0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Og Mandino nêu ra 17 điều để không thành 'xác sống'

08.01.2021

Thay vì sống có ý nghĩa, có rất nhiều người chỉ đang vật vờ như "xác sống". Chọn cách sống ra sao để mỗi ngày trôi qua thật trọn vẹn? Thử đọc 17 quy tắc sống của Og Mandino - một trong những tác giả truyền cảm hứng thành công.

Og Mandino không hề xa lạ với những người yêu sách. Cuốn sách đầu tiên và nổi tiếng nhất của ông là cuốn Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới bán ra được hơn 350.000 bản bìa cứng chỉ trong 4 năm đầu tiên từ khi xuất bản và trở thành cuốn sách "gối đầu giường" của những người bán hàng, nhân viên kinh doanh.

Sách của Og được dịch ra 25 thứ tiếng khác nhau, bán ra trên 50 triệu bản trên toàn thế giới. Ít ai biết rằng, Og Mandino đã từng có ý định kết thúc cuộc sống của mình ở tuổi 35 vì nghèo đói, thất bại và bị những người yêu thương rời bỏ.

Trong buổi sáng trời mưa ở Cleveland (Ohio, Mỹ), chàng trai trẻ Og từng muốn bắn vào đầu mình bằng khẩu súng ông định mua từ số tiền ít ỏi cuối cùng.

Nhưng một cuốn sách trong thư viện địa phương đã giúp ông tìm lại động lực và niềm vui của cuộc đời. Ông gắng gượng trở lại với nghề bán hàng tại một công ty bảo hiểm, từ đó nỗ lực từng ngày cho ước mơ.

Hãy chọn một cách sống của Og Mandino không phải là cuốn sách truyền động lực thường thấy. Bằng việc hé lộ những trang tối cuộc đời mình, "dẫn" bạn đọc vào phòng làm việc, để họ "chạm vào" những vật kỷ niệm riêng tư nhất, cuốn sách như cuộc trò chuyện thân mật giữa Og với bạn đọc.

Và từ cuộc trò chuyện đó, độc giả sẽ nhận ra: Vì Og Mandino đã làm được, mình cũng có thể tạo dựng được một cuộc sống trọn vẹn như ông. Bên cạnh câu chuyện cá nhân, cuốn sách chứa đựng 17 quy tắc sống được đúc kết từ chính cuộc đời tác giả.

Mỗi quy tắc trong Hãy chọn một cách sống của Og Mandino trao cho bạn đọc chiếc chìa khoá dẫn đến cuộc sống tốt đẹp. Og Mandio nhắc nhở bạn đọc chọn cách đối mặt lạc quan với thất bại, lựa chọn phản ứng tích cực để mở ra hy vọng, thay vì đầy oán trách và thụ động trước những thử thách.

Bên cạnh đó, Og Mandino nhắc nhiều về thái độ trân trọng những nét đẹp nhỏ nhặt, những người thân yêu luôn bên cạnh và cả với mỗi phút giây ta được sống trên đời. Og Mandino trao cho độc giả niềm tin vào một cuộc sống, nơi mà dù thử thách luôn tồn tại, ta luôn có quyền chọn để nhìn thấy vẻ đẹp nhiệm màu và sống trọn vẹn, không hối tiếc.

Og Mandino (1923-1996) là cựu chủ tịch tạp chí Success Unlimited và là người đầu tiên được trao huy chương Napoleon Hill.
Dù Og Mandino đã qua đời năm 1996, nhưng những cuốn sách của ông vẫn đang tiếp tục truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên thế giới.

HÃY CHỌN MỘT CÁCH SỐNG

Thu gọnXem thêm

Thay vì sống có ý nghĩa, có rất nhiều người chỉ đang vật vờ như "xác sống". Chọn cách sống ra sao để mỗi ngày trôi qua thật trọn vẹn?

Xem thêm

Review sách