0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 264

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Trẻ

Văn học

Cuộc Nổi Loạn Ngoạn Mục

  • Tác giả: Natsume Soseki
Giá bán 52.200 đ
Giá bìa
58.000 đ
Số lượng
Hết hàng

“Cuộc nổi loạn ngoạn mục”  - câu chuyện hài hước về cuộc nổi loạn của một giáo viên trẻ chống lại hệ thống nội quy lạc hậu, bất công cũng như thói khoa trương sáo rỗng và tính hai mặt ở những con người đứng đầu một trường trung học vùng nông thôn.  “Cuộc nổi loạn ngoạn mục” là tiểu thuyết điển hình nhất về chủ đề này.

Tác phẩm bất hủ Botchan được độc giả Nhật Bản thuộc mọi lứa tuổi yêu thích, đúng như Donald Keene đã nhận xét: “Đây là một quyển tiểu thuyết thuộc dòng văn học Nhật Bản hiện đại được đọc nhiều nhất”. Bối cảnh câu chuyện xảy ra ở miền nam nước Nhật, nơi tác giả từng dạy tiếng Anh tại một trường nam sinh trong vài năm. Bước vào một thế giới đầy bảo thủ với những khuôn phép định sẵn, lối cư xử khách sáo, hình thức cùng sự phân biệt trật tự, thứ hạng cứng nhắc đã khiến cho nhân vật chính Botchan - đến từ một thành phố lớn, vốn là một thanh niên thẳng thắn, nóng tính - không tôn trọng, không hoà hợp được với những người lớn hơn cũng như đám học trò ngỗ nghịch của mình. Và điều đó dẫn đến kết quả tất yếu là những cuộc xung đột lớn, nhỏ không ngừng diễn ra. Phần lớn câu chuyện xảy ra vào mùa hè, trong tiếng ve râm ran và những yếu tố, hình ảnh khác giúp Botchan trở thành một quyển sách thú vị dành cho mùa hè: nhẹ nhàng, vui nhộn và luôn chuyển biến, lôi cuốn. Sự giản dị, mộc mạc cũng là một điểm hấp dẫn không thể phủ nhận của Botchan. Và ngay cả đối với những người chưa một lần đặt chân đến hòn đảo ngập tràn ánh nắng từng được tác giả chọn làm không gian chính trong câu chuyện cũng có thể tìm thấy ở tác phẩm sự thu hút mãnh liệt.

Sách được First News biên dịch từ quyển “Botchan” của tác giả Natsume Soseki. Hiện phát hành tại Nhà sách Trí Việt (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1. TPHCM) và các nhà sách trên toàn quốc.

Thông tin về tác giả: “Cuộc nổi loạn ngoạn mục”:   Natsume Soseki, sinh năm 1867 ở Tokyo. Ông là một trong những nhà văn lớn được yêu thích nhất của nền văn học Nhật Bản. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Hoàng Gia Tokyo, chuyên ngành văn chương Anh, ông đến dạy tại một trường trung học ở miền nam đảo Shikoku và Kyushu. Năm 1900, ông được chính phủ Nhật đưa sang Anh tu nghiệp. Năm 1903, ông quay về Nhật và trở thành giảng viên người Nhật đầu tiên của khoa Văn chương Anh thuộc trường Đại học Hoàng Gia Tokyo. Bốn năm sau đó, bằng tài năng tuyệt vời cũng như nền tảng lý luận vững chắc được tích lũy, trau dồi qua công việc chuyên môn, Natsume Soseki đã viết nên những tác phẩm xuất sắc, đưa tên tuổi ông vào hàng trụ cột của văn học hiện đại Nhật như: Tôi là con mèo (I am a Cat), Cậu ấm (Botchan), Thế giới ba chiều (The Three-Cornered World). Đến năm 1907, ông quyết định nghỉ dạy để dành toàn bộ thời gian và tâm huyết cho sự nghiệp sáng tác. Từ những tiểu thuyết đầu tay mang tính trào phúng nhẹ nhàng, châm biếm dí dỏm, phong cách của Natsume Soseki dần thay đổi theo hướng sâu sắc, tinh tế hơn khi ông đi vào khai thác chủ đề về sự cô đơn, lạc lõng của con người hay những hệ quả tâm lý - xã hội trước cuộc sống hiện đại đầy biến động mà điển hình là các tác phẩm kiệt xuất: Chàng trai Sanshiro (Sanshiro), Từ đó (And then), Cánh cổng (The Gate), Người đi đường (The wayfarer) và Trái tim (Kokoro). Ông mất vào năm 1916.            

Thông tin về tác phẩm “Cuộc nổi loạn ngoạn mục”:

Tác giả: Natsume Soseki

Biên Dịch: Hồng Ngọc – Thanh Dung

Dày: 260 trang – khổ: 13 x 20,5 cm

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Sài Gòn một thuở "Dân Ông Tạ đó!" - Tập 1

    Tác giả: Cù Mai Công

  • Nhân duyên mèo định

    Nhân duyên mèo định

    Tác giả: Melinda Metz

  • Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Ps. I Love You - Tái Bút Anh Yêu Em

    Tác giả: Cecelia Ahern

  • Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Sự Thật Về Hòn Đá Phù Thủy

    Tác giả: Alan Skinner

  • Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Sài Gòn Kỳ Án - Cuộc Phiêu Lưu Của Những Giấc Mơ

    Tác giả: Phạm Gia Trang

  • Mật Ngữ Rừng Xanh

    Mật Ngữ Rừng Xanh

    Tác giả: Lễ Hữu Nam

  • Duyên Phận Tarot

    Duyên Phận Tarot

    Tác giả: Phùng Lâm

  • Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Những Lá Thư Ngày Thứ Tư

    Tác giả: Jason F. Wright