0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 104

  • Kích thước: 14,5 x 20,5 cm

  • NXB: NXB Phụ Nữ

Tư duy - Sống đẹp

Riêng Dành Cho Bạn Gái… Và Nửa Kia

  • Tác giả: Violeta Babic
  • Biên dịch: Bùi Thị Ngọc Hương
Giá bán 30.600 đ
Giá bìa
34.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Đề tài sex từ lâu đã không còn là điều cấm kỵ, có lẽ bạn cũng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện về sex và mong muốn tự thân khi chạm vào những rung động mong manh lúc“ gần gũi hơn chút nữa” với bạn trai.

Tuy nhiên, trải nghiệm sex nếu chỉ đơn thuần là sự chung đụng về mặt thể xác thì chẳng mấy chốc sẽ dẫn bạn tới chỗ chai lỳ về cảm xúc, có thể gây hậu quả, thậm chí hậu quả trầm trọng – nạo phá thai nhiều lần có thể dẫn tới vô sinh – Vì vậy, hãy luôn nhắc nhở mình rằng sex không chỉ là chuyện thể xác mà bắt buộc phải đi cùng với trạng thái tinh thần thăng hoa cao nhất - cảm giác yêu đương.

Chữ yêu thực sự sẽ rất khó để định nghĩa cho chính xác. Và, yêu thật lòng bao giờ cũng sẽ là hy sinh cho nửa kia, chứ không phải chỉ là sự ham muốn chiếm đoạt, sở hữu đối tượng. Bạn sẽ được sống như bạn muốn, làm chủ tình cảm và thể xác của mình, làm chủ cuộc đời phía trước của mình, nhưng trước hết, có một số bài học kiến thức nho nhỏ cần được chú ý. Hãy trải nghiệm cuộc sống và những trạng thái tình cảm cho đến một ngày đủ chín chắn, giai đoạn trưởng thành thực sự về tinh thần và đặc biệt là tình cảm. Ở vào đầu thế kỷ 20, đa phần trẻ em gái có kinh nguyệt lần đầu sau tuổi 16.

Ngày nay, ranh giới để phân định “trẻ con” và “người lớn” đó đã thay đổi. Các bé gái phát triển ngực sớm hơn trước đây và nhiều em “thấy kinh” lần đầu sớm hơn dự kiến. Đến đầu thế kỷ 21, các thiếu nữ đạt được độ chín muồi thể chất ở độ tuổi nhỏ hơn trước, thậm chí có những em gái mới chỉ 12 tuổi đã bắt đầu dậy thì và có khả năng mang thai! Các nghiên cứu khoa học trên thế giới chỉ ra rằng cả nam giới và nữ giới đều đang càng ngày càng bước vào đời sống tình dục sớm hơn. Các bài báo, trang mục tạp chí và tin tức trực tuyến cảnh báo chúng ta rằng ngày nay, những người trẻ tuổi thường trải nghiệm tình dục lần đầu trong độ tuổi từ 14 đến 17, một số thậm chí còn sớm hơn. Ngoài ra, các nghiên cứu còn chỉ ra rằng giới trẻ thường không được trang bị đầy đủ thông tin, kiến thức về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe giới tính và an toàn tình dục, thế nhưng họ lại hiếm khi tỏ ra lo lắng về khả năng có thai ở tuổi vị thành niên, ít quan tâm đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay tầm quan trọng của việc bảo vệ chính mình. 

Thật ngạc nhiên khi biết rằng nhiều bạn trẻ khá xa lạ với khái niệm tránh thai. Còn một số bạn nhận thức được vấn đề và có chút kiến thức về các phương pháp tránh thai thì lại không dám chắc phương pháp nào phù hợp nhất với mình, cách sử dụng như thế nào và tìm nó ở đâu. Bất ngờ không kém khi nhận ra rằng nhiều bạn chưa bao giờ nghe nói đến các bệnh lây truyền qua đường tình dục, và các cô gái chỉ đi khám phụ khoa khi họ buộc phải thốt lên: “Ôi Chúa ơi! Hình như mình có thai rồi thì phải!”. Vì vậy, có lẽ chuyện “bầu bí” ở tuổi vị thành niên bây giờ đã không còn là một hiện tượng quá hiếm. Mang thai là một lựa chọn có hiểu biết và cần xuất phát từ mong muốn nghiêm túc, có cân nhắc. Bất kỳ cô gái có trách nhiệm nào cũng đều nên quyết định nghiêm túc về việc có con, thay vì phải mang thai một cách bất đắc dĩ. Bởi vì, mỗi mầm sống, nếu được sinh ra và trưởng thành, sẽ là một thể xác hữu hình, một tâm hồn biết ước mơ và khát khao, một đầu óc biết suy nghĩ và hành động. Vì lẽ gì, lại phá nát con đường, khép chặt cánh cửa đến với cuộc sống của sinh linh đó?

“Riêng dành cho bạn gái... và nửa kia”là sự quan tâm thiết thực đến bạn gái trẻ, đặc biệt là khi Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tỉ lệ nạo phá thai cao nhất thế giới. Đừng để cho sự thiếu hiểu biết sẽ dẫn đến thiếu nhân văn, trở nên chai sạn tâm hồn, sẵn sàng tiếp tay cho cái ác lên ngôi.

Sách được First News mua bản quyền và biên dịch từ “A Book For Girls and Their Boyfriends” của tác giả Violeta Babic. Phát hành tại nhà sách Trí Việt 11H Nguyễn Thị Minh Khai Q1 TP Hồ Chí Minh và các nhà sách khác trên toàn quốc.       

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Từ Bỏ

    Từ Bỏ

    Tác giả: Annie Duke

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả