0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

20 cuốn sách đi tìm ý nghĩa thực sự của cuộc sống

28.10.2019

Bất cứ ai trong chúng ta cũng luôn nuôi dưỡng trong mình một ước mơ về ngày mai tươi đẹp; một hoài bão chinh phục, khám phá cuộc sống với bao điều mới lạ; một niềm tin vào bản thân để vươn lên tự khẳng định mình…

Thế nhưng không phải cuộc sống lúc nào cũng là những con đường bằng phẳng, êm đẹp. Chúng ta không thể tránh khỏi những sai lầm, thử thách, mất mát, và cả những nỗi đau buồn. Sẽ có lúc chúng ta tự hỏi bản thân: Điều gì là ý nghĩa thực sự của cuộc sống?  

Hãy cùng Hạt giống tâm hồn đọc và suy ngẫm những tựa sách dưới đây để bạn tìm ra cho mình những kỹ năng sống để vươn xa hơn các bạn nhé.

Những tựa sách về tình yêu thương cuộc sống

1. Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống 

Cuộc sống luôn tiềm ẩn những trở ngại, khó khăn và thử thách bất ngờ - con đường đi đến những ước mơ ấy không hề bằng phẳng. Bao khó khăn, trở ngại và cả bất hạnh có thể xảy ra vào những lúc không mong chờ nhất như để thử thách lòng dũng cảm của con người. Trước những khó khăn thử thách ấy, mỗi người sẽ tự chọn cho mình cách đón nhận, đối đầu để có một hướng đi riêng. Có người phó thác cho số phận, có người trốn chạy đi tìm nơi trú ẩn, có người tự thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới, cũng có người chìm vào biển tự than thân, trách phận để rồi ngã gục trong cơn dông tố cuộc đời...Thế nhưng, bất kể là ai, tự đáy lòng của mỗi con người đều tồn tại một khát vọng mãnh liệt - đó là khát vọng sống và được luôn là chính mình. Chính khát vọng ấy đã khiến bao trái tim trăn trở, thao thức tìm cho mình một cách nghĩ, một sức mạnh tinh thần, một hướng đi để theo đuổi những hoài bão, ước mơ của mình.

Đặt mua sách tại đây.

2. Từ những điều bình dị 

Từ Những Điều Bình Dị gồm những câu chuyện có giá trị vĩnh hằng của cuộc sống, những câu chuyện chân tình, giản dị từ những con người bình dị đó sẽ giúp bạn cảm nhận, tìm lại được những giá trị của bản thân và ý nghĩa cuộc sống mà ta đã băng qua quá nhanh và vô tình lãng quên. Ý nghĩa sâu sắc từ những câu chuyện ngắn này sẽ như một bàn tay xoa dịu tâm hồn, tiếp thêm nguồn động viên và sức mạnh giúp chúng ta có thể vượt qua những trở ngại tinh thần, những khó khăn thử thách trong cuộc sống để khẳng định mình, theo đuổi ước mơ và vươn đến những điều tốt đẹp hơn.     

Đặt mua sách tại đây.

3. Và ý nghĩa cuộc sống  

“Nếu để ý đến những điều bạn đang có trong cuộc sống, bạn sẽ nhận được nhiều hơn thế. Còn nếu chỉ để ý đến những điều bạn không có, bạn sẽ thấy mình không bao giờ có đủ.” - Oprah Winfrey. Câu trả lời nằm trong chính suy nghĩ của chúng ta. Thật sự, mỗi một người có cách cảm nhận cuộc sống rất riêng, và đôi khi rất đỗi bình dị. Có thể đó chính là khi bạn hoàn tất trọn vẹn một ngày làm việc của mình, là khi bạn bày tỏ được lòng mình với những người yêu thương, là khi bạn chia sẻ nỗi đau với người khác bằng tấm lòng của mình hay đơn giản là khi bạn bắt gặp một nét đẹp dịu dàng trong đôi mắt trẻ thơ… ... xoa dịu tâm hồn, tiếp thêm nguồn động viên và sức mạnh...Mong những câu chuyện giản dị này sẽ là động lực khuyến khích bạn đưa tay cho người khác cũng như mở rộng lòng với những ai cần bờ vai để chia sẻ nỗi đau.     

 
Đặt mua sách tại đây.
 
4. Những câu chuyện cuộc sống 
 

 
Hai tập Những Câu chuyện Cuộc sống trong bộ Hạt giống Tâm hồn này sẽ là người bạn đồng hành, giúp bạn vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống. Cũng có thể do khách quan hay những ngục tù tâm trí mà chính ta tự đưa mình vào… khiến ta tổn thương, mất niềm tin, và có lúc tưởng như không còn điểm tựa hay nghị lực để vượt qua. Trước những khó khăn thử thách ấy, mỗi người sẽ tự chọn cho mình một cách đón nhận, đối đầu để có một hướng đi riêng. Có người phó thác cho số phận, chìm vào biển tự thương thân, trách phận để rồi ngã gục trong cơn giông tố cuộc đời; có người trốn chạy tìm nơi trú ẩn; có người tự thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh mới; và cũng có người dám đường đầu với thử thách và mạnh mẽ cất bước đi lên…
 
Đặt mua sách tại đây.
 
5. Vượt qua thử thách 
 

 
Quả thực, tôi cảm thấy mình may mắn khi có cơ hội gặp gỡ những con người như thế trên mọi nẻo đời. Chính họ đã mang đến cho tôi niềm tin rằng ở bất cứ nơi đâu trên trái đất này vẫn luôn hiện diện những con người giàu lòng nhân hậu, không ngừng dấn thân, cống hiến cho đời. Họ chính là nguồn cảm hứng bất tận của tôi. Và tôi đang muốn truyền nguồn cảm hứng đó đến bạn qua tập sách này.Mà rất có thể, bạn cũng là một người trong số họ." – Stephen R. Covey 
 
Đặt mua sách tại đây.
 
6. Theo dòng thời gian 
 

 
Sống trong một thế giới đầy biến động, với những cuộc khủng hoảng, chết chóc và thở than, tôi thấy mình thật may mắn khi hằng ngày được gặp gỡ với rất nhiều cá nhân trên khắp thế giới. Họ là những người đã dùng cuộc sống của mình để chứng minh rằng thế giới quanh ta vẫn thật đáng quý, đáng yêu.- – Stephen R. Covey 
 
Đặt mua sách tại đây.
 
7. Những trải nghiệm cuộc sống 
 

 
Cuộc sống luôn chứa đựng cả niềm vui và nỗi buồn, biết bao sự kiện, biến cố và cả những điều rất bình dị luôn diễn ra, có lúc làm chúng ta ngập trạn niềm vui và hy vọng, có lúc lại nặng trĩu lo âu, thất vọng...
 
Nhưng cho dù cuộc sống có diễn ra như thế nào đi nữa, thì bạn luôn nhận ra một điều: "Đằng sau tất cả những gì đã và đang xảy ra đều ẩn chứa một ý nghĩa nào đó để chúng ta suy ngẫm, trải nghiệm và cảm nhận". Những giọt nước mắt đâu chỉ là biểu hiện của sự khổ đau, mà đó cũng có thể là niềm hạnh phúc, mừng vui! Đôi khi, trong những phút giây khổ đau tuyệt vọng, chúng ta mới phát hiện ra được những điều tốt đẹp và quý giá cho cuộc sống của mình.
 
Đặt mua sách tại đây.
 
8. Nghệ thuật sáng tạo cuộc sống 
 

 
Nghệ Thuật Sáng Tạo Cuộc Sống với mục đích sẻ chia cùng độc giả những bí mật và bài học về nghệ thuật sống, những câu chuyện trong cuốn sách này được đúc kết từ kinh nghiệm của nhiều thế hệ và nhiều nền văn hóa sẽ mang đến cho bạn cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về cuộc đời. Hẳn rằng khi đọc những câu chuyện này, bạn sẽ chiêm nghiệm và rút cho mình nhiều bài học đáng quý.
 
Đặt mua sách tại đây.
 

Những tựa sách giúp bạn trở nên mạnh mẽ, đầy khát vọng 

 
9. Cách nghĩ quyết định hướng đi 
 

 
Mỗi câu chuyện, như một sắc màu, lại chuyển tải một thông điệp khác nhau, cho chúng ta cơ hội chiêm nghiệm những cung bậc và sắc màu đa dạng của cuộc sống. Dù là bài ca về tình đôi lứa, nghĩa vợ chồng hay khúc hát về tình mẫu tử, thì những câu chuyện nhỏ này cũng gửi gắm đến ta thông điệp về ý nghĩa và sức mạnh của tình yêu thương. Ở một thời điểm nào đó, khi đang chìm trong màu xám xịt tối tăm của lo lắng, tuyệt vọng thì chỉ cần một ánh mắt đồng cảm, một nụ cười thân ái hay một cái xiết tay khích lệ... cũng đủ để ta đứng thẳng dậy, dũng cảm bước qua những tháng ngày tăm tối, tìm lại ánh dương tươi sáng cho cuộc đời mình.
 
Đặt mua sách tại đây.
 
10. Góc nhìn diệu kỳ của cuộc sống
 

 
Cuộc sống - với tất cả những khổ đau và hạnh phúc, nước mắt và nụ cười, chia ly và sum họp... không ngừng khiến trái tim ta thổn thức. Nhưng vượt qua mọi nỗi sợ hãi và bi quan, tận sâu trong trái tim mình, mỗi chúng ta đều giữ lại những sắc hồng ấm áp làm nên ý nghĩa của cuộc đời mình."Những khó khăn thử thách không phải là hòn đá cản bước bạn trên đường đi. Chúng có thể trở thành những phiến đá để bạn bước cao hơn hay không là tùy thuộc ở chính bạn."
 
Đặt mua sách tại đây.
 
11. Luôn là chính mình 
 

 
“Luôn là chính mình” bao gồm những mẩu chuyện ý nghĩa, sẽ nói với bạn đọc về niềm tin trong mỗi con người, về hy vọng và tình yêu, như dòng nước mát tưới tắm cho nỗ lực nuôi giữ mầm hy vọng trong mỗi chúng ta. Hãy cùng gặp gỡ những con người đã chung sống và vượt qua bệnh tật hiểm nghèo, như khuất phục những con ngựa chứng quái ác bằng ý chí và lòng yêu đời tha thiết! Hãy tìm hiểu cách vượt qua tâm trạng chán nản của những con người vốn tưởng rằng cuộc đời mình vô vị!
 
Đặt mua sách tại đây.
 
12. Tìm lại bình yên 
 

 
“Tìm lại bình yên”, các bạn sẽ bắt gặp rất nhiều những nhân vật ở những lứa tuổi khác nhau. Đó có thể là thế hệ thanh niên sung sức luôn nỗ lực hết mình trong cuộc sống, cũng có khi là những người đã bước về phía dốc bên kia của cuộc đời. Ở họ, có người nếp nhăn đã nhiều theo đà giàm sút của sức khỏe,cũng lại có người luôn chất chứa những nỗi đau khôn nguôi dẫu tuổi đời hãy còn rất ít. Song, theo thời gian, những đau đớn ấy rồi cũng phải phai nhạt, cả trong thể xác lẫn tâm hồn. Không phải họ lãng quên, mà bởi họ hiểu ra được điều cốt lõi của cuộc sống. Bởi họ nhận ra mối dây liên kết bền chặt giữa mình với mọi vật xung quanh. Những mối dây này, có thể tồn tại dưới tên gọi "tình thương", cũng có thể có tên gọi "tưởng nhớ",... nhưng tất cả đều khẳng định ý nghĩa của bản thân họ với cuộc sống này: Họ là một mắt nối yêu thương giữa thế gian bao la này. Và nhờ thế, họ có thể tìm thấy sự bình an, có thể chan hòa thả mình vào dòng đời mà không vương vấn chút phòng bị, nuối tiếc nào. Họ trẻ với một tâm hồn tươi sáng luôn hướng đến điều tươi đẹp trong cuộc sống. Tất cả là nhờ sức sống kỳ diệu nơi tâm hồn.
 
Đặt mua sách tại đây.
 
13. Khi bạn mất niềm tin 
 

 
“Trong mọi hoàn cảnh - hãy gìn giữ niềm tin. Vì điều quan trọng nhất trong cuộc sống chính là niềm tin: tin vào chính mình, tin vào ngày mai, tin vào những điều tốt đẹp của cuộc sống. Niềm tin sẽ truyền cho chúng ta nguồn sức mạnh lớn lao để vượt qua những khó khăn thử thách của cuộc sống.” - William James.  
 
Niềm tin là một điều rất cần thiết cho tất cả chúng ta – những ai luôn mong muốn khám phá bản chất của cuộc sống. Biết hy vọng và tin tưởng vào những điều tốt đẹp là một phương thuốc mầu nhiệm, giúp chúng ta mạnh mẽ hơn, tự tin hơn. Có niềm tin, chúng ta sẽ tìm thấy sự chia sẻ, nâng đỡ và tình yêu thương giữa cuộc sống đời thường đầy khó khăn, thử thách. Thế nhưng có những khi niềm tin trong bạn đều sụp đổ, tất cả đều trở nên vô vọng và bất lực, bạn sẽ làm gì?
 
Đặt mua sách tại đây.
 
14. Cho những trái tim rộng mở 
 

 
“Trong đời người ai cũng có những giây phút thật tuyệt vọng. Lúc ấy, khi mà sự cô độc là nỗi bất hạnh lớn nhất thì hơn hết lúc nào hết, ta cần có một tình yêu thương và điểm tựa tinh thần.”
“Cuộc sống vốn có nhiều khó khăn, thử thách, cả thất vọng, nỗi buồn. Vì thế, sự chia sẻ và động viên tinh thần mang một ý nghĩ quan trọng. Chính những trái tim nhân ái, vòng tay chia sẻ yêu thương sẽ nâng đỡ và giúp chúng ta dũng cảm vượt qua những nỗi đau thương, mất mát để hướng đến một ngày mai tươi đẹp với ước mơ và hoài bão to lớn, đồng thời giúp chúng ta cảm nhận cuộc sống một cách trọn vẹn hơn.”Cho Những Trái Tim Rộng Mở sẽ thôi thúc bạn dang rộng cánh tay chia sẻ đầy yêu thương với bạn bè và người thân, sẽ làm bạn bừng sáng với những thời khắc của sự vượt lên chính mình, sẽ là niềm an ủi, xoa dịu những khi bạn căng thẳng tinh thần. 
 
Đặt mua sách tại đây.
 

Những tựa sách giúp bạn vui sống và luôn tin vào tình yêu

 
15. Bài học vô giá từ những điều bình dị
 

 
Cuốn sách Bài học vô giá từ những điều bình dị gồm những câu chuyện khơi gợi cảm hứng và tinh thần học hỏi của mỗi người về thái độ và ứng xử để có được một cuộc sống an nhiên, hạnh phúc. Đây là những câu chuyện ngắn gọn mà bạn có thể kể cho bạn bè, người thân của mình nghe trong các buổi tiệc, khi thuyết trình nơi công sở hoặc khi kể chuyện cho con trẻ mỗi ngày. Mỗi chúng ta đều có thể đọc nhiều lần những câu chuyện trong cuốn sách này và bao giờ cũng rút ra cho mình được những bài học quý giá. Đây thật sự là một mỏ vàng mà nếu biết cách khai thác và sử dụng, bạn sẽ có được một kho tàng vô giá. Bạn sẽ được thưởng thức những câu chuyện giàu tính triết lý và nhân sinh. Phần cuối của câu chuyện không được giải đáp ngay mà người đọc phải tự suy nghĩ về câu trả lời. Tất cả đều phải suy nghĩ thật kỹ lưỡng và liên hệ với những tình huống xảy ra trong cuộc đời mình. Phương pháp này được nhiều người đánh giá cao vì nó làm thay đổi tư tưởng và khiến họ không ngừng học hỏi để hoàn thiện chính mình.
 
Đặt mua sách tại đây.
 
16. Những khoảng lặng cuộc sống 
 

 
Tập sách gồm những câu chuyện rất giản dị nhưng đầy ý nghĩa, súc tích, cảm động và sâu sắc. Mỗi câu chuyện là một thế giới riêng, đề cập đến những khía cạnh trong tâm tư, tình cảm của con người: sự trong sáng của tình yêu, sự nồng ấm chân thành của tình bạn, những nghĩa cử nhân ái, những bài học đầy tình người… Chúng ta hãy trân trọng, cảm nhận và lưu giữ những ký ức tươi đẹp của mình trong từng giây từng phút. Bởi vì đó chính là những giây phút giúp chúng ta cảm nhận sâu sắc hơn, hạnh phúc hơn với những gì mình đang sống. Đồng thời, đây cũng chính là sức mạnh xoa dịu tâm hồn mỗi khi chúng ta gặp đau khổ, phiền muộn và nâng đỡ chúng ta vượt lên những giây phút yếu đuối, những suy nghĩ nhỏ nhen, tầm thường…
 
Đặt mua sách tại đây.
 
17. Dám chấp nhận 
 

 
Dám chấp nhận: Mở ra một chân lý cơ bản của cuộc sống, nêu lên tầm quan trọng của ý thức chấp nhận bản thân. Bằng cách gạt bỏ mọi nghi ngờ đối với bản thân, chúng ta sẽ chiến thắng được những thành kiến cố hữu đầy sai lầm và làm nổi bật con người cao quý mà Tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta.
Đánh thức thái độ: Phần này giúp chúng ta nhận thức rằng cách ta nhìn nhận vấn đề quan trọng hơn những gì chúng ta gặp phải. Nghĩa là thái độ mà chúng ta cư xử trong cuộc đời tạo nên phần lớn thực tế mà chúng ta đang sống.
 
Sự kiên trì: Đây là một điều quá quen thuộc khi luôn được nhắc đến như một yếu tố không thể thiếu của thành công; nhưng đó cũng là tấm màn huyền bí, với bao điều bí ẩn còn cất giữ bên trong. Quan trọng hơn hết, chủ đề này sẽ cho chúng ta biết được thế nào là “Nghệ thuật thất bại để vươn đến thành công”. Quyển sách này như một sự xâu chuỗi những yếu tố căn bản giúp con người sống vui và sống hạnh phúc.
 
Đặt mua sách tại đây.
 
18. Gieo niềm tin cuộc sống
 

 
Đứng trước chọn lựa khó khăn của cuộc sống, một số người sẽ đầu hàng hoàn toàn trước số phận nhưng một số khác – không nhiều lắm – lại có thể đứng dậy được, và bằng cách này hay cách khác, đã thoát ra khỏi bóng tối của nghịch cảnh. Vấn đề nằm ở thái độ, cách nhìn của chúng ta về cuộc sống. Sau mỗi thất bại luôn là một kinh nghiệm quý báu, sau mỗi nỗi đau là thêm một lần trải nghiệm, trưởng thành. "Đi hết nỗi buồn, bạn sẽ gặp niềm vui" – câu châm ngôn nghe quen thuộc và tưởng chừng đơn giản đó, nếu ngẫm nghĩ sâu hơn, bạn sẽ khám phá ra một triết lý sống đầy tự tin và hoài bão. Chỉ có trải nghiệm và vững tin mới giúp chúng ta bình tâm vượt qua mọi biến thiên. Bởi rằng, lý do duy nhất chúng ta hướng đến trong cuộc sinh tồn ngày hôm nay là để cảm nhận, tìm lại và tạo ra giá trị đích thực của cuộc sống.
 
“Gieo Niềm Tin Cuộc Sống” cũng mong muốn gửi đến bạn đọc một thông điệp như thế. Cuốn sách mà bạn đang cầm trên tay là tập hợp những mẩu chuyện ngắn, súc tích mà cảm động – một vài trong số đó là những câu chuyện có thật. Chỉ là những trang viết ngắn ngủi nhưng thật sự ẩn chứa sức mạnh bằng ngàn lời an ủi, động viên. 
 
Đặt mua sách tại đây.
 
19. Điều diệu kỳ từ cách nhìn cuộc sống 
 

 
Điều Kỳ Diệu Từ Cách Nhìn Cuộc Sống bao gồm những câu chuyện rất đỗi đời thường của cuộc sống. Nhưng mỗi câu chuyện tưởng chừng như rất đỗi đời thường này chính là thông điệp mà cuộc sống muốn nhắn gởi đến chúng ta. Những thông điệp này có thể giúp chúng ta thay đổi cách nhìn, cách nghĩ đối với những sự kiện diễn ra xung quanh. Chẳng hạn, qua các câu chuyện giản dị như: Hai chị em, Thiên thần giữ lửa, Điều diệu kỳ từ cách nhìn cuộc sống, Chiếc nơ xanh, Bữa tiệc lớn, Chiếc lá Freddie... bạn sẽ tìm thấy giá trị thiêng liêng của tình thâm, tình chồng vợ, hoặc tìm ra con đường mới mà không cần phải vươn đến những ước mơ xa xôi, bạn sẽ tìm thấy giá trị đích thực của bản thân và theo đuổi nó hoặc phát hiện ra một chân lý thật đơn giản giữa sự sống và cái chết…
 
Đặt mua sách tại đây.
 
20. Thái độ sống tạo nên tất cả  
 

 
Cuộc sống ngày càng trở nên hối hả, và theo đó, con người chúng ta ngày càng có nhiều nhiệm vụ và mục tiêu phải hoàn thành. Cuộc sống tất bật này đã khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi và đôi lúc gần như không thể kiểm soát được đời sống của chính mình. Những lúc ấy, không ít người đã tự hỏi: Cuộc sống là gì và làm thế nào để có được một cuộc sống như mong muốn? Thái độ sống là khởi nguồn của mọi thành công hay thất bại của con người. Quả thật, tất cả những gì chúng ta gặp phải trong cuộc sống đều bắt đầu từ chính thái độ sống của chúng ta. Nếu bạn có một thái độ sống đúng đắn và tích cực, thì mọi cảm xúc tiêu cực như sợ hãi, lo lắng, ghen ghét, thất vọng… đều sẽ được loại bỏ. Ngược lại, bạn sẽ tự giam mình trong những dòng cảm xúc tiêu cực và cuối cùng sẽ bị chúng đánh bại.
 
Khi có niềm tin, chúng ta sẽ dần có điều mình muốn; Trao tặng nụ cười cho tất cả mọi người luôn mang lại hạnh phúc nhiều hơn bất cứ điều gì; Thái độ quyết định cuộc sống của chúng ta, Cho đi sự quan tâm và lòng tốt của mình chúng ta sẽ nhận lại được rất nhiều điều
 
Đặt mua sách tại đây.

Review sách