0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Khai Phóng Năng Lực Tâm Trí Để Có Một Cuộc Sống Vui Vẻ Và Cân Bằng

28.12.2018

Theo Lão Tử, nếu bạn điều chỉnh tâm trí mình, những phần còn lại trong cuộc sống sẽ tự động đâu vào đấy. Phát biểu này thể hiện tầm quan trọng của tâm trí và điều chúng ta có thể đạt được nếu biết trau dồi và nuôi dưỡng tâm trí. Một tâm trí lành mạnh sẽ phát triển vượt trên cả mong đợi. Chất lượng cuộc sống thực chất phụ thuộc vào chất lượng suy nghĩ của chúng ta. Ngay cả những nhà tư tưởng giỏi nhất cũng mới chỉ sử dụng 1% năng lực não bộ. Chỉ những tâm trí được rèn giũa mới có thể khám phá hết năng lực trí tuệ còn tiềm ẩn.

Sự cạnh tranh khốc liệt trong thế giới ngày nay là nguyên nhân chính dẫn đến căng thẳng gia tăng. Trên hành trình theo đuổi ước mơ, dù là trong kinh doanh hay lĩnh vực khác, chúng ta đối mặt với nhiều trở ngại và cuối cùng là buông xuôi bỏ cuộc. Điều này xảy ra vì chúng ta không thể giải thoát mình khỏi sự tiêu cực xung quanh. Do đó, mỗi người phải kiểm soát tâm trí mình để trở nên xuất sắc hơn. Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari là quyển cẩm nang dành cho những ai đang muốn rèn luyện và củng cố tâm trí để có một cuộc sống vui vẻ, phong phú, cân bằng và can đảm. Robin Sharma đã viết nên một câu chuyện hấp dẫn, kết hợp các phương thức thay đổi bản thân cổ điển vào một triết lý sống đơn giản. Những phương pháp đề cập trong sách là kết quả của sự thông thái kết hợp từ các triết gia vĩ đại từ Đông sang Tây. Đây là một trong những quyển sách hay nhất tôi từng đọc vì nó đào sâu vào các khía cạnh cuộc sống.

Câu chuyện trong sách

Nội dung sách xoay quanh câu chuyện về một luật sư rất thành công tên Julian Mantle. Ảo ảnh thành công khiến anh mù quáng và không bao giờ cảm thấy thoả mãn. Anh sở hữu mọi của cải vật chất người người ao ước, thế nhưng anh vẫn chưa tìm thấy điều mà bản thân tìm kiếm. Trong nỗ lực không thỏa mãn đó, hôn nhân của anh thất bại, anh không còn liên lạc với cha mình, và ở tuổi 53, anh trông như ông lão gần 80. Câu chuyện được kể từ góc nhìn của John, một trong những cộng sự ngưỡng mộ thành tựu của Mantle và mong muốn được như anh.

Nhưng lòng ham muốn sở hữu vật chất bỗng tan biến khi anh may mắn sống sốt sau một cơn đau tim nghiêm trọng. Từ đó, anh thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận cuộc sống và quyết định bán hết tài sản của mình. Anh từ bỏ cuộc sống trần tục và đến Ấn Độ để tìm kiếm một cuộc sống ý nghĩa. Tại đó, anh gặp các nhà hiền triết sống ẩn dật trên dãy Hy Mã Lạp Sơn, và cuộc sống của anh hoàn toàn thay đổi sau khi tiếp thu và học hỏi tri thức của họ. Giữ đúng lời hứa với các nhà hiền triết, anh quay về nhà để chia sẻ những hiểu biết của mình. 

Các khái niệm

Bảy đức tính mà Julian chia sẻ với John được chia thành bảy chương trong sách. Bên cạnh đó, thông điệp của từng chương sẽ được tóm tắt ở cuối mỗi chương. Các thông điệp bao gồm:

1. Làm Chủ Tâm Trí: Học cách tập trung, ý thức loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực ra khỏi tâm trí, mường tượng viễn cảnh ước mơ của bạn trở thành hiện thực.

2. Theo Đuổi Mục Đích Đời Mình: Soi xét bản thân, hiểu mục tiêu của mình và vạch ra kế hoạch thực hiện mục tiêu đó.

3. Thực Hành Kaizen: Không ngừng tập trung cải thiện bản thân.

4. Sống Có Kỷ Luật: Nhận thức tầm quan trọng của ý chí trong khi xây dựng các thói quen mới.

5. Trân Trọng Thời Gian Của Mình: Áp dụng tâm lý “cận kề cái chết” – hãy sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng của cuộc đời

6. Phụng Sự Mọi Người Với Thái Độ Không Vị Kỷ: Thực hiện việc tốt mỗi ngày và vun đắp cho các mối quan hệ tốt đẹp hơn.

7. Trân Trọng Hiện Tại: Sống trong hiện tại – ngừng trông ngóng và mong chờ mọi việc sẽ trở nên tốt hơn; tận hưởng mọi chuyện khi nó xảy đến.

Phân tích quan trọng

Quyển sách chứa đựng kiến thức quý báu giúp nâng cao cuộc sống mỗi người nếu họ áp dụng nó vào thực tế. Bên cạnh đó, cách trình bày nội dung khiến quyển sách trở nên rất đặt biệt và có tác động mạnh mẽ để lại âm vang trong tâm trí độc giả. Ngày nay, tiền tài danh vọng trở thành mục đích sống tối thượng của không ít người. Trong quá trình theo đuổi mục tiêu đó, chúng ta mắc kẹt trong cuộc tranh đấu vật chất của cải và nó làm ta mù quáng. Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari là hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta. Quyển sách này phù hợp cho tất cả mọi người thuộc mọi lĩnh vực sự nghiệp. Tôi tin nó có tiềm năng giúp bạn trở thành người xuất sắc trong lĩnh vực mình đã chọn. 

Theo Reseach Gate. 

VỊ TU SĨ BÁN CHIẾC FERRARI

Thu gọnXem thêm

Tư duy - Sống đẹp VỊ TU SĨ BÁN CHIẾC FERRARI Tác giả: Robin Sharma Biên dịch: Thanh Thảo “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” không phải là một cuốn sách xa lạ, cuốn sách này là một trong những ấn phẩm kinh điển của thế giới về đề tài truyền cảm hứng, theo đuổi lý tưởng sống, và hướng về một cuộc sống hạnh phúc. Đây cũng là cuốn sách đầu tiên mà tác giả, nhà diễn thuyết nổi tiếng thế giới Robin Sharma chấp bút. Cuốn sách gây được tiếng vang khi xuất bản năm 1997 và bán được hơn 3 triệu bản vào năm 2013.

Xem thêm

Review sách