0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

'Zen Pencils' - truyện tranh giúp người lớn yêu đời

13.01.2020

Minh họa sáng tạo những trích dẫn từ những danh nhân, người nổi tiếng, Zen pencils là một bộ truyện tranh truyền cảm hứng dành cho bạn trẻ.

Minh họa sáng tạo những trích dẫn từ những danh nhân, người nổi tiếng, Zen pencils là một bộ truyện tranh truyền cảm hứng dành cho bạn trẻ.

Zen pencils là tập hợp 180 mẩu truyện tranh minh họa những câu nói, trích dẫn truyền cảm hứng từ các nghệ sĩ, người nổi tiếng, nhà lãnh đạo và danh nhân trên thế giới… Các trích dẫn là lời phát biểu từ các nhân vật lịch sử như William Shakespeare, Lão Tử đến các nhà tư tưởng đương đại như Neil DeGrasse Tyson, Richard Feynman và Malala Yousefzai, các biểu tượng văn hóa nhạc pop như John Lennon, J.K. Rowling…

'Zen Pencils' - truyen tranh giup nguoi lon yeu doi hinh anh 1 Zen_2.jpg

Một tranh vẽ trong Zen Pencils.

Mỗi câu nói, trích dẫn tương ứng với một câu chuyện nhỏ trong cuốn sách, chứa đựng những thông điệp sâu sắc và ý nghĩa về cuộc sống. Đó là những câu chuyện về việc theo đuổi ước mơ, kiên trì, vượt lên những thất bại, sống đúng bản chất của mình…được họa sĩ Gavin Aung Than minh họa một cách sinh động, chân thực.

Lối minh họa thông minh, có lúc theo sát nghĩa đen của từng câu nói, có lúc lại được thể hiện qua những hình ảnh ẩn dụ đậm chất duyên dáng và hài hước là điểm nổi bật trong phong cách sáng tác của Gavin Aung. Đăng tải trên website của mình vào năm 2012, Gavin Aung Than nhận được hàng trăm bình luận của độc giả trên mỗi mẩu truyện của mình.

Những mẩu truyện tranh của anh đã được các nhà xuất bản chú ý và tập hợp thành hai tựa sách: Zen Pencils tập I và Zen Pencils tập II. Hai tập truyện ngay lập tức nằm trong danh sách best-seller của tạp chí New York Times. Zen Pencils cũng được triển lãm trong Phòng trưng bày phim hoạt hình Bunker ở Coffs Harbour, New South Wales.

Bước ra khỏi những khung hình truyện tranh, bản thân họa sĩ Gavin Aung Than cũng là một chân dung cho những người “theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”. Để tập trung sáng tạo nên Zen Pencils, trong vòng bốn tháng, họa sĩ Gaving Aung Than đã chấp nhận từ bỏ công việc ổn định mà mình đã làm liên tục trong suốt 8 năm, thậm chí là bán nhà.

'Zen Pencils' - truyen tranh giup nguoi lon yeu doi hinh anh 2 HS_Zen_pencil.jpg

Họa sĩ Gavin Aung Than.

Chia sẻ về lý do, họa sĩ Gavin Aung Than viết trên blog của mình: “Tôi đã làm việc trong ngành thiết kế đồ họa của công ty trong suốt 8 năm - trước khi rời bỏ vào cuối năm 2011 để theo đuổi niềm đam mê minh họa và hoạt hình". Ở công việc cũ, mỗi khi ông chủ không để ý, Aung Than lại dành thời gian để đọc bách khoa toàn tư Wikipedia, chủ yếu là tiểu sử của những người có cuộc sống thú vị.

Những câu chuyện và trích dẫn của họ cuối cùng đã thôi thúc anh từ bỏ công việc của mình để tập trung vào những gì điều mình thực sự muốn làm. Từ đó, Qung Than nảy sinh ý tưởng kết hợp những trích dẫn đầy cảm hứng này với hội họa và chia sẻ chúng với mọi người. Đó là lý do anh thực hiện Zen Pencils.

'Zen Pencils' - truyen tranh giup nguoi lon yeu doi hinh anh 3 zenpencial_13_Zing.JPG

Hai tập Zen Pencils tiếng Việt.

Gavin Aung Than là họa sĩ vẽ tranh biếm họa hiện sống tại Melbourne, Australia. Anh có 8 nằm làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ hoạ và quyết định xin nghỉ và vẽ tranh minh họa từ năm 2011. Năm 2013, trang web Zen Pencils đã lọt vào top 100 trang web được yêu thích nhất, theo khảo sát của tạp chí PC.

Theo news.zing.vn

Review sách