0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 160

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Kỹ năng

Tại Sao Lo Lắng? Hãy Vui Lên!

  • Tác giả: Teo Aik Cher
  • Biên dịch: Phạm Hoa Phượng
Giá bán 45.000 đ
Giá bìa
50.000 đ
Số lượng
- +

Cuộc sống cũng giống như một chiếc cốc còn một nửa lượng nước. Một số người sống với tâm tình biết ơn nhìn thấy nước đầy đến nửa cốc. Kẻ cảm thấy mình thiếu may mắn lại chỉ nhìn thấy nước đã vơi đến phân nửa. Như vậy đấy, vấn đề là ở chỗ con người nhìn nhận mọi việc xung quanh họ như thế nào mà thôi. Và cuộc sống cũng giống như chuyến tàu lượn siêu tốc có nhiều đỉnh cao và đáy sâu uốn khúc.

Wikipedia định nghĩa hạnh phúc là “một trạng thái tinh thần hay cảm giác đặc trưng bởi sự thỏa lòng, tình yêu thương, niềm thỏa mãn, lòng hân hoan, hay sự thích thú”. “Trạng thái tinh thần” khiến chúng ta cảm thấy mình hạnh phúc hay trở thành một kẻ luôn lo lắng âu sầu. Người hạnh phúc lúc nào cũng nhìn thấy mặt tích cực của sự việc, trong khi người hay lo lại thường bị thu hút về phía những khía cạnh tiêu cực.

Nói cho công bằng, lo lắng có thể là một điều tốt. Nó có thể là một phương pháp hữu ích dẫn chúng ta tiến gần đến những giải pháp cho các vấn đề mình gặp phải. Lấy ví dụ, khi chúng ta lo lắng về kỳ thi sắp tới, thì lo lắng chính là động lực khiến chúng ta học chăm và ôn luyện kỹ càng hơn. Càng chuẩn bị sẵn sàng cho bài thi, chúng ta càng đỡ lo hơn. Tuy nhiên, khi lo lắng quá nhiều, chúng ta trở thành người lo lắng mãn tính. Nó có thể khiến chúng ta mất ngủ, ăn không ngon miệng, thậm chí còn bị rụng tóc hàng loạt nữa! Bạn đừng vội cười, vì thực ra lo lắng mãn tính là một chứng bệnh đấy. Nó được gọi tên là GAD hay Chứng rối loạn lo âu (Generalised anxiety disorder). Căn bệnh này có thể gây hại, bởi nó làm ngưng trệ cuộc sống của chúng ta và làm cản trở mọi tiến triển. Nó có thể trở nặng, và thậm chí còn gây ra chứng trầm cảm.

Với nhịp sống hối hả như hiện nay, chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều bạn trẻ cũng bị cuốn vào vòng xoáy của sự lo lắng, từ những mối lo ở trường đến những mối lo ở nhà và ngoài xã hội. Với những bạn này, họ thường tự hỏi những câu hỏi “nghiêm trọng” như: Mình có thực sự hạnh phúc với vẻ ngoài của mình không? Mình có thỏa mãn với điểm số ở trường? Mình có hòa thuận với cha mẹ và anh em trong nhà? Mình có thực sự hài lòng với đám bạn? “Đằng ấy” của mình có hạnh phúc với mình không? Mình có hài lòng với số tiền tiêu vặt ba mẹ cho không? Mình có hạnh phúc với cuộc sống này không? Nếu dạng câu hỏi này vẫn thường xuyên làm phiền bạn, thì quyển sách này đích thực là dành cho bạn.

Thông qua các chữ cái của từ WORRY (Lo lắng), chúng ta sẽ lần lượt khám phá về các lĩnh vực khiến mình thường phải bận tâm, còn với các chữ cái trong từ HAPPY (Hạnh phúc), chúng ta sẽ khám phá các cách khác nhau để khiến cho mình cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Quyển sách nhỏ này chứa đựng rất nhiều vấn đề để bạn suy ngẫm. Nó sẽ giúp bạn nhận ra rằng cuộc sống mới mẻ hơn nhiều khi ta ngừng lo lắng.

Với rất nhiều lời khuyên hữu ích, những trích dẫn và những mẩu chuyện thú vị, Tại sao lo lắng? Hãy vui lên! sẽ dẫn dắt bạn trên con đường vui sống không lo âu. Trong Tại sao lo lắng? Hãy vui lên!, tác giả nổi tiếng Teo Aik Cher khám phá ra nhiều lý do cho câu hỏi tại sao nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, lại thường hay lo lắng. Bằng phong cách sáng tạo và quyến rũ của mình, ông đã đưa ra những lời khuyên, những chiến lược giúp các bạn trẻ vượt qua những khó khăn đó để có được hạnh phúc và sự thư thái trong cuộc sống.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

Sách cùng tác giả

  • Tại Sao Cần Vượt Trội?

    Tại Sao Cần Vượt Trội?

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Hãy Là Người Lãnh Đạo

    Hãy Là Người Lãnh Đạo

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Bí Kíp Nhà Vô Địch

    Bí Kíp Nhà Vô Địch

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Tại Sao Cần Đơn Giản?

    Tại Sao Cần Đơn Giản?

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Tại Sao Lại Chần Chừ?

    Tại Sao Lại Chần Chừ?

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Tại Sao Phải Hành Động?

    Tại Sao Phải Hành Động?

    Tác giả: Teo Aik Cher

  • Học Giỏi Cách Nào Đây?

    Học Giỏi Cách Nào Đây?

    Tác giả: Teo Aik Cher