0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 576

  • Kích thước: 16 x 24 cm

  • NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Kinh doanh

Lựa Chọn Tối Ưu Thứ 3

  • Tác giả: Stephen R. Covey, Breck England
  • Biên dịch: Thùy Dung dịch - Vương Bảo Long hiệu đính
Giá bán 313.200 đ
Giá bìa
348.000 đ
Số lượng
- +

Có lẽ bạn đang trong một cuộc hôn nhân từng có khởi đầu tuyệt vời, nhưng ở thời điểm hiện tại, các bạn gần như chẳng thể chịu đựng nhau được nữa. Có thể bạn đã dần phá hỏng mối quan hệ với bố mẹ, anh chị em hoặc con cái. Cũng có lúc, bạn cảm thấy quá tải và mất cân bằng trong công việc. 

Chúng ta lo lắng về tội ác và ảnh hưởng của nó đối với xã hội. Chúng ta nhìn các chính trị gia hứa hẹn giải quyết vấn đề này nhưng rồi họ chẳng làm được gì. Chúng ta xem thời sự vào buổi tối và mất dần hy vọng rằng một ngày nào đó những xung đột không ngừng giữa con người và giữa các quốc gia sẽ được giải quyết. Chính vì thế, chúng ta đánh mất hy vọng, từ bỏ hoặc chấp nhận thỏa hiệp – dù đó chẳng phải là lựa chọn tốt nhất.

Chủ đề chính của Lựa chọn tối ưu thứ 3 là để giải quyết những vấn đề khó khăn nhất, chúng ta hoàn toàn có thể có một lựa chọn tối ưu hoàn hảo khác với lựa chọn ban đầu – theo ý anh hoặc chỉ theo ý tôi.

Nói cách khác, Stephen Richards Covey – tác giả cuốn sách đã nói rằng: Hầu hết các cuộc xung đột đều có sự tham gia của ít nhất hai phía. Phương thức thứ nhất chính là cách của tôi. Phương thức thứ hai là cách của anh. Bằng cách hợp lực, chúng ta có thể tạo ra Lựa chọn tối ưu thứ 3 – cách của chúng ta. Đây là cấp độ cao hơn và tốt hơn nhằm giải quyết các mâu thuẫn.

Xuyên suốt quyển sách lần lượt là những câu chuyện, những bài học đưa ra các lựa chọn thứ 3 tối ưu nhất trong mọi hoàn cảnh như nơi công sở, trong gia đình, ở trường học, luật pháp, trong xã hội và hơn thế nữa là trong thế giới để bạn có thể áp dụng thực tiễn nguyên tắc này.

Đọc Lựa chọn tối ưu thứ 3 bạn sẽ gặp rất nhiều người với nhiều câu chuyện. Họ đã áp dụng thành công nguyên tắc này và họ không chỉ là những người giải quyết vấn đề mà còn là những người kiến tạo một tương lai mới mà tất thảy chúng ta đều mơ ước. 

Vì lẽ đó nếu bạn hiểu và áp dụng nguyên tắc được đề cập trong cuốn sách này, bạn không chỉ vượt qua được vấn đề của bản thân mà còn tạo ra một tương lai tuyệt vời hơn cho chính mình – một tương lai mà bạn chưa bao giờ nghĩ rằng có thể xảy đến. Tất cả những điều được trình bày vừa mang tính chất cá nhân vừa mang tính toàn cầu. Nguyên tắc này áp dụng hiệu quả đối với tất cả mọi người: từ bà mẹ đơn thân đang cố gắng nuôi dạy đứa con hiếu động đang ở tuổi vị thành niên, cho đến người đứng đầu một bộ máy chính quyền đang cố gắng ngăn chặn một cuộc chiến.

Hãy để Lựa chọn tối ưu thứ 3 giúp bạn giải quyết những vấn đề, mâu thuẫn mà bạn gặp phải trong cuộc sống.


Stephen Richards Covey là một trong hai mươi lăm người Mỹ có sức ảnh hưởng nhất Hoa Kỳ do tạp chí Time bình chọn năm 1996. Ông là một nhà lãnh đạo được kính trọng trên toàn thế giới, chuyên gia hàng đầu về hôn nhân gia đình. Ông cũng đồng thời là giáo viên, nhà tư vấn các vấn đề thuộc tổ chức và là tác giả được hàng triệu người biết đến. Ông cũng chính là tác giả của cuốn sách “7 Thói quen hiệu quả” đã bán được hơn 20 triệu bản.

Tiến sĩ Breck England là trưởng ban biên tập của Tổ chức FranklinCovey. Ông đã hợp tác với Tiến sĩ Covey trong nhiều cuốn sách như Kết quả khả đoán trong thời đại bất khả đoán (Predictable Results in Unpredictable Times) và Đam mê - Bí quyết tạo thành công (Great Work, Great Career).


Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

Sách cùng tác giả