0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 168

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Hạt giống tâm hồn

Hạt Giống Tâm Hồn - Tập 10: Theo Dòng Thời Gian

Giá bán 68.400 đ
Giá bìa
76.000 đ
Số lượng
- +

Những vụ cướp bóc và lừa đảo. Những bê bối chính trị và văn hóa thể hiện sự suy đồi đạo đức. Những cuộc chiến khiến nhiều người vô tội thương vong. Thiên tai, dịch bệnh và những kẻ trục lợi từ nỗi đau của người khác. Mỗi ngày theo nhiều cách, chúng ta biết được các thông tin đáng buồn có thể khiến ta hoài nghi về sự tốt đẹp của con người.

Giữa một xã hội đầy biến động với nhiều điều tiêu cực bủa vây bạn, “Theo Dòng Thời Gian” như một chốn an toàn để bạn tránh bão, một bến đỗ cho niềm tin của bạn vào cuộc sống. Quyển sách gồm những câu chuyện người thật việc thật cho chúng ta thấy được nhiều khía cạnh tích cực của con người - những người rất đỗi bình thường dám hy sinh vì người khác mặc cho bản thân gặp nguy hiểm, những người vẫn chọn tin vào điều tốt đẹp dẫu cuộc sống của họ có vô vàn khó khăn, những người không khuất phục trước bệnh tật hay khiếm khuyến trên cơ thể, quyết tâm sống trọn vẹn và cống hiến cho xã hội.

Trong thời đại mà tình cảm gia đình và giữa con người với nhau đang bị đe dọa nghiêm trọng, cuộc đời vẫn thật đẹp khi có một Hazel Miner mười lăm tuổi dũng cảm hy sinh thân mình để bảo vệ các em sống sót qua cơn bão tuyết; một huấn luyện viên Joe từ chối lời đề nghị triệu đô vì nhận ra rằng không tiền bạc nào mua được những kỷ niệm với vợ con và quá trình chứng kiến các lớp học trò của mình trưởng thành hơn từng ngày.

Giữa lúc chúng ta nghe quá nhiều vụ bê bối và tình trạng suy đồi đạo đức trong kinh tế, giáo dục, y tế và các lĩnh vực khác của xã hội, thật may mắn khi cuộc đời vẫn thật đẹp khi có một Lori Lewis dám đứng lên tố cáo nạn sử dụng chất steroid lên các vận động viên bóng bầu dục trẻ tuổi tại một trường trung học và góp phần thúc đẩy phong trào chống chất steroid; một kỹ sư cơ khí Don Schoendorfer dành ra thời gian mỗi ngày để cặm cụi phát minh xe lăn chi phí thấp và lập chiến dịch Free Wheelchair Mission, trao tặng hàng trăm ngàn chiến xe lăn miễn phí cho người khuyết tật ở bốn mươi lăm quốc gia trên thế giới.

Trong một thế kỷ có nhiều tội ác, chiến tranh, thiên tai và dịch bệnh luôn rình rập, cuộc đời vẫn thật đẹp khi có một Rick nhất quyết không đầu hàng bệnh tật và một tay chăm sóc cô con gái thường xuyên đau ốm bất chấp căn bệnh hành hạ khiến ông đi không vững; một người hàng xóm cuối cùng cũng thay đổi quan điểm và thành kiến về sắc tộc và màu da, dần dần chung sống hòa thuận với những con người hiền hòa và chăm chỉ đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Mỗi nhân vật trong quyển sách là một tấm gương về nghĩa cử cao đẹp của lòng nhân ái, sự trong sáng của tình yêu, sự chân thành của tình bạn, sự nồng ấm của tình cảm gia đình... Họ là những người đã dùng cuộc sống của mình để chứng minh rằng thế giới quanh ta vẫn thật đáng quý, đáng yêu.

Ai sống trên đời cũng đều trải qua những giây phút thăng trầm. Dù có những sự kiện và biến cố xảy ra khiến bạn cảm thấy sợ hãi, tức giận, buồn bã hay thất vọng, nhưng đừng để cảm xúc tiêu cực mãi ngự trị trong tim và biến thành bức tường ngăn bạn nhìn thấy và đón nhận những điều tốt đẹp vốn luôn hiện diện xung quanh.

Cho dù cuộc sống có diễn ra như thế nào đi nữa, bạn hãy luôn hiểu rằng: Tất cả những điều đã và đang xảy ra đều ẩn chứa một ý nghĩa nào đó để bạn trải nghiệm và biết ơn. Đằng sau những giọt nước mắt đâu chỉ là khổ đau mà cũng có thể là niềm hạnh phúc. Đôi khi trong những thời khắc thử thách nhất, bạn mới phát hiện ra được “kho báu” ẩn giấu trong chính những điều bình dị nhất. Hy vọng rằng “Theo Dòng Thời Gian” sẽ mang lại cho bạn cái nhìn lạc quan và tươi sáng hơn để thêm yêu đời và yêu người.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

Sách cùng tác giả