0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 224

  • Kích thước: 24 x 19 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Kinh doanh

Bánh Răng Khởi Nghiệp

  • Tác giả: Tom Kosnik
  • Biên dịch: Viet Youth Entrepreneur
Giá bán 178.200 đ
Giá bìa
198.000 đ
Số lượng
- +

Khởi nghiệp không phải là một điều quá lạ lẫm với người Việt nhưng những năm gần đây Khởi nghiệp đã mang một luồn sinh khí mới đến với các bạn trẻ Việt Nam, cũng như tạo nên một ngọn gió mới, tươi trẻ và đầy năng lượng hơn đến với nền kinh tế Việt. Nhưng Khởi nghiệp không phải là một con đường đầy màu hồng và dễ đi. Đó là con đường vừa có hoa hồng, vừa có gai của hoa hồng. Thế nên, có rất nhiều bạn, đã phải dừng chân dù con đường ấy vẫn trải dài và rộng mở. Nhưng nó chỉ dành cho những bạn đủ bản lĩnh cũng như sự kiên định trên con đường mà mình đã chọn.

Nếu bạn đang lên kế hoạch theo đuổi một ý tưởng kinh doanh mới hoặc phát triển một mô hình kinh doanh đã có, bạn sẽ muốn tìm ra một vài lời khuyên. “Bánh răng khởi nghiệp” sẽ giúp bạn. Hãy dùng các mô thức trong “Bánh răng khởi nghiệp”  để quyết định xem ý tưởng nào trong vô vàn ý tưởng mình đang tìm hiểu chứa nhiều tiềm năng nhất. Bạn cũng có thể dùng nó để quyết định thúc đẩy việc kinh doanh hiện tại hay chuyển hướng phát triển một dự án khác thậm chí còn lớn hơn và tốt hơn những gì bạn trình phát triển của mình. tiến hành những kiểm  đượct chẽ với nhau. hình dung trước đây.

 “Bánh răng khởi nghiệp” không cung cấp các giải pháp cho những vấn đề cụ thể. Thay vào đó, cuốn sách là khung sườn để đánh giá thực trạng cho một tình huống bạn đang có. Phần trả lời cho các câu hỏi được đặt ra trong từng chương sẽ tạo nên kết quả và chiến lược dành riêng cho bạn. Hãy xem giáo trình này như một huấn luyện viên cá nhân – người sẽ giúp bạn xác định chương trình đào tạo dựa trên mục tiêu của bản thân. Việc áp dụng các bài học sẽ giúp bạn biết cách tận dụng những lợi thế và tài sản quý giá nhất của mình như: các mối quan hệ, danh tiếng, tài năng, thời gian và tiền bạc.  

Về thực tiễn, “Bánh răng khởi nghiệp” được biên soạn cho những doanh nhân trẻ, nhà lãnh đạo các tập đoàn to và nhỏ trên toàn cầu. Cuốn sách giúp họ xác định ý tưởng mới lạ nào xứng đáng để theo đuổi. Khi họ có cơ hội, “Bánh răng khởi nghiệp” sẽ giúp gầy dựng một thị trường mới hoặc làm nên những đột phá khác biệt tại thị trường đã có sẵn. Có thể nói, tác phẩm này là kết quả của quá trình nỗ lực cộng tác giữa các doanh nhân và học giả.

Mỗi đề xuất trong cuốn sách đã được kiểm định bởi các giám đốc điều hành khắp thế giới.  “Bánh răng khởi nghiệp” là một quyển sách có thể giúp các bạn hình dung được những chặng đường mình phải đi trên con đường khởi nghiệp. Không một bánh răng nào có giá trị nếu đứng một mình, cũng như trong chuỗi bánh răng ấy, nếu thiếu một yếu tố thì chuỗi bánh răng đó cũng không hoàn hảo.  Để giúp cho bạn trẻ Việt có một cái nhìn thực tế hơn từ các thương hiệu khởi nghiệp hàng đầu của Việt Nam, “Bánh răng khởi nghiệp” có thêm mục Câu chuyện minh họa là chính câu chuyện thực tế được chia sẻ từ các Tổng giám đốc, giám đốc hay của người sáng lập như câu chuyện của Adayroi, Nhommua, Ticketbox, Triip.me… sẽ giúp các bạn có được những kinh nghiệm sát thực trong thị trường Việt Nam.

 “Bánh răng khởi nghiệp” còn là nguồn thông tin hữu ích cho sinh viên đại học và cao học. Nguyên lý học thuật của giáo trình này bắt nguồn từ Khoa Kinh Tế của Đại Học Harvard và Đại Học Stanford, Hoa Kỳ. Hơn nữa, “Bánh răng khởi nghiệp” cũng đang được áp dụng giảng dạy tại Đại Học Stanford và trường Kinh Tế Stockholm.

Sách được phát hành tại First News – 11H Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, TP. HCM và các nhà sách khác trên toàn quốc.

Thông tin về tác giả:  

Tom Kosnik là giáo sư tại trường Đại Học Stanford, Hoa Kỳ. Ông bắt đầu sự nghiệp giảng dạy của mình tại Đại Học Havard, nơi ông đặt nền tảng để viết cuốn sách này bằng việc khởi xướng áp dụng khuôn khổ DDART (Diagnose, Decision, Analysis, and Reality Test) – Chẩn đoán, Quyết định, Phân tích và Kiểm nghiệm thực tế. DDART được phát triển sau rất nhiều năm nghiên cứu với mục tiêu giúp đỡ các sinh viên, doanh nhân tiên phong và doanh nghiệp nắm bắt những cơ hội kinh doanh mới cũng như có sẵn.

Lena Ramfelt Lena Ramfelt là tiến sĩ từ trường Đại Học Stockholm. Cô tham gia nghiên cứu với thầy Tom tại trường Đại Học Stanford. Hai người đã cùng giảng dạy từ những năm 1997. Trong suốt thời gian cộng tác với nhau, họ đã chứng kiến Thung Lũng Silicon phát triển và vượt xa cả thế giới trong việc gầy dựng những tập đoàn hùng mạnh. Cả hai đã cùng phỏng vấn, tìm hiểu và nắm vững những thông tin quan trọng về quá trình phát triển của các tập đoàn đấy. Bằng việc kết hợp các khám phá này với kiến thức sẵn có, họ đã thuyết giảng cho sinh viên về những tấm gương doanh nhân xuất chúng tại thung lũng Silicon.

Lena cũng từng nghiên cứu về Skype – công ty đã giúp hai người gặp được ngài Jonas. Jonas Kjellberg Jonas Kjellberg là một nhà tư bản và doanh nhân tiên phong. Ông đứng đầu một chuỗi các doanh nghiệp khác nhau, đồng thời là thành viên của đội ngũ lãnh đạo Skype vào thời điểm ông gặp gỡ Tom và Lena. Ngoài khởi xướng và đầu tư nhiều dự án kinh doanh, Jonas đã từng hướng dẫn các lớp Marketing của Tom và Lena về việc xây dựng doanh nghiệp trên thực tiễn, các thách thức và thành quả, cả những đột phá tư duy dẫn đến sự ra đời của Skype.

Jonas và Lena đã bắt đầu so sánh những ghi chép của họ nhằm trả lời câu hỏi: Lối tư duy sáng tạo nào cần thiết cho sự thành công? Quan trọng hơn, tại sao một vài công ty có thể tạo nên sự đột phá trong khi các công ty khác lại không? Jonas liền nghĩ đến ý tưởng kết hợp bài học từ các tập đoàn lớn mạnh với kiến thức chuyên môn ở các trường đại học tầm cỡ trên thế giới để tạo ra một giáo trình thân thiện và dễ tiếp cận đối các doanh nhân nói riêng và người đọc nói chung. Thế là Tom, Lena và Jonas đã trở thành một đội hết sức tuyệt vời. Sự kết hợp giữa yếu tố học thuật và những trải nghiệm thực tế của họ chính là nền tảng để xây dựng Gear Up.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan