0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Hiểu Về Ý Nghĩa Của Cái Chết Là Cách Để Trẻ Yêu Lấy Cuộc Sống

17.01.2019

Sáu tuổi là mốc thời gian đánh dấu bước chuyển về mặt cảm xúc và nhận thức xã hội ở trẻ. Trẻ sẽ làm quen với trường lớp, thầy cô, quan tâm hơn đến bạn bè. Khi ấy, gia đình không còn là thế giới duy nhất trẻ có. Trẻ bắt đầu biết tò mò về thế giới xung quanh, vậy nên lối tư duy và cảm xúc cũng dần được định hình. Đây là một trong những giai đoạn nhạy cảm nhất của trẻ và khó khăn nhất với các bậc phụ huynh. Với bộ sách Hiểu Về Sự Sống gồm ba tập: Sự Sống Bắt Đầu Từ Đâu?, Sự Sống Có Khi Nào Kết Thúc? và Sự Sống Vì Sao Quý Giá?, các bậc phụ huynh sẽ có thêm một lựa chọn thú vị để đồng hành với trẻ trên hành trình tìm hiểu bản thân.

Hiểu Về Sự Sống đưa đến cho trẻ một không gian kiến thức rộng mở với bác sĩ Hosoya – tác giả bộ sách, là người hướng dẫn trẻ tìm kiếm câu trả lời cho những thắc mắc về cuộc sống. Bộ sách là nơi trẻ thỏa thích thể hiện ý tưởng, khám phá thế giới theo cách riêng.

Sách được trình bày theo bố cục mới lạ: Một nhóm bạn trẻ đứng xung quanh những sự vật, hiện tượng trong cuộc sống và đặt ra những câu hỏi về sự tồn tại của chúng. Hàng loạt thắc mắc đan cài vào nhau, muốn tìm hiểu ngọn ngành câu trả lời, các bé phải lần giở những trang sách tiếp theo để khám phá.

Hiểu Về Sự Sống tạo ra một thế giới mà phụ huynh và trẻ sẽ đi từ khởi điểm của sự sống để tìm hiểu gốc của các loài sinh vật. Ở tập một Sự Sống Bắt Đầu Từ Đâu?, trẻ sẽ hiểu được rằng trước khi được sinh ra, chúng ta đều là những sự sống bé nhỏ trong bụng mẹ, dần dần các cơ quan trong cơ thể ta phát triển tạo ra cơ thể hoàn chỉnh và sẵn sàng chào đời. Dòng chảy sự sống của ta cứ tiếp diễn cho đến một lúc nào đó, ta chết đi. Thế nhưng, những giá trị ta để lại sẽ được lưu giữ mãi…

Bước vào Sự Sống Có Khi Nào Kết Thúc?, trẻ sẽ hiểu ra cái chết không có gì đáng sợ. Đó là quy luật của tự nhiên, cũng như cách ta được sinh ra. Vì vậy, nhiệm vụ của mỗi người là hoàn thành thật nhiều việc tốt đẹp trong khoảng thời gian sống của mình. Tiếp nối những kiến thức ấy, bác sĩ Hosoya mang đến tập 3 Sự Sống Vì Sao Quý Giá?. Tập sách giúp con trẻ trân trọng mọi sự sống, dù là nhành hoa, ngọn cỏ hay con vật… bởi chúng đều có vị trí, giá trị của riêng mình.

Hiểu Về Sự Sống là một trong số ít những bộ sách dành cho trẻ nhỏ đề cập thẳng vấn đề sự sống và cái chết. Điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta dạy trẻ vô cảm với cái chết mà ngược lại, trẻ sẽ học được cách nâng niu thời gian sống của mình, hiểu tại sao mình cần sống thật có ích và tạo ra những giá trị tốt đẹp cho cuộc đời.

Hiểu Về Sự Sống hiện có mặt trên toàn quốc. Đặt mua ngay tại đây.

HIỂU VỀ SỰ SỐNG

Thu gọnXem thêm

Làm thế nào để giáo dục trẻ một cách đúng đắn luôn là một câu hỏi hóc búa đối với các bậc phụ huynh. Có người cho rằng trường học, thầy cô cùng hệ thống giáo dục chính chuyên là con đường mang đến cho trẻ kiến thức. Có người lại nghĩ để trẻ tự mày mò, khám phá môi trường sống xung quanh mình mới là cách học hiệu quả và thuận tự nhiên. Song song đó, cũng có ý kiến muốn kết hợp cả hai quan điểm trên để đưa ra hướng giáo dục tối ưu. Ryota Hosoya - Cố vấn Bệnh viện Quốc tế St. Luke đã chọn quan điểm thứ ba để tạo nên nội dung của bộ sách Hiểu Về Sự Sống. Trong bộ sách này, trẻ có hẳn một lớp học sinh động với sự tham gia của bác sĩ Hosoya và những bạn nhỏ đáng yêu để cùng tìm hiểu ba bài học lớn tương ứng với ba tập sách: Sự Sống Bắt Đầu Từ Đâu?, Sự Sống Có Khi Nào Kết Thúc? và Sự Sống Vì Sao Quý Giá?.

Xem thêm

Review sách