0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 25.02.2022

  • Số trang: 264

  • Kích thước: 14.5x20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TP. HCM

Kinh doanh

Tinh Hoa Quản Trị Dự Án Dành Cho Quản Lý Dự Án Không Chuyên

Giá bán 124.200 đ
Giá bìa
138.000 đ
Số lượng
- +

Đã bao lần chúng ta chỉ tập trung vào công việc mà không nhận ra chính con người và các mối quan hệ mới là yếu tố tác động lớn nhất đến thành công của dự án? Đã bao lần các nhà quản trị dự án phớt lờ đi việc giao tiếp cùng đội nhóm của mình để tạo sự gắn kết và truyền cảm hứng?

Việc lãnh đạo sai cách và hành xử kém trong giao tiếp của nhà quản trị dự án có thể khiến mọi thứ đi trệch hướng và dự án thất bại là kết quả tất yếu.

Nếu có một nguyên tắc bao trùm để quản trị dự án thành công thì đó là phải thuần thục quyền lực không chính thức, tức quyền lực phát xuất từ phẩm giá và khả năng lãnh đạo chứ không phải chức vị. Mahatma Gandhi, Nelson Mandela hay Martin Luther King Jr đều là những nhà lãnh đạo chưa từng nắm giữ chức vụ chính thức nhưng lại có thể truyền cảm hứng, sức mạnh và lãnh đạo mọi người vô cùng hiệu quả. 

Nhấn mạnh vào loại quyền lực này, Kory Kogon, Suzette Blakemore và James Wood đã cho ra đời Tinh Hoa Quản Trị Dự Án, nơi chứa đựng những nghiên cứu công phu cùng các bài học kinh nghiệm đắt giá của bộ ba tác giả khi quản trị dự án mà chưa hề biết những điều cơ bản. “May mắn là cuối cùng các dự án của chúng tôi vẫn được hoàn thành tốt, dù không tránh khỏi những áp lực rất lớn, những hy sinh không cần thiết, bị trễ hạn, đập đi làm lại, và không ít nước mắt - đa phần trong số đó chúng tôi hẳn có thể tránh được nếu biết những điều cơ bản về quản trị dự án.” – trích Tinh Hoa Quản Trị Dự Án.

Theo bộ ba tác giả, việc lãnh đạo dựa trên Bốn Hành vi Nền tảng - Thể hiện sự tôn trọng; Lắng nghe trước; Làm rõ các kỳ vọng; Thể hiện tinh thần trách nhiệm – chính là chìa khóa dẫn chúng ta tới thành công. Tuân thủ những nguyên tắc này còn giúp bạn nói “không” một cách dễ dàng hơn khi ai đó đề xuất thực hiện sự thay đổi không cần thiết trong dự án.

Một điều nữa mà bộ ba tác giả lưu ý đến chúng ta là dự án muốn thành công phải có tính minh bạch. Mọi người trong nhóm cần biết khoản nào đang tiến triển tốt và khoản nào không. Thông tin được chia sẻ rộng rãi cho phép mọi người điều chỉnh từng bước đi và giữ dự án tiến triển đúng hướng. Việc thông tin chỉ được truyền đi khi các nhà quản trị cho phép cũng giống như việc cả nhóm bị buộc hoạt động trong hầm trú ẩn, chỉ cúi đầu tập trung vào phần việc của mình và không được đặt câu hỏi - đây là điểm chung lớn nhất của các dự án thất bại.

Mỗi chương của Tinh Hoa Quản Trị Dự Án mở đầu bằng một lối tư duy phản biện bạn cần làm quen để áp dụng được phương pháp luận, kế đến là bộ kỹ năng và công cụ cần thiết. Bạn sẽ cần có thời gian nghiền ngẫm những “Châm ngôn Quản trị Dự án” và tự hỏi mình những câu hỏi trong phần “Kiểm tra kiến thức” ở cuối mỗi chương.

Ngoài các sơ đồ và hình minh họa, quyển sách còn mang đến những câu chuyện có thật về những nhà quản trị đã áp dụng phương pháp trong sách vào công việc của họ. Các phương pháp này đã hỗ trợ họ hoàn thành dự án dễ dàng, thậm chí là xuất sắc và luôn kiểm soát tốt từng bước tiến của kế hoạch.

Phương pháp quản trị dự án không chuyên sẽ bổ sung và củng cố kỹ năng quản trị công việc và thời gian của bạn để bạn thành công rực rỡ trong môi trường thế kỷ 21 tốc độ cao, hỗn loạn và tràn ngập thông tin. Khi đã trở nên thuần thục với những tư tưởng, kỹ năng và công cụ trong sách, bạn sẽ nhận thấy dự án công việc – và đời tư – của mình đều diễn tiến một cách trôi chảy. Bạn sẽ tạo được thứ gia tốc mà chỉ có người làm việc cực kỳ hiệu quả, cực kỳ có năng suất mới có được. 

Mỗi người trong chúng ta đều có khả năng trở thành nhà quản trị dự án. Vấn đề ở đây là chúng ta cần thời gian để nhận ra điều này và phát triển kỹ năng lãnh đạo. Tinh Hoa Quản Trị Dự Án sẽ là nơi bạn có thể tìm thấy nút bật cho khả năng quản trị của mình một cách nhanh chóng.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan