0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 232

  • Kích thước: 16 x 24 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Những Giá Trị Sống Trong Giáo Dục Con Trẻ

  • Tác giả: Diane Tillman
  • Biên dịch: Hà Thị Thu Vân - Phạm Thị Sen
Giá bán 52.200 đ
Giá bìa
58.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Nuôi dạy con luôn là việc được các bố mẹ quan tâm hàng đầu. Theo thời gian, khi xã hội ngày càng phát triển, điều kiện kinh tế ngày càng được cải thiện thì việc giáo dục trẻ càng được đầu tư nhiều hơn. Tuy nhiên, đôi khi bố mẹ đầu tư quá nhiều vào việc học hành cho con cái vì việc này có thể giúp ích cho việc mưu sinh của bé sau này. Điều này hoàn toàn đúng nhưng chưa đủ, vì bên cạnh việc học theo chương trình của nhà trường, học ngoại ngữ… trẻ còn cần học các kỹ năng sống. Điều này là quan trọng và cần thiết vì những kỹ năng này không chỉ giúp trẻ phát triển được thế giới tâm hồn, mà còn để ứng phó trước nhiều tình huống, quản lý cảm xúc, học cách giao tiếp, ứng xử với mọi người, giải quyết mâu thuẫn trong mối quan hệ và thể hiện bản thân một cách tích cực, lành mạnh.

Nếu trẻ không có nền tảng giá trị sống rõ ràng và vững chắc thì dù được học nhiều kỹ năng, trẻ cũng không biết cách sử dụng hợp lý, mang lại lợi ích cho bản thân và xã hội. Từ đó, trẻ sẽ không biết cách tôn trọng bản thân và người khác. Có nền tảng giá trị sống, trẻ sẽ không bị lôi cuốn bởi những giá trị vật chất trong việc định hình mục đích sống. Giá trị sống giúp chúng ta cân bằng lại những mục tiêu vật chất.

Chương trình Giáo dục những Giá trị Sống (LVEP) đã soạn thảo tài liệu Những Giá trị Sống trong Giáo dục Con trẻ với mục đích giúp cha mẹ có thêm tài liệu để hướng dẫn con cái những kỹ năng sống cũng như cho chính trẻ luyện tập những kỹ năng này. Đây cũng là một diễn đàn để các bậc cha mẹ chia sẻ kinh nghiệm và những thách thức trong việc làm cha làm mẹ, đồng thời tìm hiểu các giá trị của riêng mình, từ đó củng cố thêm kiến thức về các kỹ năng nuôi dạy con tích cực, thực tế và hiệu quả.

Những Giá trị Sống trong Giáo dục Con trẻ bao gồm 3 phần:

Phần 1 là Tiến trình sinh hoạt nhóm, đây là phần giới thiệu tổng thể buổi sinh hoạt, bao gồm có tập huấn viên và cha mẹ, những buổi tập huấn được tổ chức miễn phí tại văn phòng Trung Tâm Nghiên cứu và Tư vấn về Giá trị Sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Phần 2 là những hoạt động Giá trị sống trong giáo dục con trẻ. Phần này trình bày các nội dung được đưa vào sử dụng trong suốt tiến trình sinh hoạt nhóm. Những giá trị sống được nói đưa ra là những giá trị sống gẫn gũi, thiệt thực và quan trọng như: Hạnh phúc, Trung thực, Khiêm tốn, Tôn trọng, Giản dị, Trách nhiệm… Những hoạt động này được dành cho các bậc cha mẹ có con từ 2 đến 7 tuổi, và từ 8 tuổi trở lên. Trong mỗi giá trị sống, sẽ có những bài học, những câu chuyện và cách hướng dẫn những giá trị sống ấy cho trẻ.

Phần 3 Các kỹ năng làm cha mẹ. Có lẽ đây là chương hấp dẫn nhất với các bậc phụ huynh, nhất là với các phụ huynh lần đầu làm cha mẹ. Đôi khi, cha mẹ nghĩ rằng mình đã sẵn sàng với vai trò làm cha mẹ nhưng đến khi gặp phải những vấn đề của con trẻ thì lại không biết làm như thế nào mới đúng và nhận ra rằng mình thiếu một số kỹ năng quan trọng. Phần 3 này sẽ cung cấp một số kỹ năng mà các phụ huynh thường gặp phải, nhất là trong xã hội hiện đại bây giờ.

Cha mẹ thường lo ngại rằng họ không có đủ thời gian, Những giá trị sống trong giáo dục con trẻ sẽ giúp cha mẹ nhận ra tầm quan trọng trong việc chơi đùa và thời gian ở bên con. Kỹ năng này được hướng dẫn riêng biệt cho các bậc cha mẹ có con từ sơ sinh đến 4 tuổi, từ 5 đến 9 tuổi và từ 10 đến 18 tuổi. Những kỹ năng được đề cập đến là một trong những kỹ năng quan trọng mà mọi đứa trẻ đều cần phải có, bên cạnh đó còn có những kỹ năng khác như: khen ngợi để củng cố những hành vi tích cực, quân bình giữa yêu thương và kỷ luật hay lắng nghe tích cực… những kỹ năng này sẽ giúp ích cha mẹ rất nhiều trong việc giáo dục con trẻ có nuôi dưỡng những cảm xúc tích cực.

Những giá trị sống trong giáo dục con trẻ không chỉ là một quyển sách tham khảo mà còn thực sự hữu ích với các bậc cha mẹ, với mong muốn giáo dục cho trẻ những kỹ năng sống tích cực, giúp cho trẻ có những tư duy tích cực để sống tốt hơn nên Những giá trị sống trong giáo dục con trẻ giúp khơi dậy những giá trị cốt lõi đã có ở trẻ. Ngoài Những giá trị sống trong giáo dục con trẻ, First News còn có những quyển sách về kỹ năng sống dành cho trẻ như Những giá trị sống cho tuổi trẻ, Những giá trị sống dành cho trẻ từ 3 đến 7 tuổi và Những giá trị sống dành cho trẻ từ 8 đến 14 tuổi.

Sách được First News biên dịch từ “Living Values Parent Groups: A Facilitator Guide ”, của tác giả Diane Tillman, phát hành tại nhà sách Trí Việt  (11H Nguyễn Thị Minh Khai, Q 1, TP HCM) và các nhà sách trên toàn quốc.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả

  • Những Giá Trị Sống Dành Cho Trẻ Từ 3 Đến 7 Tuổi

    Những Giá Trị Sống Dành Cho Trẻ Từ 3 Đến 7 Tuổi

    Tác giả: Diane Tillman

  • Những Giá Trị Sống Cho Tuổi Trẻ

    Những Giá Trị Sống Cho Tuổi Trẻ

    Tác giả: Diane Tillman