0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

4 Cuốn sách mà người bán hàng nào cũng nên đọc

28.06.2019

"Bán hàng cũng là một 'nghệ thuật'. Và việc hoàn thiện những kỹ thuật của môn 'nghệ thuật' này luôn đòi hỏi một quá trình học hỏi và rèn luyện". Câu nói uyên bác của James Cash Penney - bậc thầy doanh nhân người Mỹ - đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị. Bởi thời nào cũng vậy, không ai tự nhiên mà có thể trở thành một nhà bán hàng xuất sắc.

Chúng ta có thể học hỏi các kỹ năng bán hàng ở đâu? Sau đây là 4 cuốn sách bán hàng nổi bật mà bạn nên tham khảo.

1."Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái"

Israel - "Quốc gia khởi nghiệp" - là nơi sản sinh ra rất nhiều doanh nhân thành công. Người Do Thái từ lâu đã thấm nhuần những triết lý và công cụ "bán hàng": từ tạo dựng uy tín, xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành, đến làm marketing sáng tạo và tối đa hóa doanh số.

Tất cả những bí quyết này sẽ được tác giả Yaniv Zaid bật mí trong cuốn sách "Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái". Ấn phẩm chứa đựng những triết lý về marketing và thương thuyết được tác giả - một luật sư, nhà kinh tế và nhà diễn giả - tích lũy sau nhiều năm nghiên cứu.

Những mẩu chuyện nhỏ và ví dụ thực tế trong cuốn sách sẽ giải đáp cho những khúc mắc mà bất cứ người bán hàng nào cũng quan tâm. Chẳng hạn như: "Làm thế nào để bán được sản phẩm và dịch vụ với giá cao ngay cả trong một thị trường bão hòa?", "Làm sao để thúc đẩy người khác mua hàng của bạn kể cả khi họ không có ý định đó?", "Làm thế nào để quảng bá và bán hàng hiệu quả hơn đối thủ cạnh tranh?"

Đọc "Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái", bạn sẽ nhận ra rằng những triết lý bán hàng thành công không nằm ở đâu xa mà hiện diện ngay trong đời sống thường ngày, trong những lần bạn tự hỏi "Điểm khác biệt giữa một bó hoa cưới và một bó hoa bình thường là gì?" hay "Tại sao người ta thường phục vụ bữa ăn nhẹ trong một sự kiện?".

Dù bạn đang là nhà quản lý, nhân viên văn phòng, người làm việc tự do, CEO của các tập đoàn lớn hay chủ các doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi mong rằng "Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái" có thể giúp bạn suy nghĩ khác biệt, giao tiếp khéo léo, chủ động nắm bắt thời cơ kinh doanh và các cơ hội trong cuộc sống.

2."Nghệ thuật bán hàng bậc cao"

Được xuất bản lần đầu vào năm 1984, nhưng cho đến nay, những triết lý về bán hàng trong cuốn sách "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" vẫn mang đậm tính thực tiễn.

Cuốn sách là kết quả của trải nghiệm thực tế và sự quan sát của Zig Ziglar - chuyên gia bán hàng hàng đầu và nổi tiếng nhất nước Mỹ. "Nghệ thuật bán hàng bậc cao" chỉ ra những vấn đề trọng yếu mà người bán hàng nào cũng phải biết, như: Tầm quan trọng của sự đáng tin cậy, tầm quan trọng của những vấn đề tâm lý thường gặp trong quá trình bán hàng, tại sao bạn phải học cách thuyết phục khách hàng, chân dung của một chuyên gia bán hàng thực thụ và một loạt những kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp...

Có một triết lý được Zig Ziglar thể hiện xuyên suốt các chủ đề khác nhau của cuốn sách. Đó là: “Bạn có thể có được tất cả mọi thứ trong cuộc sống nếu bạn biết giúp người khác đạt được điều họ muốn”. Mục tiêu của một thương vụ vẫn luôn là đảm bảo cho khách hàng mua được sản phẩm với giá hợp lý nhất. Nhưng theo bậc thầy bán hàng nước Mỹ, nếu bạn mang đến cho họ những điều còn quan trọng hơn giá cả hợp lý, thì chính mỗi khách hàng sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều thương vụ khác nữa.

Bên cạnh đó, Zig Ziglar nhấn mạnh rằng các chiến thuật và trình tự thực hiện một thương vụ hoàn hảo phải có sự nhẫn nại trong thuyết phục khách hàng, phải có chất lượng dịch vụ đảm bảo và phải có sự trung thực với khách hàng.

Với khối lượng câu chuyện và lý thuyết đồ sộ mà "Bí quyết bán hàng bậc cao" chứa đựng, bạn cần phải chủ động học hỏi chứ không chỉ đơn thuần đọc qua loa mà thôi. Một cuốn sổ tay nhỏ sẽ rất hữu ích trong việc giúp bạn ghi lại những ý tưởng quan trọng từ ấn phẩm này.

3."Lợi thế bán hàng"

Cuốn sách "Lợi thế bán hàng" là cẩm nang tư vấn từng bước chi tiết trong quy trình bán hàng, gồm: Cách tìm kiếm cơ hội kinh doanh từ những khách hàng cũ và mới; tầm quan trọng của việc tìm hiểu thông tin trước khi tiếp cận khách hàng tiềm năng; việc xác định nhu cầu của người mua; cách tiếp cận những người có quyền quyết định; cách bán hàng trong trường hợp khách hàng không quá bận tâm tới giá cả.

Những kỹ thuật tân tiến trong "Lợi thế bán hàng" được xây dựng dựa trên các cuộc phỏng vấn các chuyên gia bán hàng ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Mỹ Latinh và cả châu Á. Hơn 100 ví dụ từ những nhà bán hàng thành công, liên quan đến một lượng đa dạng các sản phẩm và dịch vụ ở khắp nơi trên thế giới sẽ cung cấp những lời khuyên hết sức thực tiễn cho bạn đọc.

Với "Lợi thế bán hàng", mỗi người bán hàng sẽ biết cách biến mỗi thách thức trong kinh doanh thành cơ hội cho chính mình. Đây là cuốn sách "bảo bối" đem lại lợi ích cho cả người bán và người mua hàng, đồng thời giúp các nhà bán hàng phát triển mối được quan hệ tốt đẹp, lâu bền giữa hai bên.

4."Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" tập 1 & 2

"Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" của Og Mandino kể về hành trình dài của Hafid, một cậu bé chăn lạc đà nghèo ở Jerusalem cổ đại. Từ khi nhận được mười cuộn giấy da cổ về hạnh phúc và thành công, cuộc đời của Hafid bước sang một trang mới với tất cả sự thay đổi. Cậu trở thành một người bán hàng vĩ đại, một nhân cách lớn, một con người rộng lượng và biết cảm thông.

Trong tập 1, bằng văn phong điêu luyện và đầy cảm xúc, Og Mandino phác hoạ chặng đường của Hafid từ khi là một cậu bé chăn lạc đà hèn mọn đến lúc trở thành một người quyền lực, người đứng đầu của đế chế thương mại không biên giới, "người bán hàng vĩ đại nhất thế giới". Xuyên suốt hành trình đó là những bài học quý báu Hafid thu lượm được từ mỗi cuộn giấy da. Tập 2 của "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" kể về Hafid khi nhân vật này đã đạt đến thành công nhưng lại sống tách biệt, ích kỷ, không hạnh phúc. Tập 2 chứa đựng những lời tuyên thệ sau đó của Hafid, với mục đích tìm lại hạnh phúc cho chính mình.

Dù mang nhan đề "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới", nhưng ấn phẩm này không chỉ dạy chúng ta về cách bán hàng, mà còn đem lại những nguyên tắc giá trị, những thói quen tốt để ta đạt được sự thịnh vượng và thành công. Như chính Og Mandino từng chia sẻ, ông mượn chuyện bán hàng để nói đến một phong cách sống phục vụ, điều sẽ đưa ta đạt đến những thành công to lớn trong cuộc sống. "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới", vì thế, thực chất là cuốn sách dạy làm người, với mong muốn giúp bạn trở thành "người vĩ đại" trong lĩnh vực của riêng bạn.

"Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới" đã được dịch ra 25 ngôn ngữ với hơn 50 triệu bán được bán ra, là một trong những tác phẩm bán chạy nhất thế giới.

--

Mong rằng 4 cuốn sách trên sẽ giúp những nhà bán hàng hoàn thiện những kỹ thuật của môn "nghệ thuật" đầy thách thức này. Chúc bạn có những thương vụ thành công mỹ mãn trong tương lai!

Trí Việt

Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái

Thu gọnXem thêm

Sâu sắc nhưng không giáo điều, hiệu quả mà vô cùng đơn giản và dễ hiểu chính là điểm khác biệt của quyển sách Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái của tác giả Yaniv Zaid – một luật sư và nhà kinh tế học, đồng thời là diễn giả đã có hơn 1.650 bài giảng và rất nhiều hội thảo tại bốn châu lục.

Xem thêm

Review sách