUYỀN KINH NGHIỆM

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - XÂY DỰNG NHÓM LÀM VIỆC HIỆU QUẢ

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ HIỆU SUẤT LÀM VIỆC CỦA NHÂN VIÊN

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ DỰ ÁN LỚN VÀ NHỎ

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - QUẢN LÝ DỰ ÁN LỚN VÀ NHỎ

    Tác giả: Harvard Business School Press

  • CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - KỸ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH

    CẨM NANG KINH DOANH HARVARD - KỸ NĂNG RA QUYẾT ĐỊNH

    Tác giả: Harvard Business School Press