0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Thu giữ hàng loạt sách bị nghi làm giả tại Hội chợ sách ở Hà Nội

12.11.2020

QLTT và Công An Hà Nội lập biên bản thu giữ hàng loạt sách có dấu hiệu làm giả các ấn phẩm của First News - Trí Việt tại Hội sách trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Nội

Chiều thứ Bảy 7.11.2020, đội Quản lý thị trường số 12 (Quận Thanh Xuân, Hà Nội), cùng Công An đã khẩn cấp kiểm tra thu giữ nhiều đầu sách có dấu hiệu bị làm giả của First News phát hành công khai tại Hội sách ở số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cơ quan chức năng xác nhận có rất nhiều đầu sách nổi tiếng như Trump - Nghĩ Lớn Để Thành Công, Muôn Kiếp Nhân Sinh, Hành trình về Phương Đông, cả bộ sách Hạt Giống Tâm Hồn, Đắc Nhân Tâm, Quẳng Gánh Lo Đi và Vui Sống, Nghĩ Giàu - Làm Giàu, Đi Tìm Lẽ Sống, Sức Mạnh Ngôn Từ, Sức Mạnh Tiềm Thức... đến từ các đơn vị xuất bản và NXB uy tín như First News - Trí Việt (NXB Tổng Hợp TP. HCM), NXB Giáo dục, Lao động Xã hội, Thế Giới... đuợc bày bán la liệt với mức giá rẻ bất ngờ dao động từ 30.000 đồng - 35.000 đồng/1kg . Các sách này đều không chứng minh được nguồn gốc

Do chủ cơ sở chưa xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ toàn bộ số sách thành phẩm nói trên, nên đội Quản lý thị trường đã lập biên bản tịch thu toàn bộ số sách nói trên. Bên cạnh đó cơ quan chức năng sẽ tiếp tục rà soát kiểm tra việc buôn bán sách tại Hội chợ sách trên đường Lê Trọng Tấn trong thời gian tiếp theo.

Theo ông Kiều Đình Cảnh (Đội trưởng đội quản lý thị trường số 12) chia sẻ với phóng viên: “Qua kiểm tra thực tế cơ quan quản lý thị trường phát hiện tại một quầy sách có những loại đầu sách của Công ty TNHH Văn Hóa Sáng Tạo First News- Trí Việt, tuy nhiên có nghi ngờ dấu hiệu các đầu sách trên không phải do đơn vị này phát hành.

Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục kiểm đếm và tiến hành tạm giữ toàn bộ số sách có dấu hiệu làm giả. Chúng tôi sẽ mời đại diện Công ty First News đến làm việc và xác nhận xem có phải số sách trên do Công ty phát hành hay không. Nếu số sách trên không phải do Công ty phát hành chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”

Đội Quản lý thị trường số 12 kiểm tra tại Hội sách Thăng Long

Đội Quản lý thị trường số 12 kiểm tra tại Hội sách Thăng Long. Ảnh: ÁNH NGUYỆT

 

Chị Nguyễn Thị Nhung có mặt tại hội sách, chứng kiến lực lượng chức năng làm việc, đã bức xúc chia sẻ: "Hy vọng các đơn vị có thẩm quyền có biện pháp nghiêm trị đối với những trường hợp này, để các độc giả như mình có thể an tâm hơn trong việc mua sách. Là một độc giả mình cảm thấy rất bức xúc và khó chịu khi thấy những việc làm phi pháp như thế này vẫn đang công khai diễn ra. Thực sự cảm thấy rất đau lòng, cho bản thân người đọc, tác giả, và cả các công ty làm sách chân chính".

Được biết, First News - Trí Việt là thương hiệu sách có nhiều đầu sách nổi tiếng bán chạy bị làm giả, sản xuất giả hàng loạt phát hành công khai ở Hà Nội và khắp các tỉnh thành cũng như đưa lên hàng trăm Fanpage và các sàn TMĐT. 

Review sách