0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Tủ Sách Tư Duy Sống - Khám Phá Những Giá Trị Vĩnh Hằng

06.04.2019

Từng quyển sách thuộc Tủ Sách Tư Duy Sống - Khám Phá Những Giá Trị Vĩnh Hằng đều tượng trưng cho chuyến tàu chuyên chở độc giả đến “an nhiên” - nơi mà sâu thẳm trong chúng ta đều muốn đến.

Tủ Sách Tư Duy Sống - Khám Phá Những Giá Trị Vĩnh Hằng

 

1. Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari

Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari

Gây được tiếng vang khi xuất bản lầu đầu năm 1997, bán được hơn 3 triệu bản tính đến năm 2013, Vị Tu Sĩ Bán Chiếc Ferrari là một trong những ấn phẩm kinh điển của thế giới về đề tài truyền cảm hứng, theo đuổi lý tưởng và hướng đến cuộc sống hạnh phúc. Quyển sách từng được xuất bản và bán chạy ở Việt Nam dưới cái tên “Tìm Về Sức Mạnh Vô Biên”. Năm 2018, sách được tái bản, đi kèm một số chi tiết được cập nhật từ bản gốc, với cái tên hoàn toàn mới. Thông qua cuộc hạnh ngộ của vị tu sĩ Julian Manter cùng người bạn thân thiết, John, quyển sách sẽ dẫn đắt người đọc khám phá cách sống can đảm, cân bằng, phong phú cùng những tiết lộ giúp ta sống tích cực và tìm lại chính mình.


2. Mở Cửa Trái Tim

Mở Cửa Trái Tim

Bốn giáo lý chính của nhà Phật là Hạnh phúc, Nguyên nhân của hạnh phúc, Những thiếu sót của hạnh phúc và Nguyên nhân cho những sự thiếu sót ấy. Mở Cửa Trái Tim đề cập đến giáo lý thứ 2 - Nguyên nhân của hạnh phúc – thông qua những câu chuyện nhỏ mà sư trụ trì Ajahn Brahm thường dùng để giảng dạy. Chúng là những câu chuyện rất thật, diễn ra hằng ngày trong cuộc sống của chúng ta. Chúng là những điều mà chỉ cần chút lắng lại để suy ngẫm, ta sẽ nhận thấy nhiều sự diệu kỳ và sâu sắc. Sự hiểu biết, tình thương yêu và lòng từ bi len lỏi xuyên suốt những câu chuyện của sư tựa như dòng chảy hy vọng. Nó khéo léo truyền tải lời dạy của Đức Phật về con đường cảm nhận hạnh phúc.


3. Hạnh Phúc Đến Từ Sự Biến Mất

Hạnh Phúc Đến Từ Sự Biến Mất

Đâu là con đường dẫn đến hạnh phúc vĩnh hằng? Theo lời giảng của sư Ajahn Brahm về lời huấn của Đức Phật, đó là thực hành chánh niệm, làm biến mất cái tôi và trở nên “vô ngã”. Bởi ta gắn lên nhiều thứ cái mác “của mình” nên ta luôn lo lắng, sợ hãi, bất an và đau khổ trước sự thay đổi, mất mát. Hạnh Phúc Đến Từ Sự Biến Mất chính là những chia sẻ, mô tả của sư Ajahn Brahm, đi cùng nhiều điển tích, lời dạy của Đức Phật, về con đường quay về “vô ngã”. Sách chứa đựng những chia sẻ minh triết giúp thiền sinh tháo gỡ những thắc mắc, băn khoăn và chỉ dẫn họ soi xét lộ trình giác ngộ của mình.


4. Buông Bỏ Buồn Buông

Buông Bỏ Buồn Buông

Sức mạnh của Buông Bỏ Buồn Buông nằm ở những chất chứa, tâm tình của sư Ajahn Brahm về những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống. Mỗi câu chuyện gửi gắm đến người đọc một thông điệp, bài học ý nghĩa, giúp chúng ta tìm thấy sự hiểu biết, rũ bỏ lo lắng, ưu phiền để có cuộc sống thư thái trong tâm hồn. Qua những bài học về sự bao dung, tha thứ, cảm thông và chia sẻ, người đọc sẽ nhận ra khi ta buông bỏ tham - sân – si, ta cũng tự khắc không còn thấy buồn.


5. Tâm Từ

Tâm Từ

Tâm từ là một thuật ngữ trong giáo lý nhà Phật, mang ý nghĩa tình thương vô điều kiện, không đòi hỏi sự đáp ơn từ người được nhận. Trong quyển sách cũng lấy tựa là Tâm Từ, sư Ajahn Brahm hướng dẫn và giới thiệu đến độc giả phương pháp luyện tập đơn giản, gần gũi về hành Thiền - hành Tâm. Khi đạt đến tâm từ, bạn sẽ không còn chịu gánh nặng từ việc giận hờn, trách oán. Thay vào đó, tâm bạn chỉ hướng đến sự mượt mà trong hơi thở, lòng trắc ẩn và bỏ mặc những phiền phức không đáng có trong cuộc sống.


6. Thiền Định Thiết Thực

Thiền Định Thiết Thực

Raja Yoga là một loại Yoga những bài tập luyện về Yoga tâm thức, giúp cho người tập tự chủ được tâm trí và nhờ đó, ta có được thái độ sống tích cực, lành mạnh và giác ngộ. Thiền Định Thiết Thực chứa đựng chín bài học cùng các bước thực hành Raja Yoga vốn là chuỗi chín bài giảng tại học viện buổi tối ở Leeds, nước Anh. Bạn có thể thực hành Raja Yoga tại nhà nhờ các hướng dẫn trong sách cùng sự hỗ trợ từ đĩa CD Thiền Định Thiết Thực (có thể mua kèm với quyển sách này) để đạt kết quả tốt nhất.


7. Hiểu Về Trái Tim

Hiểu Về Trái Tim

Hiểu Về Trái Tim, tác phẩm đầu tay của nhà sư Minh Niệm, là quyển sách rất “đời” với những ưu tư của một người tu nhìn về cõi thế. Trong đó, có hạnh phúc, đau khổ, tình yêu, cô đơn, tuyệt vọng, có cả buông xả… tất cả đều được khoác lên tấm áo mới, một tấm áo tinh khiết và thấu suốt, khiến người đọc khi nhìn vào, đều thấy mọi sự như nhẹ nhàng hơn. Quyển sách giúp người đọc hiểu được cảm xúc của tâm hồn, trái tim của chính mình và của người khác để tự ta có thể loại bỏ nỗi buồn, tổn thương và tìm được hạnh phúc.


8. Minh Triết Trong Đời Sống

Minh Triết Trong Đời Sống

Darshani Deane từng là nhạc sĩ nhạc cổ điển nổi tiếng được trình diễn tại 72 quốc gia; là một trong những phụ nữ đầu tiên có bằng phi công và một mình bay qua các lục địa; là người phụ nữ đầu tiên lái xe hơi du lịch thế giới một mình. Bà sống nhiều năm ở sa mạc Trung Đông, xây dựng trường học cho trẻ em châu Phi, trông nom khu vực dành cho người Tây Tạng di tản tại Nepal, tu nhập thất trên dãy Hymalaya… Sau này, bà trở thành diễn giả nổi tiếng về phương diện tâm linh và đã cho ra mắt quyển sách Minh Triết Trong Đời Sống. Học hỏi từ kinh nghiệm của các bậc thầy về tâm linh và trải nghiệm bản thân, Darshani Deane sẽ giải đáp trăn trở và vướng mắc của người đọc qua 58 chủ điểm, giúp người đọc vượt thoát khỏi những trói buộc trong tâm tưởng để sống an nhiên.


9. Sống An Vui

Sống An Vui

Sau thời gian nghiên cứu sâu về cơ chế của sự căng thẳng, thiền sư Khangser Rinpoche nhận ra giải tỏa căng thẳng không phải việc quá khó khăn. Đó cũng chính là động lực để ông bắt tay vào thực hiện tập sách Sống An Vui - chìa khóa vượt qua sợ hãi, đối trị với những sân si, giận dữ trong lòng và giải tỏa stress. Hướng đến mục đích giúp người đọc có cơ thể khỏe mạnh cả về vật lý lẫn tinh thần, các phương pháp thanh lọc, tiếp năng lượng tích cực cho cơ thể cùng các bài tập hỗ trợ cơ quan nội tạng trong sách đều vô cùng đơn giản và người đọc hoàn toàn có thể tự tập tại nhà.

Thực tế, chúng ta đều biết những nguyên tắc, cách thức để sống an nhiên có trong những quyển sách này là đúng và chúng không hề là điều xa lạ. Thế nhưng, bằng một nghịch lý nào đó, chúng ta luôn viện cớ để thoái thác thực hành chúng trong khi vẫn mong đợi hạnh phúc đến với mình. Suy cho cùng, chính chúng ta là người chịu trách nhiệm với những điều xảy đến cuộc sống của mình, cả điều tốt lẫn điều xấu.

Review sách