0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Tại sao chúng ta không lựa chọn một cuộc sống tốt hơn?

24.12.2020

Lắng đọng và cuốn hút, “Lựa chọn nhiệm màu” của nhà văn Og Mandino được đông đảo bạn đọc yêu mến bởi thông điệp về cuộc sống mà nó đem lại. Cuốn sách đặc biệt hữu ích với những người đang cảm thấy mông lung, mất định hướng cho tương lai; những người đang mỏi mệt bởi guồng quay cuộc sống mà không biết phải xoay chuyển như thế nào. Hay nói một cách khái quát, “Lựa chọn nhiệm màu" là cuốn sách dành cho bất kỳ ai mong muốn có một cuộc sống tốt đẹp và ý nghĩa hơn.

Trong cuộc sống, bất kỳ ai trong số chúng ta cũng đều phải đưa ra lựa chọn. Có những lựa chọn chỉ đơn giản như việc lựa một bộ quần áo, chọn một quán ăn trưa hay quyết định xem có nên mua thêm một món đồ làm bếp nữa hay không… Đó đều là những lựa chọn dễ dàng, hầu như không khiến chúng ta phải suy nghĩ quá nhiều. Nhưng còn những lựa chọn mang tính quyết định và ảnh hưởng tới cuộc sống của chúng ta thì sao? Chúng ta cần phải làm gi trước những ngã rẽ như vậy? Cuốn sách “Lựa chọn nhiệm màu" của Og Mandino sẽ dẫn dắt người đọc bước vào câu chuyện xoay quanh những sự lựa chọn can đảm để tìm ra ý nghĩa thực sự trong cuộc sống mỗi người.

Mở đầu cuốn sách Lựa chọn nhiệm màu là câu chuyện về Mark Christopher - một người đàn ông thành công với tương lai vô cùng hứa hẹn. Anh kiếm được rất nhiều tiền, luôn dẫn đầu trong công việc và nhận được sự trọng vọng từ những người xung quanh. Tuy nhiên, chỉ trong một buổi sáng định mệnh, anh nhận ra rằng mình đã thua cuộc khi đã dành cả đời để chạy theo hư vinh mà bỏ quên những giá trị quý giá khác như gia đình và giấc mơ thật sự.

Khi nhận thức được điều này, Mark hiểu rằng tiền bạc hay chức vị sẽ không có ý nghĩa gì nếu anh đánh mất gia đình và chính bản thân mình. Mark đã lựa chọn một cách quả quyết rằng anh sẽ từ bỏ “trường đua" sự nghiệp, từ bỏ vùng an toàn ngập tràn những hứa hẹn đáng khao khát. Anh lựa chọn tập trung cho gia đình và theo đuổi giấc mơ trở thành Nhà văn. Chính lựa chọn này đã xoay chuyển cuộc đời Mark mãi mãi mà chính anh cũng không thể hình dung được hết. 

Chắc hẳn bất kỳ ai trong số chúng ta cũng từng trong trường hợp tương tự với Mark Christopher. Chúng ta mắc kẹt trong vòng xoáy cơm-áo-gạo-tiền và mải miết theo đuổi những điều chúng ta không thực sự mong muốn. Mỗi ngày đều trở nên nặng nề và đến một lúc nào đó, chúng ta chợt nhận ra rằng mình không hề mong muốn một cuộc sống như vậy. 

Vậy tại sao chúng ta không lựa chọn một cuộc sống tốt hơn?

Đúng vậy. Tại sao chúng ta không thể sống trong hạnh phúc và mãn nguyện? Chẳng phải chúng ta đều có quyền lựa chọn mình sẽ sống theo cách nào hay sao? Chúng ta đâu cần phải dành cuộc đời mình chìm đắm trong những thứ phù phiếm, mỏi mệt và than thân trách phận với hai chữ “Giá mà"...

Tại sao đa phần chúng ta lựa chọn sống trong nỗi thất vọng thay vì nắm bắt lấy những cơ hội để có một cuộc sống đẹp hơn? 

Câu trả lời rất đơn giản. Những người sống trong thất bại và bất hạnh chưa bao giờ sử dụng quyền lựa chọn cách sống tốt hơn bởi vì họ chưa từng biết rằng họ-được-quyền-lựa-chọn.

Thông qua câu chuyện của nhân vật Mark Christopher, tác giả Og Mandino nhắn nhủ rằng mỗi sự chọn lựa đều mang hơi thở của sự sống, và cả cách đối xử với chính mình. Bỏ lỡ cuộc hành trình, hoặc quanh quẩn trong những rắc rối của chính mình sẽ chỉ khiến cuộc sống là bi kịch. Chúng ta xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn. Điều quan trọng nằm ở cách chúng ta vượt qua những rào cản sinh ra từ chính bản thân mình. 

Bạn là người quyết định cách bạn sẽ sống như thế nào trong phần đời còn lại của mình

Hãy bắt đầu hành trình, như mọi hành trình nên bắt đầu, với sự hiểu biết rõ ràng về nơi ta đang đứng khi khởi hành. Câu trả lời của bạn cho năm câu hỏi sau sẽ định vị chính xác vị trí, vị thế của bạn ngay lúc này trên đường đời khúc khuỷu:

  • Bạn có kiểm soát được cuộc đời mình không?
  • Bạn có hoà thuận với bản thân và những người xung quanh không?
  • Bạn có tự hào về những thành tựu của đời mình không?
  • Bạn và gia đình có đang tận hưởng thành quả lao động của bạn không?
  • Bạn có hạnh phúc và mãn nguyện không?

Đây là năm câu hỏi đơn giản nhưng thật khó để trả lời rõ ràng. Những câu hỏi này sẽ giúp bạn nhìn nhận và suy nghĩ đến những ước muốn sâu xa trong chính bản thân bạn. Hãy để trái tim dẫn lối bạn đến với những lựa chọn và cơ hội mà có thể bạn đã lãng quên hay khước từ. Hãy can đảm lựa chọn những điều mình mong muốn và sống hết mình với điều đó, cuộc sống sẽ không còn là những ngày tháng mông lung đầy mỏi mệt.

Lựa chọn nhiệm màu thực sự là một cuốn sách giúp người đọc nhận ra tầm quan trọng của việc theo đuổi ước mơ và trái tim mình, dẫu cho những người xung quanh nghĩ gì đi chăng nữa. Chúng ta không cần chạy theo tiêu chuẩn của số đông. Chúng ta có lựa chọn mình sẽ làm gì, suy nghĩ ra sao, và hơn cả, chúng ta có thể lựa chọn hiện tại và tương lai của chính mình.

Nếu bạn đang muốn vượt ra khỏi vùng an toàn và theo đuổi ước mơ thực sự của mình thì chắc hẳn đây chính là cuốn sách dành cho bạn.

Nhập mã ưu đãi "TRAMDOC12" giảm thêm 5% khi đặt mua cuốn Lựa chọn nhiệm màu trên Tiki. Thời hạn đến hết ngày 31/12/2020. Truy cập ngay link: https://bit.ly/luachonnhiemmau-tk để không bỏ qua cơ hội ưu đãi tiết kiệm.

LỰA CHỌN NHIỆM MÀU

Thu gọnXem thêm

Tại sao chúng ta phải chọn áp lực và đau khổ? Tại sao chúng ta không thể chọn một cách khác, buông bỏ những thứ đã khiến chúng ta cố gắng đến mệt mỏi, và mạnh mẽ đối diện để nói lên suy nghĩ thật của mình, rằng sẽ chỉ làm những gì mình thích?

Xem thêm

Review sách