0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 01.07.2020

  • Số trang: 296

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Nơi Nào Có Ý Chí Nơi Đó Có Con Đường

Giá bán 115.200 đ
Giá bìa
128.000 đ
Số lượng
- +

Cuộc đời của mỗi con người chủ yếu được quyết định bởi ý chí của bản thân chứ không phải được định đoạt bởi số phận

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng có ý nghĩ muốn từ bỏ một việc gì đó. Quyết định từ bỏ thường đi kèm với lý lẽ biện minh rằng việc này quá khó hay không phù hợp với năng lực của mình. Chúng ta cũng dễ bị thối chí khi nghe lời bàn ra tán vào của những người xung quanh hoặc bởi những điều khắc nghiệt xảy ra trong cuộc sống.

Lo sợ thất bại hay đắn đo muốn bỏ cuộc là biểu hiện hết sức bình thường của mỗi người khi gặp khó khăn, ngay cả những người đã thành công hoặc thành danh cũng đều trải qua những giai đoạn tương tự. Tuy nhiên, sau tất cả, những người thành công đều có điểm chung: tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và không chùn bước trước khó khăn.

Chỉ có ý chí thì chưa đủ đi đến thành công, nhưng để thành công thì ý chí là điều cốt lõi.

Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường mang đến cho người đọc những câu chuyện vượt lên nghịch cảnh của những con người mà tên tuổi của họ ngày nay được cả thế giới biết đến. Phần lớn trong số họ có được sự ủng hộ, giúp đỡ và tin tưởng từ gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, “tài sản” lớn nhất của họ vẫn là ý chí. Đó là nội lực giúp họ vượt qua mọi rào cản, từ những khiếm khuyết trên cơ thể, đến sự dèm pha từ người khác hay sự thiếu thốn trong điều kiện sống. Chẳng hạn như nữ văn sĩ J. K. Rowling với bộ truyện Harry Potter nổi tiếng, Kemmons Wilson và chuỗi khách sạn Holiday Inn, hay Linda Bremmer với tổ chức từ thiện Love Letters v.v, trước đó, họ đều có những gánh nặng, lo toan trong cuộc sống như những người bình thường khác. Thậm chí, một vài người trong số họ ở tận cùng của đau khổ, đói nghèo và bệnh tật. Quyền năng duy nhất mà họ có được là niềm tin vào bản thân và quyết tâm thay đổi để làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn. Điều này đã biến họ thành “Người sắt Kansas”, “Bộ óc vĩ đại”, hay “Người đầu tiên trở thành tỷ phú bằng nghề viết sách”.

Với hai mươi sáu câu chuyện, Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường đã tái hiện hành trình cuộc sống của từng nhân vật, trong đó, họ vượt qua những thử thách trong cuộc đời, vượt lên trên nghịch cảnh để đạt được hoài bão của mình. Xen kẽ các mẩu chuyện là những thông điệp ý nghĩa, mang tính chất truyền lửa mà tác giả muốn gửi gắm đến bạn đọc trên hành trình khám phá cuộc sống của mình.

Không giáo điều, không răn dạy, tác giả Cynthia Kersey chỉ muốn giúp người đọc có thêm trải nghiệm, để từ đó xây dựng cho mình một nhân sinh quan vững vàng, và quan trọng là khuyến khích chúng ta nuôi dưỡng một ý chí mạnh mẽ để đối diện với nghịch cảnh khi cần.

Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường lôi cuốn độc giả hòa mình vào từng câu chuyện, để từ đó cảm thấy nhẹ lòng hơn với những khó khăn mà chính mình đang gặp phải, khi đọc về cuộc đời của nhà văn Noreen Ayres, nữ văn sĩ kiêm nhà hoạt động xã hội Helen Keller, hay nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking. Thông điệp cuối cùng mà tác giả muốn khắc sâu trong tâm trí người đọc chính là: “Vấn đề không phải là ở tuổi tác, khả năng hay sức mạnh. Vấn đề là ở ý chí”.

Về tác giả:

Cynthia Kersey là một nhà văn người Mỹ. Cô từng là khách mời của người dẫn chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey và xuất hiện trên nhiều tạp chí. Cô là người sáng lập Unstoppable Enterprises, Inc. và tổ chức Unstoppable Foundation. Cô hiện đang sống tại Thousand Oaks, California, Hoa Kỳ.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart