0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 268

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Mái Trường Thân Yêu - Thầy Giáo Của Những Học Sinh Giỏi Toán

  • Tác giả: Lê Khắc Hoan
Giá bán 79.200 đ
Giá bìa
88.000 đ
Số lượng
Hết hàng

KỶ NIỆM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2015: RA MẮT QUYỂN SÁCH HAY NHẤT VỀ TÌNH THẦY TRÒ: Mái Trường Thân Yêu Thầy giáo của những học sinh giỏi toán    

Tác phẩm “Mái trường thân yêu” - cuốn sách đặc biệt về tình Thầy Trò - của thầy giáo Lê Khắc Hoan – (tác giả đạt Giải Nhất cuộc thi viết về Thầy giáo và Nhà trường năm 1961) được xuất bản lần đầu tiên năm 1964 và đã trở thành một hiện tượng trong lịch sử xuất bản Việt Nam và đã lan tỏa hầu như đến tất cả các trường học và được các thầy cô, học sinh đều truyền tay nhau.

Giá trị tinh thần “Mái trường” của quyển sách không hề suy xuyển từ thời những năm tháng chiến tranh gian khó cho tới ngày nay và đã trở thành cuốn sách gối đầu giường rất đỗi “thân yêu” của nhiều thế hệ học sinh, sinh viên trong suốt hơn 50 năm qua. “Mái trường thân yêu” là câu chuyện có thậtkể về cậu học sinh tên Việt, vốn là một học sinh thị xã chuyển về trường huyện Lâm Thao. Do điều kiện gia đình, Việt phải ở cùng bà nội và bắt đầu làm quen với thầy cô, các bạn và môi trường học tập mới. Việt vốn là một học sinh học giỏi, nhất là môn toán. Nhưng với môi trường mới, Việt chưa hòa nhập được, từ đó xảy ra biết bao chuyện bi hài trong năm học ấy. Cũng từ đấy, Việt cùng các nhân vật và các người bạn khác như cô giáo Mùi, Chiến, Mạnh, San, Loan, Quế…đã tạo nên một câu chuyện sinh động, chân thật và cảm động về một ngôi trường cấp hai miền Bắc trong thời chiến tranh bom đạn khó khăn.

Sau đây là chia sẻ của Thầy giáo – Nhà báo Lê Khắc Hoan về cuốn sách đặc biệt này: “Cuốn sách Mái Trường Thân Yêu của tôi viết và xuất bản lần đầu với 35.000 bản in vào năm 1964 được bán hết chỉ trong vài tháng, với 100% tình tiết là sự thật đã diễn ra ở ngôi trường tôi dạy, ở lớp học do tôi làm giáo viên chủ nhiệm năm học 1962-1963. Các tên tuổi thầy trò được giữ nguyên khi đưa vào sách. Tất cả ký ức và tình cảm sâu đậm của mái trường thời đó đã được thể hiện sinh động, khắc ghi mãi trong tôi dù nửa thế kỷ đã trôi qua.

Trước khi in lần đầu, cuốn sách đã được lãnh đạo Bộ Giáo Dục, trực tiếp là Thứ trưởng Võ Thuần Nho rất tâm đắc đọc từng trang, từng chữ. Cuốn sách đã lan tỏa hầu như đến với tất cả các các em học sinh, các trường học lúc bấy giờ, được trong và ngoài ngành giáo dục, tất cả các thầy cô, học sinh và bạn đọc rất xúc động, được xem là hình ảnh điển hình về tinh thần phấn đấu vượt khó để học tập tốt, tinh cảm tôn sư - trọng đạo tiêu biểu của nhà trường Việt Nam. Có lẽ chính vì vậy cuốn sách đã được in, tái bản rất nhiều lần, kể cả nhiều NXB và đơn vị đã in mà không xin phép tôi, ước tính đã gần một triệu bản in đã đến tay bạn đọc trong hơn nửa thế kỷ qua.”

“Mái trường thân yêu”được xuất bản chính thức 11 lần, và đạt giải thưởng Sách hay năm 2011. Điều đó cho thấy, sức hấp dẫn của “Mái trường thân yêu”chưa bao giờ hạ nhiệt, dù giáo dục đã phát triển và thay đổi rất nhiều so với nền giáo dục ở ngôi trường Việt đã theo học. Trong lần tái bản lần thứ 11 được tác giả gửi gắm, First News – Trí Việt gửi đến bạn đọc một phiên bản hoàn toàn mới của “Mái trường thân yêu”. Với phiên bản này, không chỉ mang lại cho các độc giả lớn tuổi một kỷ niệm không thể phai nhạt về một thời học sinh đặc biệt gắn liền với giai đoạn lịch sử mà còn mang đến cho các bạn trẻ một “mái trường” đặc biệt, dù không giống như ngôi trường các bạn đang theo học, nhưng vẫn rất gần gũi với những câu chuyện học trò thú vị, đáng yêu. Một điểm rất đặc biệt nữa trong đợt ra mắt mới của “Mái trường thân yêu” được xuất bản cùng với câu chuyện “Thầy giáo của những học sinh giỏi toán” lần đầu tiên được vẽ minh họa sinh động, và vẽ thiết kế bìa mới giúp những câu chuyện trở nên sống động, hấp dẫn hơn. Ngôi trường cấp 2 với biết bao kỷ niệm thân thương hơn nửa thế kỷ trước và người Thầy giáo năm xưa đã trở nên gần gũi hơn bao giờ hết như ký ức về ngôi trường và người Thầy mà các bạn đã từng và đang theo học.

Với sự ra mắt mới mẻ này, “Mái trường thân yêu”- “Thầy giáo của những học sinh giỏi toán”chắc chắn sẽ trở thành người bạn tri kỷ và là cuốn sách đáng đọc nhất của các bạn học sinh, sinh viên bây giờ, các bạn học sinh muốn học giỏi toán - kể cả những người đã trưởng thành muốn ôn cố - tri tân. Đây thực sự là món quà quí và không thể thiếu được trong dịp ngày Nhà Giáo Việt Nam 20/11 năm nay.  

Thông tin về tác giả:  

LÊ KHẮC HOAN: Làm việc trong ngành Giáo dục liên tục từ năm 1954 tới nay. Dạy học từ 1954 tới 1966. Làm báo Giáo dục từ năm 1966 tới nay. Hiện là Phó Tổng biên tập Tạp chí Giáo dục và Xã hội. Nguyên là Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Báo Dân trí, Tạp chí Thế giới mới, Tạp chí Trí tuệ. Giải thưởng văn chương: Giải Khuyến khích cuộc thi sáng tác của Báo Thống Nhất, 1959 Giải Ba cuộc thi truyện ngắn của Báo Văn Nghệ, 1960 Giải Nhất cuộc thi viết về Thầy giáo và Nhà trường, 1961 ĐỖ QUỐC ANH Làm việc trong ngành Giáo dục liên tục từ 1973 đến nay. Dạy học từ 1973 đến 1979 - Làm báo Giáo dục từ 1980 đến 2006. Hiện là Trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Nguyên Phó Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại, Tổng Biên tập Tạp chí Thế giới mới, Vụ trưởng - Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP.Hồ Chí Minh.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả

  • Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt

    Làm Báo - Mực Mài Nước Mắt

    Tác giả: Lê Khắc Hoan