0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 200

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Bí Mật Hành Trình Tình Yêu

Giá bán 43.200 đ
Giá bìa
48.000 đ
Số lượng
- +

“Tình yêu là một tình cảm cao cả, nó làm bừng sáng cõi hỗn mang, tái sinh những tâm hồn lạc lối và kiến tạo nên những giá trị vĩ đại nhất của con người.” - Anton Semyonovich Makarenko.

Việc mưu cầu hạnh phúc là hành trình không mệt mỏi suốt cả đời người. Trong đó, hạnh phúc hôn nhân gần như là điều mà bất cứ ai cũng luôn canh cánh và ao ước trong lòng, mong sau mình có được một tình yêu tuyệt đẹp, một cuộc sống hôn nhân vững bền ắp đầy hạnh phúc và tiếng cười bên cạnh một nửa thân yêu.

Phần lớn các cuộc hôn nhân được hình thành từ cảm xúc đặc biệt được gọi là tình yêu. Lúc yêu, người ta sống bằng cảm xúc, nhưng khi kết hôn thì tình yêu lúc bấy giờ lại là chất xúc tác để nuôi dưỡng hôn nhân, duy trì những cảm xúc tuyệt vời của thuở yêu nhau. Như một quy luật tất yếu, hôn nhân và tình yêu luôn song hành với nhau để duy trì hạnh phúc gia đình. Trong quá trình chung sống, cả hai cùng phải đối mặt với rất nhiều sự kiện, mâu thuẫn, biến cố xảy ra trong cuộc sống hàng ngày. Nếu người trong cuộc cư xử không khéo léo tế nhị, không có sự cảm thông tôn trọng lẫn nhau thì ngày qua ngày, hạnh phúc gia đình sẽ dần trở nên mong manh. Vì vậy, xin hãy luôn biết nâng niu và nuôi dưỡng hôn nhân bằng tất cả tình cảm yêu thương và trân trọng.

Trước khi kết hôn, người ta thường xây dựng cho mình viễn cảnh gia đình hạnh phúc với một tình yêu êm đềm và lãng mạn. Nhưng khi bước vào thực tế đời sống hôn nhân, viễn cảnh ấy lại biến mất, nhường chỗ cho những sự thật xô bồ của cuộc sống, cho những cảnh “áo cơm ghì sát đất” và cả những bất đồng mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng. Một khi cuộc sống hôn nhân không như mong đợi, người trong cuộc thường dễ trở nên chán nản và chán lẫn nhau, nếu cả hai không kịp thời điều chỉnh, hạnh phúc gia đình sẽ mãi là một điều ao ước. Thật ra, chúng ta nên hiểu rằng một mối quan hệ hạnh phúc không bao giờ là điều có thể dễ dàng có được. Sự lầm tưởng, suy nghĩ sai lệch về hạnh phúc trong hôn nhân hoặc sự chủ quan trước thực tế cuộc sống cũng đều sẽ khiến cho hôn nhân tan vỡ. Ai cũng có thể hiểu được nguyên do, ai cũng có thể tự rút ra chút ít kinh nghiệm cho riêng mình, và ai cũng có thể nhìn ra những sai lầm trong mối quan hệ hôn nhân của những gia đình khác, nhưng để kịp thời khắc phục những sai sót “đáng giá” ấy lại cần sự cảm thông, hiểu biết, tôn trọng và đồng thuận lẫn nhau của các cặp vợ chồng. “Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”, xin hãy biết yêu thương, nâng niu và nuôi dưỡng hạnh phúc của đời mình để cùng nhau vượt qua sóng gió, đưa thuyền hôn nhân đến bến bờ hạnh phúc trong sự bình an, thanh thản và mãn nguyện, cùng nhau sống đến ngày “đầu bạc răng long”, con cháu đuề huề.

Cùng với Bí quyết của Thành công Bí mật của Hạnh phúc, cuốn sách Bí mật Hành trình Tình yêu ra đời là kết quả của cả một công trình nghiên cứu khoa học trong suốt mười năm ròng của tập thể các nhà tâm sinh lý. Họ đã dành phần lớn thời gian trong sự nghiệp của mình để phỏng vấn, gởi bảng câu hỏi trắc nghiệm, quan sát thực tế các mối quan hệ, những cuộc hẹn hò, đời sống hôn nhân bằng cả sự tâm huyết và bao gồm luôn những trải nghiệm thực tế của bản thân. Tất cả những kết quả tìm được đã được tiến sĩ David Niven – nhà tâm lý học, xã hội học và là giáo sư giảng dạy ở các trường đại học trên khắp nước Mỹ – đúc kết lại và được trình bày thành từng câu chuyện với những lời phân tích và khuyên nhủ xác đáng, giúp ta rút ra những bài học hôn nhân hữu ích cho chính mình.

Mỗi câu chuyện là một tình huống hôn nhân cụ thể thường gặp trong cuộc sống, có cả tiêu cực lẫn tích cực, rất thực tế và đơn giản, nhưng tựu trung lại, tất cả đều nhắm vào một triết lý rất đáng để chúng ta suy gẫm: “Hôn nhân hạnh phúc là một mối quan hệ của hai người yêu nhau và biết sống vì nhau.”

Tiến sĩ David Niven cũng phát hiện ra rằng, mặc cho những thay đổi đến chóng mặt của thế giới hiện đại, mặc cho khoảng cách thời gian giữa các thế hệ và sự khác biệt văn hóa giữa các vùng miền, nhưng những vấn đề cốt lõi xoay quanh nhu cầu tình cảm của con người trên khắp thế gian vẫn có rất nhiều điểm tương đồng với nhau. Đó là lý do vì sao cuốn sách này luôn hữu ích cho mọi người, dù bạn là ai, bạn làm gì, bạn bao nhiêu tuổi… Đúc kết từ thực tế của những cuộc hôn nhân, tác giả rút ra một số đặc điểm chung của mối quan hệ đặc biệt này: Hôn nhân hạnh phúc chứa đựng cả không gian riêng tư lẫn thế giới chung của cả hai người. Phải kiên nhẫn, biết chia sẻ và thổ lộ những tâm tư tình cảm, biết tha thứ cho nhau những lỗi lầm. Đồng lòng tạo dựng gia đình, hướng đến điều hay, cái đẹp. Tin cậy và tôn trọng cái riêng cũng như hiểu được điểm khác biệt của nhau.

Tóm lược, Bí mật Hành trình Tình yêu là những câu chuyện đơn giản, chân thực và gần gũi trong cuộc sống mỗi người, nhưng không hẳn là đáp án cho những vấn đề cụ thể mà bạn đang gặp phải. Hãy đọc, suy nghĩ và tự tìm ra cho chính mình hướng giải quyết thiết thực nhất để xây dựng và duy trì một đời sống tình cảm hạnh phúc.  

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Từ Bỏ

    Từ Bỏ

    Tác giả: Annie Duke

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả

  • Bí Quyết Của Thành Công (Khổ Nhỏ)

    Bí Quyết Của Thành Công (Khổ Nhỏ)

    Tác giả: David Niven

  • Bí Quyết Của Thành Công (Khổ Lớn)

    Bí Quyết Của Thành Công (Khổ Lớn)

    Tác giả: David Niven

  • Bí Quyết Để Có Một Gia Đình Hạnh Phúc

    Bí Quyết Để Có Một Gia Đình Hạnh Phúc

    Tác giả: David Niven

  • Bí Quyết Để Có Một Cuộc Sống Khỏe Mạnh

    Bí Quyết Để Có Một Cuộc Sống Khỏe Mạnh

    Tác giả: David Niven

  • Bí Mật Của Hạnh Phúc (Khổ Lớn)

    Bí Mật Của Hạnh Phúc (Khổ Lớn)

    Tác giả: David Niven

  • Bí Quyết Của Thành Công - Tập 1

    Bí Quyết Của Thành Công - Tập 1

    Tác giả: David Niven

  • Bí Mật Của Hạnh Phúc (Khổ Nhỏ)

    Bí Mật Của Hạnh Phúc (Khổ Nhỏ)

    Tác giả: David Niven