0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Trẻ em là thiên tài: Cuốn sách dạy cha mẹ cách nuôi dạy con trẻ thông minh

10.10.2019

Trẻ em sẽ phát triển tất cả các khả năng này nếu cha mẹ biết áp dụng những bài học thực tế trong cuốn sách Trẻ em là thiên tài trong việc nuôi dạy con.

Giáo sư Makoto Shichida - tác giả cuốn sách Trẻ em là thiên tài, người đã có hơn 40 năm nghiên cứu về giáo dục trẻ em đã chứng minh được rằng: Trẻ sơ sinh sở hữu những khả năng kỳ diệu và bí ẩn mà đến ngày nay thế giới vẫn chưa thể nào lý giải hết được. Một ví dụ điển hình cho những khả năng kỳ diệu của trẻ em đó chính là năng lực tính toán chính xác những phép tính phức tạp còn nhanh hơn cả các công cụ tính toán.

Ngay khi vừa chào đời trẻ đã sở hữu những khả năng kỳ diệu, như có thể thấy được những vật không thể thấy, hay trẻ dù không hoàn toàn hiểu được ngôn ngữ nhưng vẫn có khả năng hiểu đúng ý nghĩa của những từ đó. Trẻ em không hề thiếu cảm giác và trí thông minh như chúng ta vẫn tưởng. Ngược lại, chúng đang ở trong thời kỳ được ban cho nhiều khả năng thiên tài nhất trong cả cuộc đời.

Ẩn giấu trong bán cầu não phải của trẻ là những tiềm năng không ngờ, bí ẩn và gần như là kỳ diệu, chẳng hạn khả năng thực hiện các phép tính phức tạp nhanh hơn cả máy tính. Hoặc khả năng ghi nhớ chụp hình khi chỉ cần nhìn qua một lần, hay khả năng trực giác qua cái nhìn xuyên thấu và dự đoán tương lai.

Trẻ em là thiên tài sẽ lý giải vì sao các bậc cha mẹ cần phải giáo dục sớm, không phải với những giáo điều, mà với tầm triết lý về việc tại sao và làm thế nào để giáo dục sớm cho thai nhi và trẻ em một cách cân bằng.

Trong Trẻ em là thiên tài - Giáo sư Makoto Shichida giới thiệu những sự thật và bàn luận về phương pháp giáo dục trẻ phù hợp trong thời đại mới – thế kỷ 21. Giáo dục trẻ nhỏ trong thế kỷ 21 sẽ hoàn toàn khác biệt với hoàn cảnh hiện tại. Ông giải thích việc giáo dục sớm cũng như việc trò chuyện hàng ngày giữa mẹ với con sẽ giúp trẻ phát triển và ghi nhớ tốt hơn bằng những bài học thực tế thông qua các trò chơi thẻ nhớ để: phát triển khả năng ghi nhớ bằng hình ảnh, phát triển năng lực đọc nhanh, nâng cao khả năng tính toán tốc độ cao, khả năng tiếp nhận ngôn ngữ, hình ảnh, âm thanh…

Cuốn sách Trẻ em là thiên tài sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điều này và có thể mang lại cho bạn cơ hội thay đổi mình trong vai trò làm cha mẹ.

1. Giai đoạn từ không đến ba tuổi là giai đoạn vô cùng quan trọng

Từ không đến ba tuổi là thời kỳ phát triển vượt trội của não phải. Kể từ lúc ba tuổi trở đi, sự phát triển về mặt tư duy đã bắt đầu khi não trái chiếm ưu thế. Vì vậy, phương pháp tiếp cận trong độ tuổi từ không đến ba tuổi là rất quan trọng.

Ở thời kỳ này, cha mẹ cần chú ý phát triển các tế bào thần kinh ở não phải càng nhiều càng tốt và việc nuôi dạy con với não phải phát triển tốt là điều hoàn toàn có thể.

Trong giai đoạn này, não phải sẽ mang những chức năng đặc biệt sau đây: Khả năng trực giác. Khả năng ghi nhớ bằng hình ảnh. Khả năng tính toán tốc độ cao. Khả năng cao độ hoàn hảo. Khả năng tiếp nhận nhiều ngôn ngữ.

2. Tuổi càng lớn, tài năng của trẻ sẽ ngày càng thuyên giảm

Trẻ sơ sinh có những khả năng vô hạn. Nhiều người không biết rằng những tố chất tuyệt vời của trẻ sẽ mất dần nếu không nhận được sự hỗ trợ từ những người chăm sóc trẻ. Không chỉ cha mẹ mà cả người chăm sóc trẻ ở nhà trẻ, giáo viên ở trường mẫu giáo, chứ đừng nói là giáo viên tiểu học cũng đều không biết về sự thật này. Vì vậy, họ đã vô tình không chú ý đến giai đoạn sơ sinh quan trọng này và khiến chúng trôi qua vô ích.

Nếu không có những kích thích cần thiết, cho đến khi tám tuổi, những năng lực đặc biệt này sẽ thực sự hoàn toàn biến mất. Sáu tuổi là độ tuổi những năng lực này bắt đầu chững lại. Vì vậy, khi trẻ được sáu tuổi những khả năng của trẻ sẽ dừng phát triển và cố định lại ở mức đó.

3. Chỉ cần ba mươi phút mỗi ngày để nuôi dưỡng cho trẻ những khả năng vượt trội

Việc dành ra ba mươi phút mỗi ngày để rèn luyện cho trẻ những khả năng vượt trội là rất quan trọng. Mức thời gian này là có thể thu xếp ổn thỏa dù với những bậc phụ huynh bận rộn nhất.

Ngay từ khi sinh ra, trẻ em vốn dĩ đã sở hữu những tố chất thiên tài, vậy nên chỉ cần một chút thời gian rèn luyện là đã có thể phát huy được. Ngược lại, nếu những đứa trẻ từ khi chào đời không được kích hoạt bất kỳ hoạt động nào ở não bộ thì phải tốn rất nhiều thời gian cùng với việc phải tiến hành những rèn luyện hết sức nghiêm khắc để nuôi dưỡng tài năng cho trẻ.

Cuốn sách Trẻ em là thiên tài sẽ giúp người lớn hiểu rõ hơn về việc giáo dục con trẻ và có thể mang lại cho bạn cơ hội thay đổi mình trong vai trò làm cha mẹ.

Với ngôn ngữ dễ hiểu Giáo sư Makoto Shichida đã chinh phục trái tim bạn đọc bằng những câu chuyện có thật và giới thiệu phương pháp hoàn toàn mới mẻ về trẻ em cho những bậc phụ huynh trẻ tuổi – những người mới bắt đầu hành trình nuôi dạy con cái. “Tôi chân thành hy vọng rằng cha mẹ trẻ sẽ thấy cuốn sách này hữu ích và mang lại nhiều cảm hứng”, giáo sư Makoto Shichida chia sẻ. Chúc bạn thành công trong việc nuôi dạy một đứa trẻ trong đời.

Đặt mua "Trẻ em là thiên tài" tại đây.

Theo Eva

Trẻ em là thiên tài

Thu gọnXem thêm

Trong cuốn sách, giáo sư Makoto Shichida - huyền thoại giáo dục Nhật Bản - nhấn mạnh rằng ngay từ khi rất sớm, những đứa trẻ sở hữu năng lực kỳ diệu. Thai nhi vốn tiếp nhận được những tâm tình của người mẹ, người bố. Trẻ sơ sinh có thể hiểu được lời nói từ khi mới chào đời. Đặc biệt, ẩn giấu trong bán cầu não phải của trẻ là những tiềm năng gần như là kỳ diệu, như khả năng thực hiện các phép tính phức tạp nhanh hơn cả máy tính, khả năng ghi nhớ chụp hình, trực giác hay năng lực "thần giao cách cảm".

Xem thêm

Review sách