0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Đọc sách cũng cần có kỹ năng

14.12.2018

Lần cuối cùng các con đi nhà sách hay đọc sách là khi nào. Các con có thích đi nhà sách tự chọn mua hay bố mẹ là người mang sách về nhà. Những tựa sách mà các con đã đọc…là những câu hỏi mở đầu buổi giao lưu “Kỹ năng đọc sách”, được chị Trương Huỳnh Thị Như Trân - tác giả bộ sách Kỹ năng ứng xử “Lá thư mật mã” dành cho các em học sinh khối 5 trường Quốc tế Á Châu diễn ra sáng 13-.2 tại nhà sách Fahasa Tân Định.

Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện xoay quanh lợi ích của việc đọc, hiểu từ sách. Theo chị Như Trân “Đọc sách sẽ mang lại cho các em nhiều kiến thức hữu ích. Đọc sách cũng là cách hay nhất để tăng thêm vốn từ hàng ngày. Giúp các em nói lưu loát và thu hút mọi người thông qua các câu chuyện. Đây cũng là lợi thế trong bất cứ ngành nghề nào sau này các em muốn theo đuổi. Đọc sách còn giúp tăng khả năng tập trung…”

Khi chị Như Trân đưa ra câu hỏi “Đọc sách như thế nào để mang lại hiệu quả cao” rất nhiều cánh tay giơ lên. Em Viết Thắng học sinh lớp 5/6 kể: “Ở nhà con hay đọc sách cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Con đọc rồi hay kể lại cho ba mẹ con nghe, con biết Tổng thống Mỹ , con biết Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo”.

Câu chuyện của em Thiên Ân lớp 5/ 5 cũng nhận được nhiều tràng vỗ tay khi kể nhờ đọc sách em học được tính tự lập và kiên nhẫn. Em còn biết Bố mẹ thích sách gì? “Bố em thích sách về niềm tin, sức khỏe, mẹ em thì thích sách nấu ăn, nuôi dạy trẻ…còn em thích sách kỹ năng sinh tồn trong cuộc sống”…

Ngoài những câu hỏi của tác giả, các em trường Quốc tế Á Châu cũng mạnh dạn đặt câu hỏi dễ thương như: Cô thích nhất cuốn sách nào. Cô hay đọc sách gì, cô đã xuất bản được nhiều sách chưa…

Lời khuyên của tác giả Như Trân dành cho các em trong buổi giao lưu sáng nay là: “Các em hãy đọc sách bất cứ lúc nào rãnh. Hãy tập thói quen mang bên mình một cuốn sách và một cuốn sổ. Đọc đến đoạn nào hay hãy ghi chép lại và đó cũng là cách ghi nhớ nhanh và tốt nhất. Nên cố gắng đọc 15 đến 20 phút mỗi ngày”.

Chị Châu Thị Quỳnh – Phó Giám đốc Nhà sách Xuân Thu chia sẻ: “Nhìn các em trao đổi và trả lời các câu hỏi hôm nay tôi lại muốn tổ chức thêm nhiều buổi giao lưu như thế này nữa. Để các em có thêm tình yêu với sách thay vì ti vi, máy tính. Muốn được như thế thì cả gia đình, nhà trường và các đơn vị phát hành sách phải chung tay...”

Đây là hoạt động thường niên được Công ty First News – Trí Việt phối hợp cùng Fahasa nhằm mang lại cho các em những bài học thiết thực qua những trang sách.

Đoàn Xuân | First News – Trí Việt
Link nguồn: https://motthegioi.vn/giao-duc-c-69/hat-giong-tam-hon-c-176/doc-sach-cung-can-co-ky-nang-103157.html

Review sách