0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 0

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Nuôi dạy con

Giải Ngố Cho Con Trai (Bìa Mềm)

  • Tác giả: Matt Crossick
Giá bán 61.200 đ
Giá bìa
68.000 đ
Số lượng
- +

Dậy thì là giai đoạn cơ thể thay đổi cả về thể chất và tâm lý để chuyển từ một đứa trẻ thành người trưởng thành. Quá trình này thường bắt đầu xuất hiện ở lứa tuổi 8-13 đối với bé gái và 9-14 đối với bé trai, và thường kết thúc khi cơ thể đã đạt đến chiều cao và dáng vẻ của một người lớn thực sự. Bạn bè cùng tuổi không có nghĩa là sẽ bắt đầu phát triển cùng lúc. Điều đó đôi khi gây khó khăn và lúng túng cho cả người dậy thì trước và người dậy thì sau khi các bạn cùng học cùng chơi với nhau, nhưng rồi cuối cùng ai cũng sẽ đến lúc dậy thì thôi.

Con gái luôn muốn mình đẹp và tự tin mọi lúc, mọi nơi, vì thế các nàng luôn quan tâm đến sự hoàn thiện bản thân về cách ăn mặc cũng như về lối sống. Nhất là trong tuổi dậy thì, các cô nàng lại vô cùng lo lắng với những biến đổi của cơ thể như: xuất hiện kinh nguyệt, dáng vóc cao lớn, mùi cơ thể, lông lá mọc tùm lum….với những sự có mặt vô cớ này làm cho các nàng rất lúng túng và ngại ngùng không biết tâm sự cùng ai, cứ mỗi lần như thế là như cả thế giới này đã bỏ rơi bạn. Nhưng giờ bạn khỏi sợ bị “ngố” rồi nhé, chỉ cần đọc và “giải nai” cho mình mà thôi.

Đối với các chàng trai, khi tới một độ tuổi nhất định, thường là bắt đầu tuổi thiếu niên, bạn sẽ nhận thấy một vài biến đổi ngồ ngộ xuất hiện. Thậm chí bạn còn ngạc nhiên nhận ra những điều lạ lùng đã bắt đầu có mặt từ khi nào. Lông lún phún mọc ra ở những nơi mà trước đó hoàn toàn nhẵn nhụi, giọng nói thì tự nhiên trầm và khàn hơn, phát triển tinh hoàn, dương vật tăng trưởng, mụn thì cứ như nở hoa trên mặt… Và hàng tá những thay đổi khác. Chúng nhiều đến nỗi bạn cần một quyển cẩm nang, một tài liệu "hướng dẫn sử dụng" cơ thể bạn để giúp bạn hiểu chuyện gì đang diễn ra. Và đó chính là quyển sách bạn đang cầm trên tay đây.

Hãy đọc quyển sách này từ đầu đến cuối, hoặc giở sách ra khi bạn cần tham khảo thông tin. Trong sách có đầy đủ những lời giải thích, hình minh họa, lời khuyên và các câu chuyện thực tế. Phần lớn đều dễ gây ngượng ngùng, đôi chỗ hài hước, vài chỗ đáng sợ. Nhưng khi đã đọc xong, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn về những gì sẽ xảy đến, thấu hiểu những thay đổi sẽ xuất hiện, và biết được các mẹo hữu ích để tránh khỏi những tình huống khó xử, giúp các cô, cậu dễ dàng tiếp thu kiến thức, có thêm kinh nghiệm, và sẵn sàng trang bị cho bản thân mình những điều tốt nhất.

Ở độ tuổi này, con rất nhạy cảm vì những thay đổi đột ngột của cơ thể. Nếu cha mẹ không tinh tế và thấu hiểu được tâm sinh lý của con, khó lòng làm bạn với con và hướng con phát triển khỏe mạnh được. Do vậy, các ông bố bà mẹ nên dành thời gian quan tâm đến con mỗi ngày.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • 36 Thói Quen Cần Tránh Để Trẻ Thực Sự Trưởng Thành

    36 Thói Quen Cần Tránh Để Trẻ Thực Sự Trưởng Thành

    Tác giả: Eiko Tajima

  • 33 Bài Thực Hành Theo Phương Pháp Shichida Giúp Phát Triển Não Bộ Cho Trẻ

    33 Bài Thực Hành Theo Phương Pháp Shichida Giúp Phát Triển Não Bộ Cho Trẻ

    Tác giả: Ko Shichida

  • Phát Triển Trí Não Iq - Học Toán Thật Vui

    Phát Triển Trí Não Iq - Học Toán Thật Vui

    Tác giả: Branka Dejic , Mirko Dejic

  • Kỷ Luật Trong Nụ Cười

    Kỷ Luật Trong Nụ Cười

    Tác giả: Nobuyoshi Hirai

  • Khơi Nguồn Tiềm Năng Con Trẻ

    Khơi Nguồn Tiềm Năng Con Trẻ

    Tác giả: Nobuyoshi Hirai

  • Giáo Dục Không La Mắng

    Giáo Dục Không La Mắng

    Tác giả: Nobuyoshi Hirai

  • Trẻ Em Là Thiên Tài

    Trẻ Em Là Thiên Tài

    Tác giả: Makoto Shichida

  • Kỷ Luật Không Nước Mắt

    Kỷ Luật Không Nước Mắt

    Tác giả: Morris