0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

24 Tựa sách hay nhất dành cho doanh nhân

25.10.2018

Để xây dựng sự nghiệp thành công, trải nghiệm của bản thân thôi là chưa đủ. Những câu chuyện có thật của các doanh nghiệp, lối tư duy mới và cách ứng xử mà top 24 quyển sách dưới đây mang lại sẽ giúp bạn tiến nhanh hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Làm Điều Quan Trọng

Làm Điều Quan Trọng

Cả thế giới vẫn luôn ngưỡng mộ thành công của Google, Intel, Youtube, Adobe,… và tự hỏi điều gì đã giúp những gã khổng lồ này tạo nên những đột phá trong giới công nghệ ngoài tầm nhìn và khả năng của các nhà lãnh đạo? Câu trả lời chính là OKRs (Objectives and Key Results) – phương pháp quản trị bằng Mục tiêu và Kết quả then chốt. Với những câu chuyện có thật về việc áp dụng OKRs do các nhà sáng lập này kể lại, Làm Điều Quan Trọng chính là một quyển sách vàng mà bất cứ lãnh đạo doanh nghiệp nào cũng cần.

>> Xem thêm thông tin

Tư Duy Tối Ưu

Tư Duy Tối Ưu

Một nhịp sống nhanh khiến mọi người đều bị quay cuồng theo nhiều yếu tố, từ gia đình, bạn bè cho đến đồng nghiệp, công việc,… hệ quả là quỹ thời gian của mỗi người bị chia nhỏ ra nhiều lần và khiến chúng ta đôi khi bị mất cân bằng. Tư Duy Tối Ưu sẽ mang đến cho bạn giải pháp, giúp bạn chọn ra những thứ “quan trọng nhất”, “tốt nhất” để thời gian của bạn được sử dụng một cách hiệu quả và chất lượng nhất.

>> Xem thêm thông tin

Cú Hích

Cú Hích

Chúng ta được chia thành hai loại: Econ (con người kinh tế - luôn suy nghĩ và hành động theo cách có lợi nhất cho bản thân) và Con người (luôn suy nghĩ và hành động theo bản năng). Và đối tượng mà các chủ doanh nghiệp dễ dàng nhắm tới chính là Con người, với việc nắm rõ và tạo ra những Cú Hích - tức bất cứ nhân tố nào làm thay đổi một cách có ý nghĩa hành vi của Con người - các chủ doanh nghiệp sẽ có thể dễ dàng thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng.

>> Xem thêm thông tin

Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới Tập 1 & 2

Bạn nghĩ điều gì khiến cho một người trở thành người bán hàng vĩ đại nhất thế giới? Bí mật không nằm ở những “chỉ dẫn bán hàng”, mà là động lực và sự tin tưởng vào bản thân mình. Đó là lý do vì sao bạn sẽ không tìm thấy những “chỉ dẫn” trong Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới mà thay vào đó là những thông điệp truyền động lực hành động. Những thông điệp này được lồng ghép tinh tế qua câu chuyện của nhân vật Hafid với những tình tiết thú vị và hấp dẫn – điều khiến cuốn sách này trở nên đặc biệt trong dòng sách về bán hàng.  

>> Xem thêm thông tin

Đắc Nhân Tâm

Đắc Nhân Tâm là quyển sách về ứng xử thành công nhất mọi thời đại. Đây là sự kết hợp giữa những chiêm nghiệm của tác giả với cái ngẫm của dịch giả. Đắc Nhân Tâm là một trong số hiếm những tác phẩm được liên tục cập nhật những câu chuyện mới để hợp với thời đại và nằm trong top đầu những quyển sách bán chạy nhất từ năm 1936 đến nay. Quyển sách đã giúp cho hàng triệu người thành công và hạnh phúc. Và bạn sẽ chính là người tiếp theo.

>> Xem thêm thông tin

Thói Quen Thứ 8

Thói Quen Thứ 8 chính là thứ có thể giúp bạn lắng nghe được tiếng nói bên trong mình và có khả năng giúp người khác tìm được tiếng nói của họ. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn là nhà lãnh đạo, bởi chỉ khi nhân viên tìm được tiếng nói của riêng họ, họ sẽ càng hứng khởi, mà như thế thì năng suất của họ càng cao. Và thật tuyệt vời khi chính bạn giúp họ làm điều đó!

>> Xem thêm thông tin

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon

Khi nói đến “làm giàu”, người ta thường nhắc đến “tiết kiệm” và “buôn bán”. Đây cũng là triết lý của người dân cổ xưa và quan điểm này vẫn còn có thể áp dụng đến ngày nay. Người Giàu Có Nhất Thành Babylon là quyển sách cóp nhặt những câu chuyện thú vị được lồng ghép triết lý này. Cuốn sách này chắc chắn sẽ giúp bạn tìm ra lời giải cho vấn đề tài chính dù bạn là doanh nhân hay chỉ là người đang loay hoay trong vấn đề tài chính. 

>> Xem thông thông tin

Quyền Lực Mới

Nói đơn giản, quyền lực cũ là cơ chế cao áp đặt thấp, còn quyền lực mới là sự ngang hàng. Như cộng đồng mạng chính là những người có quyền lực mới. Họ có thể cùng đứng lên vì một ai đó xa lạ, lên tiếng vì những bất công đã có từ lâu. Quyền Lực Mới hiệu quả hơn ở chỗ nó có sự đồng cảm và thấu hiểu thay vì kiểu ra lệnh như quyền lực cũ. Thời đại mới đã đến và đây là lúc chúng ta nên bắt đầu một khái niệm mới, một quyền lực mới!

Tứ Đại Quyền Lực

Amazon, Facebook, Google, Apple đều từng dính vào những cáo buộc ầm ĩ như bóc lột nhân viên, trốn thuế, sử dụng thông tin cá nhân người dùng mà không có sự cho phép của họ, từ chối giúp chính phủ Mỹ. Nhưng sau tất cả, bộ tứ này vẫn có thể đứng vững và ngày càng mạnh mẽ hơn. Vì sao? Bí mật nào phía sau họ? Những chuyện được kể trong Tứ Đại Quyền Lực sẽ giúp bạn sáng tỏ những chiến lược cũng như năng lực thao túng của những gã khổng lồ này để bạn có thể áp dụng vào chính doanh nghiệp của mình.

Nghệ Thuật Bán Hàng Của Người Do Thái

Ai cũng biết bán hàng là cách duy nhất có thể mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Nhưng câu hỏi là làm thế nào để bán được (nhiều) hàng? Làm thế nào để thuyết phục khách hàng nên mua sản phẩm của bạn thay vì của người khác? Yaniv Zaid, người được gọi là “Tiến sĩ Thuyết Phục” sẽ cho bạn tất cả câu trả lời trong Nghệ Thuật Bán Hàng Của Người Do Thái. 

>> Xem thêm thông tin

Phụ Nữ Hiện Đại Nghĩ Giàu Và Làm Giàu

Oprah Winfrey – nữ hoàng truyền hình, Angela Merkel – người phụ nữ quyền lực nhất thế giới, Sheryl Sanberg – một trong những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng nhất thế giới,… đã chứng minh những gì phụ nữ có thể làm. Phụ Nữ Hiện Đại Nghĩ Giàu Và Làm Giàu chính là một quyển sách chứa đựng nguồn cảm hứng cho những phụ nữ có ước mơ, hoài bão nhưng vẫn e ngại các định kiến xã hội. Bạn thành công hay không nằm ở sự lựa chọn của bạn và quyển sách này cũng là một trong những sự lựa chọn đó.

>> Xem thêm thông tin

Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao

Ở Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao, Zig Ziglar sẽ cho bạn thấy rằng trong khi bán hàng, ngoài việc nói chuyện, hiểu tâm lý và thuyết phục khách hàng, thì những yếu tố khác như vẻ ngoài, giọng nói, cách cư xử của bạn, cách bạn quan tâm, tìm hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng, cách bạn khiến khách hàng đặt lòng tin nơi bạn và cách mà bạn phá bỏ đi bức tường ngăn giữa bạn và khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Hay nói ngắn gọn, cuốn sách này sẽ giúp bạn có thể đứng ở vai trò khách hàng để hiểu được khách hàng cần gì từ đó bạn biết phải làm gì để có thể tác động đến quyết định mua hàng của họ.

>> Xem thêm thông tin

Tư Duy Triệu Phú

Mỗi người đều có cho mình một “nhiệt kế tài chính”. Với người giàu, nhiệt kế của họ nằm ở mức hàng triệu, hàng tỷ và đó là lý do họ luôn có thể kiếm được nhiều tiền hơn những người nghèo với mức nhiệt kế chỉ nằm ở hàng ngàn, thậm chí là hàng trăm. Cho nên thực tế chúng ta đều chỉ cách cái danh “triệu phú”, “tỷ phú” một mức nhiệt kế mà thôi. Và Tư Duy Triệu Phú sẽ chỉ cho bạn cách để thay đổi mức nhiệt kế của mình.

>> Xem thêm thông tin

Dám Nghĩ Lớn

Dám Nghĩ Lớn là quyển sách chắc chắn sẽ thay đổi đáng kể con người bạn, từ cách tư duy, thói quen đến thái độ. Người khác thành công hơn bạn không hẳn do họ thông minh hơn, chăm chỉ hơn, mà chỉ là họ dám nghĩ lớn hơn bạn. Táo bạo trong tư duy chính là bệ phóng đưa bạn tiến gần hơn đến thành công bởi bạn chỉ có thể thành công khi bạn nghĩ rằng mình sẽ thành công. 

>> Xem thêm thông tin

Nghĩ Lớn Để Thành Công

Điều hành một doanh nghiệp khiến bạn luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro, đó là lý do chỉ có những người tin vào chính mình, dám táo bạo bứt phá bản thân ra khỏi những giới hạn mới có thể tiếp tục tiến về phía trước. Donald Trump chính là một minh chứng cho Nghĩ Lớn Để Thành Công. Trump biết rõ giá trị của mình và luôn kiên quyết biến mọi điều mình muốn trở thành sự thật. Nghĩ lớn không chỉ tạo ra động lực mà nó còn khẳng định bạn muốn trở thành người thế nào. An toàn là một người chủ nhỏ hay dám cược và trở thành tỷ phú?

>> Xem thêm thông tin

Khác Biệt Hay Là Chết

Mục đích mà mọi marketer hướng tới cuối cùng chính là sự khác biệt. Một doanh nghiệp nếu không tạo nên sự khác biệt thì sẽ không một ai nhớ đến và sẽ nhanh chóng rời cuộc đua. Khác biệt nghĩa là không tương tự. Vậy bạn phải tìm ra cái gì đó tách biệt bạn ra khỏi những đối thủ trực tiếp của mình. Bí mật của việc này là hiểu rằng sự khác biệt của bạn không cần phải liên hệ đến sản phẩm. Khác Biệt Hay Là Chết được đánh giá là một trong những cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại. Qua quyển sách này, “khác biệt hóa” (differentiate) đã trở thành một "từ ngữ lớn" trong thế giới kinh doanh.

>> Xem thêm thông tin

Không Bao Giờ Là Thất Bại! Tất Cả Là Thử Thách

Một câu chuyện do cố Chủ tịch Tập đoàn Huyndai - Chung Ju Yung kể lại về cuộc đời mình. Từ người nông dân nghèo mang trong mình hoài bão muốn đổi đời, ông tiến vào Seoul lập nghiệp, từng bước tạo lập uy tín rồi gầy dựng cả một đế chế như Huyndai. Ông đã gặp vô số khó khăn, thử thách ngay từ những ngày đầu và thứ giữ ông tiếp tục kiên trì chính là những con rệp, con ếch khi ông thấy chúng nỗ lực đạt cho được mục tiêu của mình và tự hỏi “Chẳng lẽ mình lại không bằng chúng?”. Câu chuyện đời của Chung Ju Yung đã tạo động lực và truyền cảm hứng cho hàng triệu người đọc, trong đó có rất nhiều doanh nhân thành công trong nhiều lĩnh vực. 

>> Xem thêm thông tin

Khám Phá Ngôn Ngữ Tư Duy

Một trong những điều “điên rồ” của thế giới ngày nay chính là mọi người đều muốn người khác có cùng quan điểm với mình. Không ai muốn lắng nghe ai hay thậm chí cũng không muốn lắng nghe bản thân. Khám Phá Ngôn Ngữ Tư Duy sẽ cho bạn những ý tưởng để thoát khỏi vấn đề đó. Nó sẽ tạo ra vài chuyển biến trong suy nghĩ, tư duy của bạn để từ đó thay đổi hành vi giúp bạn đạt được mục tiêu đề ra. 

>> Xem thêm thông tin

Để Hiệu Quả Trong Công Việc

Brian Tracy gọi công việc phải làm chính là “con ếch xấu xí”. Điều gì khiến bạn luôn chần chừ ăn những con ếch ấy vào mỗi sáng? Công việc càng rắc rối, phức tạp đồng nghĩa với việc con ếch bạn phải ăn càng sần sùi và xấu xí. Để Hiệu Quả Trong Công Việc sẽ mang đến cho bạn 20 nguyên tắc thiết thực giúp bạn có thể nhìn vào con ếch xấu xí theo một cách thật “ngon” và sẵn sàng ăn nó bất cứ lúc nào!

>> Xem thêm thông tin

Tư Duy Lãnh Đạo - Hành Động Lãnh Đạo

Mỗi người đều có sẵn trong mình một tư duy lãnh đạo, nhưng chỉ qua sự rèn luyện, học hỏi, tư duy đó mới ngày càng được phát triển, con người đó mới ngày càng nổi bật. Và khi tư duy đủ vững, con người ta sẽ hành động. Tư Duy Lãnh Đạo - Hành Động Lãnh Đạo mang đến những quy tắc ứng xử, ngoại giao, cách kiểm soát công việc và bản thân để bước lên cấp lãnh đạo cao hơn, giúp bạn tận dụng tốt món quà tư duy của mình.

>> Xem thêm thông tin

Lãnh Đạo Và Sự Tự Lừa Dối

Vấn đề của chúng ta chính là hay tự lừa dối về những khuyết điểm và lỗi sai của bản thân. Chúng ta che đậy nó thay vì thừa nhận và sửa chữa. Hậu quả càng nghiêm trọng khi vai trò của chúng ta càng cao, chẳng hạn như lãnh đạo của một doanh nghiệp. Lãnh Đạo Và Sự Tự Lừa Dối không chỉ giúp bạn thấy vấn đề thực sự của mình mà còn mang lại cho bạn những phương cách để giải quyết chúng, cứu vãn những mối quan hệ và cả tổ chức của bạn.

>> Xem thêm thông tin

Khác Biệt Để Bứt Phá

Một quyển sách thực sự khác biệt khi nói về sự khác biệt. Sự khác biệt đơn giản chính là nghĩ những điều và làm những việc không giống ai. Tuy vậy, Khác Biệt Để Bứt Phá không mang tư duy đối nghịch, mà nó chỉ đơn giản là đổi góc nhìn sự việc, một góc độ thú vị, đầy tính thuyết phục và biến những thứ phức tạp trở nên đơn giản, để bạn có thể bứt phá dù đang ở cương vị nào.

>> Xem thêm thông tin

Nghĩ Giàu Và Làm Giàu

Nghĩ Giàu Và Làm Giàu là quyển sách truyền cảm hứng thành công hơn bất kỳ quyển sách về kinh doanh nào trong lịch sử. Quyển sách là thành quả từ hơn 500 bài phỏng vấn những người thành công và cả thất bại từ mọi lĩnh vực. Bên cạnh đó, những chiêm nghiệm của bản thân tác giả cũng góp phần tạo nên một quyển sách chứa đựng những bí mật đã giúp hàng ngàn người trở thành triệu phú, thành công từ thương trường đến cuộc sống.

>> Xem thêm thông tin

Giải Pháp Bán Hàng 4.0

Với Giải Pháp Bán Hàng 4.0, khái niệm bán hàng không còn là việc thuyết phục ai đó mua một món hàng của bạn, mà đã được mở rộng thành ảnh hưởng đến quyết định trao đổi một món hàng của ai đó với bạn, hay còn gọi là bán hàng phi thương mại. Đây là quyển sách không chỉ phù hợp với những ai làm công việc bán hàng mà còn là nguồn tư liệu dành cho những ai muốn tìm hiểu việc làm thế nào để tạo ra tác động đối với người khác.

>> Xem thêm thông tin

Review sách