0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Ngôi làng trái đất và những điều đáng suy ngẫm từ bộ sách Muôn Kiếp Nhân Sinh

13.01.2022

Tất cả chúng ta đều đang chuẩn bị hành trang cho một hành trình vĩnh cửu. Đời sống này chỉ hữu hạn với thể xác còn với linh hồn chúng ta thì không. Những kiến thức mà con người đang tìm kiếm và khám phá không còn gói gọn trong sự duy linh mà bắt đầu mở rộng biên độ sang vùng cấm của khoa học – sự huyền bí, màu nhiệm, tâm linh… - bạn có thể gọi theo bất cứ cái tên nào. Và khi cả phương Đông và phương Tây đều nhận ra khoa học và những minh triết tinh thần phương Đông vốn hòa hợp chứ không hề mâu thuẫn, thì nhân loại bước vào giai đoạn mới.

Rất nhiều những tư tưởng cổ xưa được tìm tòi, các nhà văn, triết gia bắt đầu viết nên những cuốn sách mới để hướng độc giả về Trí Huệ - có thể hiểu đơn giản là sự phát triển cao hơn trí tuệ, đi kèm định tâm, hướng đến sự khai mở tiềm thức và linh giác. Bộ sách Muôn kiếp nhân sinh 1 – 2 nằm trong số những cuốn sách khai mở này và đưa độc giả đến với những bài học thú vị về nhân quả qua những ký ức tiền kiếp của nhân vật doanh nhân Thomas. Qua hành trình thức tỉnh tâm linh của Thomas, chúng ta nhận ra trí tuệ là hiện tại của ta nhưng bản thể thiêng liêng nằm sâu bên trong ta lại chứa đựng gia tài mà ta tích lũy qua nhiều kiếp sống   

 

Với những người tu tập, tìm kiếm tâm linh thì trí huệ có nhiều cách gọi khác nhau, nhưng về cơ bản đó đều là minh triết và ánh sáng ở bên trong. Là một nhà khoa học máy tính nên tác giả Nguyên Phong đã kết hợp kiến thức khoa học và tâm linh vào những luận giải về thế giới con người, về vũ trụ, về năng lượng vĩnh cửu của linh hồn… Tùy quan điểm cá nhân, người thì cho chết là hết, người tin có luân hồi theo các tri thức tín ngưỡng… Nhưng cho đến hiện tại, bản thân các nhà khoa học cũng bắt đầu thừa nhận sau cái chết là “một cái gì đó”, chúng ta sẽ không biến mất.

Qua các kiếp sống của doanh nhân Thomas ở Atlantis, Ai Cập, Assirya, Hi Lạp, Mỹ… xuyên suốt từ cuốn 1 sang cuốn 2, độc giả không chỉ khắc sâu quy luật nhân quả vũ trũ mà còn cảm ngộ về một điều lạ lùng: Ngôi làng Trái Đất. Vốn dĩ con người không phân chia biên giới, sắc tộc, tôn giáo… bởi lẽ hành trình của chúng ta đã đi qua mọi quốc gia, mọi sắc tộc – vậy thì việc con người chia rẽ, chiến tranh, phá hủy lẫn nhau và phá hủy môi sinh là một điều đi ngược lại những quy luật tự nhiên đẹp đẽ của vũ trụ. 

Muôn kiếp nhân sinh khiến ta hiểu ra rằng ta có thể không cần tìm kiếm một thứ ánh sáng tri thức huyền bí nhưng nhất thiết nên làm một người lương thiện, mang lại những điều tốt đẹp cho người và cho đời. Không nhất thiết phải trở thành một nhà tu hành để tìm kiếm giác ngộ, nhưng ý thức về việc Tu sửa thân Tâm mình mỗi ngày thì càng sớm càng tốt. Bởi nhân loại không còn quá nhiều thời gian. Trái đất đang bước vào kỷ nguyên diệt chủng tự nhiên lần thứ 6. Nếu không thay đổi, thế giới con người đang đứng sát bờ vực hoại diệt.


Tác giả Nguyên Phong chỉ ra rằng giải pháp cho nhân loại không phải điều gì phức tạp hay khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ. Thực ra nó chỉ là sự giảm bớt các nhu cầu, đòi hỏi, lòng tham, ham muốn sở hữu và tiêu thụ, để cùng nhau giải quyết các việc chung của nhân loại như bảo vệ môi sinh, tiêu trừ bệnh tật. Nền kinh tế hiện nay vốn theo mô hình được đề xướng từ thế kỷ trước, chủ trương khuyến khích tiêu thụ, giúp các xưởng máy sản xuất vận hành và tạo ra việc làm cho mọi người. Mô hình này dựa trên nguyên tắc cung và cầu. Dựa vào nhu cầu tiêu thụ để xây dựng kinh tế và tạo ra việc làm. Mọi người càng tiêu thụ, xưởng sản xuất càng phát triển, tạo ra nhiều việc làm hơn. Dân chúng có việc làm, kiếm ra tiền thì sẽ tiêu thụ nhiều hơn và kinh tế theo đó phát triển lớn mạnh. 

Mô hình này đã gây ra nhiều hậu quả tai hại trong môi sinh và xã hội. Bất chấp sự phát triển kinh tế, sự bất mãn của con người với đời sống vật chất vẫn ngày càng tăng, sự chênh lệch giàu nghèo ngày càng lớn, trái đất thì ngày càng nóng lên, thiên tai cũng gia tăng cường độ, nỗi ám ảnh chiến tranh và vũ khí nguyên tử ngày một đe dọa nhân loại hơn. Trước đây chỉ có một số cường quốc có vũ khí nguyên tử, nhưng ngày nay các nước nhỏ cũng chạy đua vũ trang, nghiên cứu vũ khí nguyên tử, khiến nguy cơ chiến tranh ngày một lớn. Chỉ một biến cố nhỏ hay một lãnh tụ điên rồ, tùy hứng cũng có thể tận diệt cả thế giới. Do đó, người ta lại nghiên cứu một loại vũ khí khác, loại có thể tiêu diệt con người nhưng không phá hủy thế giới . Vậy là vũ khí sinh học được bí mật nghiên cứu. Chỉ một loại vi trùng được cấy ghép, thay đổi yếu tố di truyền để trở nên nguy hiểm và lây lan thật nhanh là có thể khuynh đảo thế giới. Đó là chiến tranh sinh học. 


Thế giới ngày nay là ngôi nhà đang cháy mà con người trong đó vẫn vô tư không biết, không quan tâm lo lắng gì. Vì vậy, chúng ta cần một mô hình thực tế cho tương lai, hay viễn cảnh cho nhân loại. Tương lai nhân loại không thể nằm trong tay một cá nhân, một chính thể hay quốc gia nào đó, tương lai phụ thuộc vào tất cả mọi người, vì tất cả chúng ta đều là thành phần trong đó. Thế giới tương lai sẽ không dựa trên lý thuyết về quốc gia, chủng tộc, giai cấp hay ý thức hệ nào, vì tất cả mọi sự đều liên quan chặt chẽ với nhau như một mạng lưới khổng lồ. Một sự thay đổi nhỏ ở chỗ này có thể ảnh hưởng đến tất cả chỗ khác. Tác giả Nguyên Phong bằng vào những câu chuyện ẩn dụ về nhân quả đã chỉ ra một cuộc cách mạng chuyển đổi tâm thức để con người cùng thức tỉnh thương yêu, thiện lương và sự chữa lành cho chính mình, cho mọi người và cho trái đất. Từng trang sách đều mang những ý nghĩa minh triết, khiến chúng ta nhận ra những giá trị lớn lao vốn dĩ luôn ở ngay sát cạnh chúng ta mỗi ngày.

Sở dĩ chúng ta đau khổ chính vì đeo đuổi những thứ sai lầm. Chân lý của nhân sinh luôn ẩn giấu trong cái bình thường đơn điệu. Muốn thấu vĩnh hằng thì phải nắm chắc được hiện tại. Cuối cùng thì ai có lòng thương yêu vô điều kiện trong mình thì sẽ có tất cả.Nếu phải có một thứ vũ khí duy nhất bên mình thì từ bi là vũ khí tốt nhất của chúng ta. Tất cả những điều đó cô đọng trong slogan của bộ sách Muôn kiếp nhân sinh: “Nhân quả đừng đợi thấy mới tin. Nhân quả là bảng chỉ đường cho con người về với thiện lương”.


Bởi chúng ta không thể thay đổi được thế giới xung quanh, nên chúng ta sửa đổi chính mình, đối diện với tất cả bằng lòng từ bi và tâm trí huệ. Đó chính là con đường ngập tràn ánh sáng và bình an cho tất cả chúng ta. 


Không chỉ là những bài học nhân sinh, Muôn kiếp nhân sinh thật sự là cuốn sách thức tỉnh lương tri và đưa ra những dự báo minh triết để chúng ta thật sự sống ý nghĩa hơn.

MUÔN KIẾP NHÂN SINH

Thu gọnXem thêm

Khi con người có thêm hiểu biết, có nhận thức mới và quyết tâm thay đổi từ tâm thức, thay đổi suy nghĩ, lời nói và hành động, thì khi đó con người mới cải biến được số phận.

Xem thêm

Review sách