0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 136

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Trải Nghiệm Và Khát Vọng Cuộc Sống

  • Tác giả: Anne Morrow Lindbergh
Giá bán 28.800 đ
Giá bìa
32.000 đ
Số lượng
Hết hàng

“Tôi bắt đầu viết những trang sách này chỉ để dành tặng cho chính mình, để suy ngẫm về cách sống, về sự cân bằng trong cuộc sống, trong sự nghiệp cũng như trong mối quan hệ với mọi người xung quanh… Nhưng rồi dần dần, những trang viết này còn bao gồm những tranh luận và những tâm sự thầm kín của nhiều người có cùng trăn trở, suy nghĩ như tôi…” – Anne Morrow Lindbergh.

Trong tác phẩm kinh điển luôn được đông đảo độc giả yêu thích này – một tuyệt tác với giọng văn nhẹ nhàng nhưng quyến rũ, trong sáng nhưng trữ tình, Anne Morrow Lindbergh đã chia sẻ những triết lý thiền định của mình về giai đoạn thanh xuân và tuổi tác; tình yêu và hôn nhân; sự bình yên, ẩn dật và mãn nguyện… trong kỳ nghì ngắn ở biển. Lấy cảm hứng từ những vỏ sò vương trên bãi biển, những suy tưởng của Lindbergh về trạng thái cuộc sống của một người phụ nữ mang đến cách hiểu mới mẻ cho cả nam lẫn nữ trong bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời.

Là người mẹ của năm đứa con, tác giả được yêu thích và ngưỡng mộ, phi công tiên phong, Lindbergh đã hướng đôi mắt không đa cảm của mình vào những biểu hiện bề ngoài của sự hiện đại đang đe dọa sẽ chôn vùi chúng ta: những thiết bị tiết kiệm thời gian đã làm cho cuộc sống phức tạp hơn thay vì dơn giản hóa, những cam kết phức tạp đầy ta rời xa gia đình. Và bằng cách ghi lại những suy tư của mình trong suốt quá trình trốn chạy ngắn ngủi khỏi những đòi hòi mỗi ngày, tác giả giúp ta tìm ra nơi chốn để tư duy sâu lắng và phát huy tính sáng tạo vô biên nội trong cuộc sống của mình. Bằng kiến thức sâu sắc và sự thông thái tuyệt vời, Lindbergh đã miêu tả những trạng thái biến đổi của mối quan hệ và hôn nhân, đưa ra cái nhìn về cuộc sống như nó đã tồn tại trong mối quan hệ đang tiến triển và có tính lâu dài.

Là một tác phẩm bán chạy và có tiếng vang được giới thiệu đến công chúng lần đầu tiên vào năm 1955, Gift From The Sea sẽ tiếp tục được khá phám bởi nhiều thế hệ độc giả. Với lời giới thiệu mới của Reeve, người con gái của Lindbergh, ấn bản lần thứ 50 này sẽ lần đầu tiên cung cấp cho những ai đang trở lại với quyển sách cũng như cho những ai đang và sẽ tìm đến tác phẩm này một cái nhìn sâu sắc và mới mẻ về cuộc đời của người phụ nữ đặc biệt này. Biển cả và bãi biển là những yếu tố đã luôn được đan dệt trong suốt cuộc đời tác giả. Bà đã trải qua những mùa hè thơ ấu cùng với gia đình mình ở đảo Maine. Sau cuộc hôn nhân với Charles Lindbergh vào năm 1929, bà đã tháp tùng cùng chồng trong những chuyến bay khảo sát quanh Bắc Đại Tây Dương nhằm mở ra những đường bay xuyên đại dương đầu tiên.

Sau cùng, gia đình Lindbergh đã định cư trên bờ biển Connecticut, nơi họ đã sống khá yên bình bằng nghề viết sách. ...Một sáng nọ, lý trí của cô chợt thức giấc để trở lại với đời thường... Lý trí ấy bắt đầu cuồn cuộn, chồm lên như muốn nuốt lấy những cơn sóng nhỏ hiền hòa, lững thững ngoìa kia... Sau khi các con đã trưởng thành và lập gia đình xa nhà, ông bà Lindbergh chu du đến châu Phi và Thái Bình Dương để thực hiện những cuộc khảo sát về môi trường. Họ đã sống rất nhiều năm trên đảo Maui ở Hawaii nơi Charles chồng bà qua đời năm 1974. Sau đó, Anne Morrow Lindbergh đã trở về Connecticut và sống những năm cuối đời của mình ở đó, bà tiếp tục nghiệp viết lách của mình và vui thú cùng con cháu. Bà mất ngày 02/07/2001 ở tuổi 94. Với sự từng trải, nhạy cảm và ngòi bút tinh tế, Anne Morrow Lindbergh mang đến cho độc giả những hiểu biết sâu sắc về thế giới tâm hồn của người phụ nữ. Những thay đổi trong đời sống tình yêu, hôn nhân cùng những khúc mắc, trăn trở thầm kín của người phụ nữ đã được tác giả đề cập và phân tích một cách chân thực, hấp dẫn. “Món quà của biển” không chỉ là một quyển sách thú vị mà còn là tặng phẩm của tình yêu, hạnh phúc và lòng bao dung đối với nhiều thế hệ độc giả trong hơn 50 năm qua, kể từ khi tác phẩm ra đời. First News trân trong giới thiệu đến quý độc giả tác phẩm tuyệt vời này qua bản dịch Trải nghiệm và Khát vọng Cuộc sống.

Hy vọng những lời tự sự của cây bút nữ một thời vang tiếng này sẽ giúp cho chúng ta khám phá những trải nghiệm sâu sắc và mới mẻ về cuộc sống của mình và những người xung quanh. 

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart