0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Tin vào chính mình kỳ 1 - Đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn

26.08.2019

Không ai có được tình yêu nếu chưa biết cách yêu thương và tin vào sức mạnh bản thân mình. Hãy là chính bạn và toả sáng theo cách riêng, chắc chắn người khác sẽ yêu mến bạn theo đúng cách bạn mong muốn.

Bạn có thể làm được. Tôi có thể làm được. Tất cả chúng ta đều có thể làm được - chỉ cần học cách làm như thế nào. Và bây giờ, chúng ta hãy bắt đầu.

Có thể bạn đang sống trong hiện tại với tâm trạng vui vẻ, thích thú, hoặc chán chường, lo âu. Chính cách bạn suy nghĩ đã tạo ra những cảm giác đó cho cơ thể bạn ngay lúc này, nó còn ảnh hưởng đến cả ngày mai của bạn nữa. Nếu lúc nào bạn cũng cảm thấy căng thẳng, dù chỉ là một việc không đáng, hoặc một việc bé cũng cứ xé ra to, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy sự thanh thản bình an trong tâm hồn.

Hiện nay, chúng ta thường hay nói nhiều về stress (sự căng thẳng). Bất cứ ai cũng có thể bị stress bởi một vấn đề nào đó. Stress đã trở thành từ rất thông dụng: “Tôi đang bị stress!”, hoặc “Điều này căng thẳng quá!”, hoặc “Mọi thứ đều quá stress, stress, stress.”

Bìa sách "Tin vào chính mình"

Tôi nghĩ rằng stress là một phản ứng sợ hãi đối với những thay đổi liên tục của cuộc sống. Đó là một sự đổ lỗi để chúng ta lẩn tránh trách nhiệm về những cảm xúc của bản thân. Nếu chúng ta đổ lỗi cho hoàn cảnh hay một người nào đó về sự căng thẳng của mình, tức là ta đã xem mình như một nạn nhân vô tội. Việc chấp nhận mình là một nạn nhân không làm ta cảm thấy thoải mái hơn và cũng chẳng thể thay đổi được điều gì.

Chúng ta thường căng thẳng khi những thứ tự ưu tiên mà chúng ta đặt ra bị xáo trộn. Chẳng hạn nhiều người cảm thấy tiền bạc là thứ quan trọng nhất trong cuộc sống. Điều này rõ ràng là không đúng. Có một điều quan trọng và quý giá hơn, mà nếu thiếu nó ta sẽ không thể nào sống được. Đó là gì bạn biết không? Đó chính là hơi thở của chúng ta!

Hơi thở là điều quan trọng nhất của cuộc sống chúng ta. Dù thế, chúng ta vẫn cứ xem đây là một điều hiển nhiên, không đáng để ý bởi lúc nào không khí cũng có sẵn quanh ta. Chúng ta chỉ có thể ngưng thở tối đa khoảng 3 phút. Nếu Tạo Hoá đã tạo ra và cho chúng ta đủ không khí để thở và sống đến cuối đời, tại sao chúng ta không tin tưởng rằng cuộc sống cũng sẽ mang đến những điều khác tốt đẹp cho chúng ta?

Khi tin rằng, ngay những điều nhỏ nhặt nhất, cuộc sống cũng đã lo lắng cho chúng ta, thì những căng thẳng cũng sẽ sớm tan biến.

Bạn đừng lãng phí thời gian quý báu của mình vào những suy nghĩ hay cảm xúc tiêu cực, vì chúng chỉ tạo nên nhiều điều không mong muốn. Còn nếu bạn đã suy nghĩ tích cực, nhưng vẫn không thấy kết quả như mong đợi, thì hãy xem lại trong một ngày, bạn đã để bản thân mình có những cảm xúc tiêu cực hay cáu giận bao nhiêu lần. Những cảm xúc ấy có lẽ làm bạn tuyệt vọng, mất niềm tin, làm trì hoãn sự diệu kỳ của sự khẳng định của bạn, ngăn chặn niềm vui tận hưởng cuộc sống của bạn.

Sau này, khi bạn nhận thấy mình quá căng thẳng, hãy tự hỏi rằng điều gì khiến bạn lo sợ. Stress chỉ đơn giản là một nỗi sợ hãi mà thôi. Bạn không cần phải sợ hãi cuộc sống hoặc những cảm xúc của mình. Hãy tìm hiểu xem tại sao bạn lại để nỗi sợ hãi, căng thẳng này ngự trị trong tâm trí mình. Mục đích thật sự của bạn là tìm được niềm vui, sự chan hoà và thư thái trong tâm hồn. Sự chan hoà nghĩa là cảm giác hài hoà nội tâm không thể tồn tại cũng một lúc. Khi tâm hồn thư thái, bạn sẽ chú tâm vào công việc đang làm và sẽ không để những điều khác tác động đến mình.

Vì thế, khi bạn cảm thấy căng thẳng, hãy cố thoát khỏi nỗi sợ hãi bằng cách thở sâu hoặc đi dạo. Hãy tự nhủ với mình rằng:

“Chỉ có mình mới có thể thay đổi cuộc sống của mình. Mình đang tạo ra một cuộc sống thư thái, yên lành, vui tươi và hạnh phúc.”

Nếu bạn muốn được bình an trong cuộc sống, đừng để một từ nhỏ bé như stress gây áp lực lớn lên bạn. Đừng dùng nó như một cái cớ để tạo thêm căng thẳng cho cơ thể bạn. Không điều gì, không người nào hoặc nơi nào có thể tác động, gây áp lực đến cuộc sống của bạn. Bạn là người duy nhất điều khiển được những suy nghĩ của mình, và chính những suy nghĩ ấy sẽ tạo nên cuộc sống cho bạn.

Vì thế, hãy tập suy nghĩ những điều khiến bản thân cảm thấy thoải mái. Với cách đó, bạn sẽ luôn tạo được niềm vui trong cuộc sống của mình. Và niềm vui sẽ tiếp tục tạo thêm niềm vui.

“Tin vào chính mình” tác giả Louise L.Hay viết với ngôn ngữ dễ hiểu dẫn dắt bạn đọc vào từng lĩnh vực của cuộc sống, đồng thời hướng dẫn cách tạo ra những thay đổi tích cực trong tình yêu, sức khỏe, tài chính … của mình. Khi bạn học được cách tự khẳng định mình thì bạn có thể ứng dụng chúng vào mọi tình huống trong cuộc sống.

“Tin vào chính mình” hướng bạn đến những điều tốt đẹp từ trong tâm hồn. Mỗi suy nghĩ của bạn chính là một sự lựa chọn. Có thể bạn chẳng nhận ra đó là lựa chọn của bản thân mình, nhưng nếu bạn kiên định thay đổi cách nghĩ theo chiều hướng tốt đẹp hơn, chắc chắn bạn sẽ tao ra được những chuyển biến tích cực  và thay đổi lớn trong mọi mặt cuộc sống của mình.

Trích sách "Tin vào chính mình"

Theo Dân Trí

Tin vào chính mình

Thu gọnXem thêm

Tin Vào Chính Mình hướng dẫn bạn tập trung vào thái độ sống và sử dụng sức mạnh của sự tự khẳng định để vượt qua những khó khăn, hàn gắn những vết thương và vươn lên trong cuộc sống. Cuốn sách còn giúp bạn nhìn nhận rõ bản thân mình hơn để định hướng suy nghĩ đối với mọi vấn đề trong cuộc sống.

Xem thêm

Review sách