0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 144

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Kinh doanh

Vị Giám Đốc Một Phút Và Con Khỉ

Giá bán 28.800 đ
Giá bìa
32.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Hơn một thập niên trước, cuộc đời của tôi đã bước sang một trang mới cùng với nhiều thay đổi diệu kỳ, và người tạo nên sự biến chuyển đó chính là Bill Oncken. Lần đầu tiên biết Bill và “Câu chuyện về những con khỉ” là khi tôi đọc được bài báo có tựa đề “Quản lý quỹ thời gian quản lý: Ai sẽ là người nhận lấy con khỉ?” – được in trên tờ Harvard Business Review, phát hành vào tháng 11 năm 1974, của hai tác giả Bill Oncken và Donald Wass. Bài báo thật sự đã gây một ấn tượng sâu sắc với tôi. Vào thời điểm đó, tôi đang là giảng viên của Đại học sư phạm Masachussetts.

Trong cái nhìn của Bill, tôi là một nhân vật tiêu biểu của các nhà lý luận xã hội, những người cho rằng vai trò, nhiệm vụ của mỗi chúng ta là giúp giảm bớt gánh nặng cho những người xung quanh. Vài năm sau đó, khi tham dự buổi hội thảo “Quản lý quỹ thời gian quản lý” của Bill, một lần nữa tôi không thể nào quên được tràng cười của những người tham dự khi họ nhận ra được cốt lõi của vấn đề mà Bill đang đề cập đến. Bill đã chỉ ra cho chúng tôi thấy những nghịch lý thường phạm phải trong quá trình quản lý, cũng như chỉ ra bản chất hoạt động của tổ chức một cách xác thực nhất, trần trụi nhất. Chính Bill Oncken, chứ không ai khác, đã dạy tôi rằng: nếu muốn giúp đỡ người khác, hãy chỉ họ cách làm-sao-để-câu-được-cá thay vì đưa-cá-đã-câu-cho-họ.

Việc tước đi quyền sáng tạo và sự năng động của người khác, rồi tự nguyện chăm sóc và nuôi nấng “con khỉ” của họ thực chất không phải là giải pháp cứu giúp. Thay vào đó, hãy để họ tự làm những điều có thể làm. Vì vậy, khi Hal Burows, một phụ tá lâu năm và cũng một nhân vật chủ chốt của công ty William Oncken, ngỏ lời đề nghị cùng cộng tác để cùng viết cuốn sách, tôi đã vô cùng xúc động. Thật vinh dự được đứng tên trên cuốn sách này. Bill, Hal và tôi đã hợp tác rất tốt. Nhưng rồi Bill lâm bệnh nặng và qua đời khi chúng tôi vừa hoàn tất những trang cuối cùng của quyển sách. Anh đã không có cơ hội chứng kiến cuốn sách của mình chào đời. Khi viết những dòng chữ này, tôi thật sự rất đau đớn trước nỗi mất mát quá to lớn khi vính viễn mất đi một người bạn quý. Thật tiếc cho những ai chưa bao giờ được gặp Bill Oncken, đó quả là một sự thiệt thòi.

Khi viết quyển sách này, tôi hy vọng rằng mình có thể diễn đạt sao cho thật hài hước, giống như Bill và các cộng sự của anh đã từng thể hiện với khán giả của mình về nghệ thuật “quản lý khỉ”. Câu chuyện mà tôi sẽ kể cho các bạn nghe sau đây nói về một vị giám đốc lúc nào cũng bận rộn, ông ta đã cố hết sức để làm việc nhưng lại không đạt được hiệu suất như mong muốn. Bí quyết “quản lý khỉ” đã giúp ông hiểu rằng: không nên tước đi sự sáng tạo và năng động của nhân viên, để từ đó, họ sẽ biết cách tự chăm sóc và nuôi nấng cho những “con khỉ” của mình. Hy vọng rằng các bạn sẽ ứng dụng những gì học được từ cuốn sách này để tạo nên sự khác biệt cho cuộc sống của mình và của những người mà bạn gặp gỡ trên đường đời, trong công việc cũng như trong cuộc sống thường nhật.

Trên đây là lời giới thiệu dẫn nhập về sự ra đời của quyển sách Vị Giám đốc Một phút và Con khỉ của đồng tác giả Ken Blanchard. Một câu chuyện thật xúc động. Chúng ta hãy cùng nhau đọc và khám phá xem mình có thể học hỏi được gì để giúp cho chính mình và những người xung quanh. Sách do First News thực hiện, biên dịch từ cuốn The One Minute Manager Meets the Monkey, của ba đồng tác giả Ken Blanchard, William Oncken và Jr. Hal Burrows.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

Sách cùng tác giả

  • Sức Mạnh Của Sự Quan Tâm

    Sức Mạnh Của Sự Quan Tâm

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Bí Mật Chưa Tiết Lộ Của Vị Giám Đốc Một Phút

    Bí Mật Chưa Tiết Lộ Của Vị Giám Đốc Một Phút

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Vươn Tới Sự Hoàn Hảo

    Vươn Tới Sự Hoàn Hảo

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Vị Giám Đốc Một Phút Và Bí Quyết Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả

    Vị Giám Đốc Một Phút Và Bí Quyết Xây Dựng Nhóm Làm Việc Hiệu Quả

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Sức Mạnh Của Vị Giám Đốc Một Phút

    Sức Mạnh Của Vị Giám Đốc Một Phút

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Vị Giám Đốc Hiệu Quả

    Vị Giám Đốc Hiệu Quả

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Vị Giám Đốc Một Phút - Bí Quyết Áp Dụng Để Thành Công

    Vị Giám Đốc Một Phút - Bí Quyết Áp Dụng Để Thành Công

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Sức Mạnh Của Sự Khích Lệ

    Sức Mạnh Của Sự Khích Lệ

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Vị Giám Đốc Một Phút

    Vị Giám Đốc Một Phút

    Tác giả: Ken Blanchard, Spencer Johnson

  • Phút Dành Cho Bạn: Cân Bằng Công Việc - Cuộc Sống

    Phút Dành Cho Bạn: Cân Bằng Công Việc - Cuộc Sống

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Bí Mật Chưa Tiết Lộ Của Vị Giám Đốc Một Phút

    Bí Mật Chưa Tiết Lộ Của Vị Giám Đốc Một Phút

    Tác giả: Ken Blanchard

  • Khách Hàng Là Số 1

    Khách Hàng Là Số 1

    Tác giả: Ken Blanchard