0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

500 chữ Kanji cơ bản - Dành cho những ai đang vất vả học tiếng Nhật

10.02.2020

Đây là phương pháp học chữ Kanji được nghiên cứu bởi Hiệp hội giảng dạy tiếng Nhật (AJALT).

Trong quá trình học tiếng Nhật, việc học từ vựng Kanji và chữ Kanji rất quan trọng. Tuy nhiên, đây cũng là thử thách lớn nhất với những người học ngôn ngữ từ đất nước "mặt trời mọc", bởi số lượng chữ Kanji nhiều, cách đọc các âm on, âm kun rất phức tạp.

Nhằm giải quyết được những khó khăn đó, Hiệp hội giảng dạy tiếng Nhật (AJALT) đã nghiên cứu và cho ra đời phương pháp học chữ Kanji hiệu quả thông qua bộ sách 500 chữ Kanji cơ bản.

Hiệp hội giảng dạy tiếng Nhật (AJALT) được thành lập từ những năm 70 của thế kỷ trước, trong bối cảnh kinh tế Nhật phát triển thần tốc, thu hút nhiều cá nhân làm việc và có nhu cầu học tiếng Nhật. Lúc đó, người dạy tiếng Nhật cần phát triển các phương pháp dạy thật hiệu quả, để những ai đến từ mọi nơi trên thế giới đều có thể tiếp thu chính xác và nhanh chóng. AJALT đã phân tích nhu cầu của các học viên, từ đó phát triển những phương pháp dạy học giúp họ ghi nhớ, luyện tập tiếng Nhật thật thành thục và hiệu quả.

Trong bộ sách "500 chữ Kanji cơ bản", bằng các nghiên cứu chuyên sâu, AJALT mang đến lựa chọn tối ưu dành cho những ai đang vất vả tìm cách nhớ chữ Kanji.

Bộ sách gồm 2 quyển, Vol. 1 gồm 23 bài, Vol. 2 gồm 22 bài, được biên soạn cho những người học tiếng Nhật tương ứng với cấp độ N4, N5 của kỳ thi năng lực Nhật ngữ. Mỗi bài gồm 9 - 12 chữ Hán mới và nội dung được trình bày theo cấu trúc rõ ràng.

Để giúp học viên học "dễ vào", sách lựa chọn giới thiệu từ vựng và cách đọc âm on, âm kun của chữ Kanji có tần suất sử dụng cao. Các chữ Kanji được giới thiệu trong những tình huống và ngữ cảnh thực tế. Các bài luyện tập được bố trú để những chữ Kanji đã học sẽ xuất hiện nhiều lần.

Về phần nghe, người học dễ dàng ghi nhớ bằng cách liên kết phần âm thanh, phần hình và phần nghĩa của chữ Kanji. (Sách kèm theo phần nghe ở đĩa CD và file MP3, người học cũng có thể tải miễn phí tại website: firstnews.com.vn).

Sách có những trang trình bày kiến thức nền, giúp ích cho việc ghi nhớ âm thanh và hình dạng chữ Kanji. Mỗi chữ Kanji có một số thứ tự duy nhất và có bảng Index chữ Kanji ở phần sau sách. Vì vậy nếu có quên thì học viên vẫn có thể dễ dàng tìm lại để ôn tập. Ngoài ra, học viên có thể thực hành viết chữ Kanji thông qua Bảng luyện tập chữ Kanji kèm theo sách hoặc tải từ CD – ROM.

Khi học theo trình tự từ quyển 1 đến quyển 2, người học sẽ được trang bị khả năng vận dụng một cách tổng hợp kiến thức về chữ Kanji để từ đó rèn luyện tất cả bốn kỹ năng cần thiết khi học ngoại ngữ. Phương pháp luyện tập chữ Kanji đến từ AJALT sẽ giúp các bạn thích thú với việc học chữ Kanji và đạt được kết quả tốt trong việc học tiếng Nhật.

Theo motthegioi.vn

Review sách