0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới: Rèn luyện lối sống tốt để chinh phục những người mua khó tính nhất

30.09.2020

Nói tóm lại, để trở thành một nhân viên bán hàng thành công, bạn cần rèn luyện những thói quen sống tốt: lạc quan, kiên trì, cam kết hoàn thiện bản thân và liên tục cố gắng. Khi đó, bạn sẽ không chỉ trở thành một nhà bán hàng vĩ đại mà còn là một con người thực sự vĩ đại.

Dù làm ngành nghề nào, chúng ta cũng đều phải trở thành nhân viên bán hàng ở một mức độ nào đó. Tất nhiên, đối với người làm kinh doanh, học cách bán hàng là một phần quan trọng trong công việc. Nhưng cuộc sống của “phần còn lại” cũng cần rèn luyện kỹ năng này. Cho dù đi xin việc, viết báo, thuyết trình… thì chúng ta cũng đều đang cố "bán" thứ gì đó cho các khán giả của mình.

Vậy làm thế nào để học cách bán hàng tốt hơn? Trong cuốn sách "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới", bạn sẽ học được cách tiếp cận công việc bán hàng một cách trí tuệ và triết lý hơn. Chỉ bằng cách phát triển những thói quen sống tốt hơn, bạn mới có thể hy vọng trở thành "nhân viên bán hàng" giỏi nhất thế giới.

Bán hàng là một bài học "đắc nhân tâm". Trước khi ai đó quyết định mua hàng, bạn cần có được sự tin tưởng của họ bằng cách thể hiện tình yêu với mọi người mọi lúc có thể. Bắt đầu bằng cách tự nói với bản thân rằng “Tôi sẽ yêu mọi thứ và mọi người” vào mỗi buổi sáng khi bạn thức dậy. Khi bạn nói chuyện với một người khác, hãy đảm bảo rằng những từ ngữ bạn sử dụng là lời nói yêu thương, bởi vì chúng có sức mạnh rất lớn.

Ví dụ, nói chuyện âu yếm với những người mà bạn không thực sự thích có thể giúp biến họ từ kẻ thù thành bạn. Hơn nữa, nếu bạn thường xuyên nói lời tích cực với bạn bè, họ có thể trở thành những người bạn thân thiết hơn, gần giống như gia đình. Hành động khởi nguồn từ tình yêu vô cùng quan trọng. Một cách để làm điều này là lần tới khi bạn gặp ai đó, hãy ghi nhớ trong tâm trí những từ như: “Tôi yêu bạn”.

Việc nghĩ thầm những từ này sẽ ảnh hưởng đến ngôn ngữ cơ thể và nét mặt của bạn. Bạn sẽ trở nên cởi mở hơn; bạn sẽ mỉm cười; mắt bạn sẽ sáng lên và giọng nói của bạn trở nên thân thiện hơn. Cách tương tác thân thiện với ai đó cũng sẽ mở rộng trái tim của họ với bạn.

Nhưng lối tư duy này áp dụng cho thị trường như thế nào? Bạn sẽ không chỉ giành được khách hàng khi nói và làm những lời yêu thương mà còn có thể dễ dàng làm suy yếu đối thủ cạnh tranh của mình. Giả sử bạn làm việc cùng với một đối thủ, người cư xử không tốt với bạn, ăn cắp cổ phiếu của bạn hoặc tung tin dối trá về bạn. Bạn có một sự lựa chọn: bạn có thể tìm cách trả thù hoặc bạn có thể đối xử với họ bằng tình yêu.

Bạn sẽ thấy rằng nếu bạn liên tục đối xử với một người bằng sự tử tế, chẳng hạn như khen ngợi họ làm việc tốt hay giúp đỡ họ theo cách nào đó, ngay cả khi họ không đáp lại, ít nhất họ sẽ ngừng cư xử tiêu cực với bạn.

Một phẩm chất khác của người bán hàng vĩ đại là không bao giờ bỏ cuộc. Bước đầu tiên là mỗi ngày hãy tự nói với bản thân rằng “Tôi sẽ kiên trì cho đến khi thành công”. Khi bạn đối mặt với một chướng ngại, hãy chống lại ý muốn chạy trốn khỏi nó. Hãy xem nó như một thử thách và cố gắng hơn nữa để vượt qua khó khăn.

Hãy tưởng tượng bạn là đại diện một hãng dược phẩm và cả ngày bạn đi bộ từ phòng khám này sang phòng khám khác mà không tạo ra chút doanh thu nào. Chắc chắn, bạn sẽ rất dễ dàng từ bỏ. Nhưng đừng! Thay vào đó, hãy nghỉ ngơi và tập trung vào cách bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng tiếp theo của mình, sau đó tiếp tục với một tinh thần tích cực, đổi mới.

Hãy nhớ điều này: dù bạn làm gì, đừng kết thúc một ngày với cảm giác thất bại, mà hãy tiếp tục cho đến khi bạn đạt được thành công, dù rất nhỏ. Sự kiên trì là chìa khóa, nhưng tất nhiên, nó là chưa đủ. Là một nhân viên bán hàng, bạn cũng cần phải nổi bật so với đối thủ. Để làm như vậy, đừng bắt chước người khác, cho dù họ thành công đến đâu. Tìm cách phát triển và giàu có theo cách riêng của bạn.

Và cuối cùng, hãy đảm bảo rằng bạn bắt đầu mỗi ngày mới mẻ, với thái độ làm việc hết sức mình. Ngay cả khi ngày hôm qua giống như một con tàu đang dần chìm xuống, hãy đặt nó sau lưng bạn. Hãy đi ngủ và thức dậy tươi tỉnh và sẵn sàng đối mặt với ngày mới!

Bạn đang tiến gần hơn đến việc trở thành nhân viên bán hàng giỏi nhất thế giới, nhưng bạn vẫn chưa hoàn thành. Để thực sự có động lực, đây là một vài thói quen tốt cần học hỏi. Trước tiên, bạn nên biết rằng bất cứ điều gì bạn mơ ước sẽ không thể xảy ra nếu bạn không hành động. Biến giấc mơ thành hiện thực không phải là con đường đơn giản; trên đường đi, thật dễ dàng để trì hoãn.

Vì vậy, nhiều người trong chúng ta đã quyết tâm để có được thân hình cân đối, nhưng khi thực sự phải thay đổi hành vi để đến phòng gym, chúng ta gần như ngay lập tức nhượng bộ và nói rằng chúng ta sẽ đi vào ngày mai. Và cuối cùng, chúng ta không bao giờ làm. Do đó, nếu bất cứ khi nào bạn lập kế hoạch, hãy thiết lập một loạt các hành động giúp bạn đạt được nó ngay lập tức. Nếu ý tưởng của bạn ban đầu có vẻ đáng sợ, hãy nhớ rằng: ngay cả khi bạn thất bại trong lần thử đầu tiên, tốt hơn hết là bạn nên thử, hơn là mãi mãi tự hỏi “Giá như lúc đó mình…”

Thói quen tiếp theo là đặt cho mình những mục tiêu tăng tiến. Hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm, hãy tìm ra cách bạn có thể vượt qua những gì bạn đã đạt được trong quá khứ. Làm tốt hơn một chút so với ngày hôm qua và cố gắng bán được nhiều hơn, đảm bảo rằng năm nay thậm chí còn có năng suất cao hơn năm trước.

Nói tóm lại, để trở thành một nhân viên bán hàng thành công, bạn cần rèn luyện những thói quen sống tốt: lạc quan, kiên trì, cam kết hoàn thiện bản thân và liên tục cố gắng. Khi đó, bạn sẽ không chỉ trở thành một nhà bán hàng vĩ đại mà còn là một con người thực sự vĩ đại.

Nhập mã TIKITDT9 giảm thêm 5% khi mua sách do "Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới" do Tiki Trading phân phối: http://bit.ly/nguoibanhang-tk hời hạn sử dụng: đến hết ngày 31/10/2020. Số lượng mã giảm giá có hạn.

Trạm Đọc tổng hợp

NGƯỜI BÁN HÀNG VĨ ĐẠI NHẤT THẾ GIỚI

Thu gọnXem thêm

Trong cuốn sách "Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới", bạn sẽ học được cách tiếp cận công việc bán hàng một cách trí tuệ và triết lý hơn. Chỉ bằng cách phát triển những thói quen sống tốt hơn, bạn mới có thể hy vọng trở thành "nhân viên bán hàng" giỏi nhất thế giới.

Xem thêm

Review sách