0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 104

  • Kích thước: 13,5 x 20,5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Tìm Lại Sức Mạnh Tinh Thần

  • Tác giả: Jan Alcoe
  • Biên dịch: TS. BS. Trần Hải Yến – Hàn Thu Vân
Giá bán 37.800 đ
Giá bìa
42.000 đ
Số lượng
Hết hàng

BẢY CÔNG CỤ VƯỢT LÊN TRÊN BỆNH TẬT  

Khi bị bệnh, nhiều người cảm thấy họ không còn được là “chính mình”. Dường như cơ thể nhận biết được tình trạng báo động này nên nó hút mọi suy nghĩ và cảm xúc hướng về nó, tới độ ngay cả khả năng bình thường của con người là đối xử ân cần, tử tế với người khác cũng trở nên khó khăn. Lo lắng và bực dọc lại tăng lên. Nguồn dự trữ tinh thần của ta có xu hướng bị cạn kiệt. Trớ trêu thay, tiến trình này trái ngược hoàn toàn với những gì cơ thể thực sự cần để trở nên khỏe mạnh. Lo lắng không phải là một cảm xúc tốt lành – nó là căn bệnh trầm kha nhất trên thế giới ngày nay. Nó hút cạn sức mạnh của ta. Vì vậy, Tìm lại sức mạnh tinh thần là một cẩm nang độc đáo được soạn thảo để giúp mọi người đối đầu với sự ốm đau hay thương tật. Được viết ra từ kinh nghiệm của những người trong cuộc, đã từng trải qua thử thách của những căn bệnh hiểm nghèo, sách giới thiệu bảy công cụ giúp phát triển sức mạnh nội tâm và tăng cường sức khoẻ ở mọi cấp độ. Mỗi công cụ giới thiệu những cách thực hành và khơi nguồn cảm hứng giúp bạn giải quyết những tổn thương tinh thần, thể chất, cùng nỗi hoang mang mà bệnh tật mang lại.

Một số công cụ giúp chuẩn bị tinh thần cho ca mổ và quá trình điều trị; trong khi những công cụ khác lại giúp ứng phó với đau đớn, lo âu hay trầm cảm. Cẩm nang này cũng hữu ích cho những ai muốn duy trì sức khoẻ, các nhóm hỗ trợ bệnh nhân, các trung tâm y tế và tư vấn, và những dịch vụ chăm sóc sức khoẻ khác.

Sách có kèm với đĩa ghi âm những bài đọc hướng dẫn thư giãn và thiền định, những bài thực hành ngắn trong ngày và những suy nghĩ tích cực để thực sự vực dậy tinh thần bạn. Sách được phát hành tại nhà sách Trí Việt 11H Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.Hồ Chí Minh và các nhà sách khác trên toàn quốc. Chú Ý :  Giá trên chưa bao gồm CD ( giá kèm CD +15.000 VNĐ) Lời đề tặng dành cho “Tìm lại sức mạnh tinh thần”: Cuộc đời là một hành trình vô tận với những khám phá thú vị. Không chỉ toàn màu hồng êm ái, rực rỡ ánh ban mai, cuộc đời còn có những lúc tối tăm, đầy sóng gió, chông gai và khắc nghiệt, đặc biệt là khi chúng ta bệnh tật hay khi có sự không may xảy đến cho bản thân, gia đình, bạn bè và người thân của mình.

Đây là những giây phút thử thách ý chí, nghị lực, sự kiên cường, cũng là những cơ hội để chúng ta khám phá sức mạnh bản thân. Chỉ mình nỗ lực thôi vẫn chưa đủ, sự cố gắng còn cần đến những kỹ năng. Vực dậy tinh thần của Jan Alcoe là một một cuốn cẩm nang thực sự hữu ích cho mọi người trong những lúc khó khăn. Đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hành, cho dù ta có ở đáy sâu vực thẳm, có bị dính chặt xuống giường bệnh thì với những chỉ dẫn này, mỗi ngày vẫn là một ngày vui, một ngày đáng sống để có thể “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy! Ta có thêm ngày nữa để yêu thương!” . TS. BS. Trần Hải YếnPhó Giám đốc -Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh Trong cuộc đời, mỗi người đều phải đối mặt với những biến cố như những rủi ro không mong muốn, tai nạn, bệnh tật và mất mát… Mỗi một ngày qua đi, chúng ta càng tiến gần đến nguy cơ bị bệnh tật và mất mát nhiều hơn.

Đó là điều chúng ta không thể tránh khỏi mà chỉ có thể tìm cách đối mặt một cách tốt nhất. Chiến lược ứng phó với những thay đổi và đe dọa trong cuộc đời sẽ hiệu quả hơn nếu trước tiên chúng ta biết nhìn ra và đón nhận để nội tâm được bình an. Hạnh phúc và bình an thực sự không đến từ việc cố tìm kiếm hay áp đặt để có được gì, mà đến từ việc chúng ta nhận ra được xung đột và buông bỏ nó. Tập sách nhỏ Vực dậy Tinh thần này là quyển cẩm nang hướng dẫn cần thiết cho những ai đang gặp phải bệnh tật hay những biến cố lớn không thể tránh khỏi trong đời mình.  BS. Phan Thiệu Xuân GiangPhòng khám đa khoa Thiên Phước Phòng khám CMIGiảng viên thỉnh giảng môn Tâm lý học thần kinh - Tâm bệnh học phát triển, Trường Đại học KHXH&NV TP.HCM và Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch Người xưa có câu “nan y tự y”, nghĩa là trong hoàn cảnh bệnh khó chữa, khi mà các biện pháp y học không can thiệp được thì chúng ta vẫn còn một phương thức chữa trị hữu hiệu, đó là tự mình chữa trị cho mình. 

Việc tự chữa trị này dễ dàng đến mức đáng ngạc nhiên, không cần phải có một nỗ lực nào, vì nó xảy ra chính trong tâm trí người bệnh. Tiềm lực tự chữa trị lớn lao có sẵn đó có thể giúp người bệnh vượt qua khó khăn bệnh tật một cách nhẹ nhàng.  Hãy áp dụng cẩm nang này để phát huy nguồn lực bên trong cho việc tự chữa lành và cảm nhận tính hiệu nghiệm của liệu pháp chữa trị bằng tinh thần. BS. Phan Xuân TrungTrung tâm Y khoa Medic - Hòa Hảo Đây là chiếc phao thật hiệu quả và mạnh mẽ cho những ai đang chìm đắm trong lo âu, phiền muộn vì bệnh tật.

Chỉ cần thực lòng áp dụng vài điều phù hợp, bạn sẽ bỗng nhiên nhận thấy mình không những có thể “nổi” trên tình huống hiện tại mà còn có thể “bay” lên với những trải nghiệm tuyệt vời về bản thân. Bạn sẽ chạm vào nguồn sức mạnh vô hạn và vẻ đẹp lung linh bên trong mình để vượt trên mọi con sóng của trò chơi có tên là Cuộc đời và thưởng thức nó, để rồi bạn thốt lên: “May quá, nhờ bệnh này...”.  ­BS. Nguyễn Thị Kim HưngNguyên giảng viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch Có những người bệnh phải trải qua cuộc mổ lớn, ảnh hưởng tới chức năng và thẩm mỹ của một bộ phận nào đó trên cơ thể họ. Ngoài việc được chăm sóc về thuốc men, chăm sóc chuyên biệt, dinh dưỡng... thì việc được chăm sóc về tinh thần là điều rất quan trọng, đôi khi là điều sống còn quyết định đến thành công của cuộc phẫu thuật. Người bệnh có trạng thái tâm lý ổn định và tích cực sẽ giúp gia tăng khả năng miễn dịch, nhờ đó mà mau lành vết thương. Một điều quan trọng nữa là sự hợp tác của họ đối với việc chăm sóc theo chỉ dẫn của bác sĩ. Người bệnh ở giai đoạn cuối phải đối mặt với các cơn đau như thể họ phải bước vào hàng loạt “cuộc chiến”.

Ngoài sự hỗ trợ về thuốc men, chăm sóc y tế thì giải pháp tối ưu được lựa chọn lúc này chỉ có thể là chính bản thân người bệnh: tinh thần mạnh mẽ từ bên trong. Cuốn sách này là một cẩm nang cần thiết cho cả người bệnh lẫn người làm công việc chăm sóc người bệnh. Những nhận thức mới thông qua các bài tập luyện giúp họ bước vào tiến trình điều trị bệnh với một tinh thần mạnh mẽ. Chân thành cảm ơn tác giả đã cho tôi được tiếp cận cuốn sách này. Cử nhân Điều dưỡng Ngô Thị Phương Thảo

Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM Cuốn sách Vực dậy tinh thần đã thực sự tạo cảm hứng cho tôi, khuyến khích tôi áp dụng những bài thư giãn cho bệnh nhân của mình.

Những bài dẫn trong đĩa thật tuyệt. Elizabeth Kelly Nhà trị liệu Bổ sung Trung tâm Sức khỏe Haven Blantyre, Scotland Cuốn sách thật hữu ích cho việc sinh hoạt nhóm đối với những bệnh nhân lớn tuổi bị trầm cảm, lo âu. Nó cần thiết cho cả nhân viên và bệnh nhân trong công tác chăm sóc tổng thể. Kate Legg Trưởng nhóm Trị liệu Nghề nghiệp Phòng Chăm sóc Sức khỏe, Portsmouth City Primary Care Trust  Thông tin về tác giả “Tìm lại sức mạnh tinh thần”: Jan Alcoe là một nhà trị liệu theo phương pháp thôi miên, một tác giả, người hỗ trợ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe xã hội, và là cố vấn xuất bản cho Hội Chăm sóc Sức khỏe Toàn cầu Janki (The Janki Foundation for Global Health Care). Trong thời gian điều trị bệnh ung thư gần đây, bà đã dùng bảy công cụ này để tự chữa lành bệnh cho mình.  

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart