0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 360

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống (Khổ Lớn)

Giá bán 77.400 đ
Giá bìa
86.000 đ
Số lượng
- +

Phiên bản mới nhất của “Quẳng gánh lo đi và vui sống” vừa phát hành trong tháng 6-2022 này sẽ đem đến cho bạn không chỉ những sửa đổi trau chuốt hơn về mặt ngôn từ, mà quan trọng là bổ sung thêm 4 chương sách mới. Bốn chương mới này sẽ tập trung giúp bạn giải toả những nỗi bận tâm lớn nhất trong cuộc sống, bao gồm gánh lo tài chính, lựa chọn công việc, và những nghịch cảnh bất ngờ.

Cụ thể, trong chương 5 - Quy tắc vàng giúp chế ngự nỗi lo, Dale Carnegie tin rằng cầu nguyện sẽ giúp chúng ta có thêm sức mạnh nội tại để vượt qua bi kịch, dù bạn có phải là người mộ đạo hay không. Điều này được tác giả lý giải bởi 3 nguyên nhân: cầu nguyện giúp ta định hình chính xác nỗi trăn trở mình đang đối mặt, cầu nguyện đem lại cho ta cảm giác mình được lắng nghe và sẻ chia, và cuối cùng, cầu nguyện thúc đẩy chúng ta hành động tích cực hơn để đạt được mục tiêu.

Quẳng gánh lo đi và vui sống
 

Còn trong chương 8 - Công việc đem đến hạnh phúc và thành công, tác giả nhấn mạnh chính bạn sẽ là người hoặc hạnh phúc hoặc bất hạnh với công việc mà mình sẽ gắn bó. Do đó, dù rất mơ hồ đi chăng nữa, thì bạn vẫn phải nhận thức về điều mà mình muốn, và việc mình cần làm để hiện thực hoá chúng thay vì sống cuộc đời theo sự sắp đặt của người khác.

Cuối cùng, hầu hết, mọi độc giả sẽ như thấy được chân dung của chính mình trong chương 9 - Giảm gánh lo tài chính. Dale Carnegie sẽ giúp bạn nhận ra vốn dĩ bản thân đau đầu với những nỗi lo về tiền bạc không phải vì thu nhập không đủ để trang trải, mà là vì chúng ta đã không có một kế hoạch quản lý chi tiêu hợp lý. Từ đó, tác giả sẽ trao cho bạn 11 quy tắc vàng để giúp loại bỏ nỗi lo tiền bạc.

Đặc biệt, trong ấn bản mới lần này, bạn đọc sẽ có cơ hội nghiền ngẫm những câu chuyện quẳng gánh lo từ đời thật ở chương 10. Đó có thể là câu chuyện của nhà kinh tế học Roger W. Babson, của nữ nhà báo nổi tiếng người Mỹ Elizabeth Gilmer, hay của tác giả John Homer Miller. Dẫu cho cuộc đời mỗi người là mỗi thăng trầm khác nhau, nhưng tựu trung, họ đều đã học được cách quẳng gánh lo trên vai mình đi để dành trọn quyền tận hưởng cuộc sống. 

Quẳng gánh lo đi và vui sống” là cuốn sách đem lại cho bạn đọc những cách đơn giản nhưng lại hữu hiệu để giảm thiểu lo lắng. Cố gắng thực hành chúng hàng ngày chắc hẳn bạn sẽ thành công. Có thể, sự thành công ấy không được như mức bạn mong muốn, nhưng chỉ cần bớt đi một chút phiền muộn thì cuộc sống như đã có thêm niềm vui.

Nói thì có vẻ dễ nhưng những vấn đề liên quan đến các trạng thái tinh thần chẳng bao giờ là dễ giải quyết. Chấm dứt lo lắng là điều không thể nhưng giảm bớt chúng đi thì có thể, chỉ cần bạn đủ quyết tâm và có tư duy đúng về các khía cạnh trong cuộc sống, như sức khỏe, tài chính, công việc…

Nhờ các phương pháp của Dale Carnegie, hàng triệu bạn đọc trên thế giới đã xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ được thói quen lo lắng. Một số phương pháp điển hình như Hãy đóng chặt những cánh cửa sắt dẫn đến quá khứ và tương lai, chỉ sống trong những vách ngăn của hiện tại; Nhìn nhận những mặt tích cực của cuộc sống; Khi làm việc đến quên mình, ta cũng quên đi mọi lo lắng; Thử kiểm tra theo luật bình quân, xác suất xảy ra điều bạn đang lo lắng là bao nhiêu phần trăm; Luôn nỗ lực hết mình; Hãy nghĩ đến những may mắn bạn có được chứ không phải là những rắc rối; Hãy quên đi bản thân bằng cách quan tâm đến người khác

Qua hơn nửa thế kỷ, những lời khuyên thiết thực và sâu sắc của Dale Carnegie vẫn còn nguyên giá trị cho đến tận hôm nay.

Ngay bây giờ, bạn đã có thể ghi tên mình vào danh sách hàng triệu con người sống hạnh phúc nhờ học được cách Quẳng gánh lo đi và vui sống!

 
Báo chí nói gì về cuốn sách này

  • “Cuộc sống là một bức tranh muôn màu, có đôi lúc, bạn cảm thấy hao mòn năng lượng và tình yêu cuộc sống, làm cho bạn trở nên già nua, xấu xí và có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và sự minh mẫn của bạn. ‘Quẳng gánh lo đi & vui sống’ sẽ chứa đựng những “bí kíp” cũng như bài học để bạn thoát khỏi sự lo lắng, hướng đến một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.” - Tuổi Trẻ
  • “Nhờ các phương pháp của Dale Carnegie trong cuốn ‘Quẳng gánh lo đi và vui sống’, hàng triệu người đọc đã xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng: Hãy đóng chặt những cánh cửa sắt dẫn đến quá khứ và tương lai. Chỉ sống trong những vách ngăn của hiện tại. Hãy nghĩ đến những may mắn bạn có được chứ không phải là những rắc rối. Hãy quên đi bản thân bằng cách quan tâm đến người khác. Mỗi ngày làm một điều tốt có thể khiến ai đó mỉm cười.” - Vietnamnet
  • “Đây là cuốn sách kinh điển, được xem là cẩm nang giúp người đọc có thể tự nhìn nhận và vượt qua sự lo lắng, bất an của bản thân.” - Nhịp cầu đầu tư

Dale Breckenridge Carnegie (24 tháng 11 năm 1888 – 1 tháng 11 năm 1955) là một nhà văn và nhà thuyết trình Mỹ và là người phát triển các lớp tự giáo dục, nghệ thuật bán hàng, huấn luyện đoàn thể, nói trước công chúng và các kỹ năng giao tiếp giữa mọi người. Ra đời trong cảnh nghèo đói tại một trang trại ở Missouri, ông là tác giả cuốn Đắc Nhân Tâm, được xuất bản lần đầu năm 1936, một cuốn sách thuộc hàng bán chạy nhất và được biết đến nhiều nhất cho đến tận ngày nay. Ông cũng viết một cuốn tiểu sử Abraham Lincoln, với tựa đề “Lincoln con người chưa biết”, và nhiều cuốn sách khác.

Carnegie là một trong những người đầu tiên đề xuất cái ngày nay được gọi là đảm đương trách nhiệm, dù nó chỉ được đề cập tỉ mỉ trong tác phẩm viết của ông. Một trong những ý tưởng chủ chốt trong những cuốn sách của ông là có thể thay đổi thái độ của người khác khi thay đổi sự đối xử của ta với họ.


Trích đoạn hay

Ngày hôm nay chính là tài sản quý giá nhất của chúng ta. Nó là tài sản duy nhất chúng ta chắc chắn có.
Trên bàn làm việc của nhà văn John Ruskin có một hòn đá đơn sơ, trên đó nổi bậc một từ rõ nét: Ngày hôm nay. Tuy không có hòn đá như thế nhưng tôi đã dán một bài thơ lên tấm gương soi để mình có thể nhìn vào mỗi sáng. Đó là bài thơ của Kalidasa, nhà soạn kịch nổi tiếng người Ấn Độ.
LỜI CHÀO NGÀY MỚI
Hãy sống trọn vẹn ngày hôm nay!
Vì đó chính là cuộc sống, cuộc sống thực sự
Một ngày – Ôi thời gian ngắn ngủi!
Chứa trọn mọi điều sự thật đời ta:
Niềm vui trưởng thàn
Sự hãnh diện khi hành động
Nét rực rỡ của dung nhan.
Quá khứ chỉ là một giấc mơ
Và tương lai là một viễn ảnh.
Sống hết mình trong hiện tại là làm đẹp mỗi ngày qua
Và biến mỗi ngày mai thành ngày chứa chan hy vọng …
Vì thế, để thoát khỏi những lo lắng, phiền muộn, điều đầu tiên bạn cần phải làm là:
“Hãy đóng chặt những cánh cửa nặng nề dẫn đến quá khứ và tương lai. Hãy sống với ngày hôm nay, tận dụng tối đa 24 giờ quý giá của một ngày.”
Sao bạn không tự hỏi bản thân mình và đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:
1/ Liệu tôi có đang lảng tránh cuộc sống hiện tại vì cứ mãi lo nghĩ cho tương lai hay mơ tưởng đến “một vườn hồng huyền ảo ở tít tận chân trời”.
2/ Liệu tôi có làm u ám ngày hôm nay của mình bằng những hối tiếc về những điều đã qua?
3/ Liệu mỗi sáng thức dậy, tôi có quyết tâm “sống trọn ngày hôm nay” để sử dụng triệt để 24 giờ mà cuộc sống đem đến cho tôi?
4/ Liệu tôi có thể sống tốt hơn khi chọn cách “sống trong ngăn kín của hiện tai” này không?
Khi nào tôi nên bắt đầu? Tuần sau?…. Ngày mai?…. Hay Hôm nay?

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Thông tin thêm

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả

  • Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống (Phiên Bản Đặc Biệt Bìa Cứng)

    Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống (Phiên Bản Đặc Biệt Bìa Cứng)

    Tác giả: Dale Carnegie

  • Đắc Nhân Tâm (Phiên Bản Đặc Biệt - Bìa Cứng)

    Đắc Nhân Tâm (Phiên Bản Đặc Biệt - Bìa Cứng)

    Tác giả: Dale Carnegie

  • Đắc Nhân Tâm (Khổ Nhỏ)

    Đắc Nhân Tâm (Khổ Nhỏ)

    Tác giả: Dale Carnegie

  • Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống (Khổ Nhỏ)

    Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống (Khổ Nhỏ)

    Tác giả: Dale Carnegie

  • Đắc Nhân Tâm (Khổ Lớn)

    Đắc Nhân Tâm (Khổ Lớn)

    Tác giả: Dale Carnegie

  • Lợi Thế Bán Hàng

    Lợi Thế Bán Hàng

    Tác giả: Dale Carnegie