0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Học cách sống trường thọ như người Nhật

30.08.2018

Bạn có bao giờ thắc mắc “Bí quyết của sự trường thọ là gì?” không? Nhật Bản vẫn luôn nổi tiếng với việc có nhiều người sở hữu tuổi thọ cao nhất thế giới và không có gì ngạc nhiên khi bí quyết sống của người Nhật cũng được xem là bí quyết của sự trường thọ.

Nhật Bản hiện là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, duy trì liên tục trong 20 năm qua. Bác sĩ Shigeaki Hinohara là một trong những bác sĩ hành nghề lâu năm nhất thế giới, và được người Nhật tôn vinh là huyền thoại y học. Dù đã qua đời ở tuổi 106, huyền thoại y học Nhật Bản vẫn để lại nhiều triết lý sống và bí quyết trường thọ cho hậu thế. Trước khi qua đời, cụ là hiệu trưởng danh dự của trường đại học quốc tế St. Luke v.

Bí quyết trường thọ của người Nhật

Thu gọnXem thêm

Vậy theo bạn thì thế nào là trường thọ? Nhiều người sẽ trả lời đó là những con số, như sống đến 100 tuổi chính là trường thọ. Thực ra chúng ta vốn luôn chạy theo những tiêu chuẩn mà không nhận ra “tiêu chuẩn không mang tính tuyệt đối”. Bằng những tiến bộ về y học như hiện nay thì tuổi thọ con người ngày càng được kéo dài. Cố bác sĩ Shigeaki Hinohara – huyền thoại y học Nhật Bản, đã viết: “Tôi cho rằng lấy ranh giới tuổi 70 để định nghĩa về người cao tuổi như hiện nay sẽ trở thành 75 tuổi vào thời điểm 20 năm sau”.

Xem thêm

Review sách