0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 24.11.2021

  • Số trang: 296

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Dân Trí

Tư duy - Sống đẹp

Lời Khuyên Dành Cho Thầy Cô

Giá bán 106.200 đ
Giá bìa
118.000 đ
Số lượng
- +

Thầy cô là người có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của quốc gia và nhân cách của thế hệ tương lai.

Ngày nay, môi trường giáo dục đã có nhiều thay đổi. Thầy cô giáo không còn là nguồn tri thức duy nhất, vì học sinh có thể học bất cứ điều gì từ internet, truyền hình và từ trải nghiệm cuộc sống. Vì vậy, vai trò của thầy cô giáo không chỉ truyền đạt kiến thức như trước, mà còn là khuyến khích việc học và dạy cách học sao cho hiệu quả. Là người dành nhiều tâm huyết cho giáo dục và có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, giáo sư John Vu đã nhận ra được những vấn đề mà các thầy cô giáo đang gặp phải, và đúc kết qua cuốn sách “Lời khuyên dành cho thầy cô”.

Nối tiếp Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ, cuốn sách này tuyển chọn những bài viết đầy tâm huyết trên trang blog của GS John Vu dành riêng cho các thầy cô giáo, những người luôn trăn trở làm thế nào để có thể hỗ trợ học sinh, sinh viên của mình tốt nhất trong việc học.

Thầy là một nhạc trưởng và lớp học là dàn nhạc của thầy. Mỗi học trò chơi một nhạc cụ khác nhau với mức độ thông thạo khác nhau. Công việc của thầy là phát triển kỹ năng và làm cho từng nhạc cụ đi vào cuộc sống như một chỉnh thể thống nhất, để tạo ra một bản giao hưởng kỳ diệu cho thế giới”, lời chia sẻ mở đầu của GS John Vu giúp các thầy cô giáo có cái nhìn sâu sắc hơn về vai trò không thể thiếu của mình trong việc đào tạo thế hệ mai sau.

Sách mới - lời khuyên dành cho thầy cô

Trong tám chương sách, GS John Vu chia sẻ góc nhìn mới về giáo dục và nghề dạy học, những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhằm giúp học sinh, sinh viên phát triển tinh thần tự học, kinh nghiệm giải quyết vấn đề. Ông cũng hướng dẫn cách làm thế nào để giúp học sinh, sinh viên phát triển tư duy khoa học cũng như những kỹ năng cần thiết trong thời đại công nghệ. Ngoài ra, cuốn sách này còn giúp các thầy cô giáo mở rộng tầm nhìn ra thế giới, ý thức được những xu hướng thay đổi mang tính toàn cầu, từ đó có những phương pháp giảng dạy và lời khuyên phù hợp nhất cho học sinh, sinh viên của mình.

  • Chương 1: Nghề dạy học và tầm nhìn mới
  • Chương 2: Dạy học là phát triển con người
  • Chương 3: Phương pháp dạy và học hiệu quả
  • Chương 4: Về phương pháp học chủ động
  • Chương 5: Về phương pháp thảo luận
  • Chương 6: Chia sẻ kinh nghiệm
  • Chương 7: Những ngành học thiết yếu đang cần giảng viên
  • Chương 8: Nền giáo dục đích thực

“Lời khuyên dành cho thầy cô” thật sự là một cuốn cẩm nang dành cho các thầy cô giáo trẻ, giúp họ biết cách làm như thế nào để việc giảng dạy đạt hiệu quả tốt nhất, đáp ứng nhu cầu của thế giới không ngừng thay đổi. Ngoài ra, các thầy cô giáo cũng có thể tìm thấy những đúc kết đầy tâm huyết từ kinh nghiệm giảng dạy của GS John Vu như: làm thế nào để học sinh thích học; kinh nghiệm xây dựng môi trường lớp học tích cực; làm thế nào để hướng dẫn học sinh học từ thất bại…

Hơn nữa, cuốn sách còn có một phần riêng, giới thiệu về các ngành học thiết yếu trong thời đại công nghệ, để các thầy cô giáo tương lai có thể chọn chuyên ngành giảng dạy phù hợp.

Nghề nào cũng có cái khó đặc thù, nhưng mang trong mình sứ mệnh nuôi dưỡng trí tuệ và tâm hồn con người, nghề dạy học là một nghề vô cùng cao quý và thầy cô giáo dường như phải gánh trên vai nhiều trọng trách hơn.

Với văn phong giản dị, cách thức chia sẻ quan điểm từ tầm nhìn và kinh nghiệm của bản thân thông qua tình huống thực tiễn cùng việc lập luận vấn đề rõ ràng, GS John Vu đã giúp chúng ta nhận ra tầm quan trọng của giáo dục và vai trò của các thầy cô giáo, rằng “chính nền giáo dục, chất lượng giáo dục xã hội chứ không phải bất kỳ thứ gì khác bên ngoài sẽ tạo nên đẳng cấp, giá trị của một quốc gia”.

VỀ TÁC GIẢ:

Giáo sư John Vu tên thật là Vũ Văn Du, ông còn được nhiều người biết đến là dịch giả Nguyên Phong. Ông rời Việt Nam du học ở Hoa Kỳ từ năm 1968 và tốt nghiệp cao học hai ngành Sinh vật học và Điện toán. Ngoài công việc là một kỹ sư cao cấp tại Boeing trong hơn hai mươi năm, ông còn làm công tác nghiên cứu công nghệ và là giảng viên tại Đại học Camegie Mellon và Đại học Seattle. Ông cũng đi giảng dạy tại một số trường đại học quốc tế ở Trung Hoa, Hàn Quốc, Nhật Bản về lĩnh vực công nghệ phần mềm.

Những tác phẩm nổi tiếng của Giáo sư John Vu trong bộ sách chắp cánh cho tuổi trẻ Việt Nam gồm “Khởi hành”, “Kết nối”, “Bước ra thế giới”, và “Kiến tạo thế hệ Việt Nam ưu việt”, và bộ sách dành cho cha mẹ và thầy cô gồm “Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ”, và giờ là “Lời khuyên dành cho thầy cô”.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả