0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 272

  • Kích thước: 13 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Trẻ

Kinh doanh

Nếu Thành Công Là Một Cuộc Chơi

  • Tác giả: Chérie Carter- Scott
Giá bán 52.200 đ
Giá bìa
58.000 đ
Số lượng
Hết hàng

Thành công là điều ai cũng mong muốn nhưng không phải ai cũng dễ dàng đạt được, và khái niệm thành công đối với mỗi người là khác nhau. Với Tiến sĩ Chérie Carter-Scott, khi mới bắt đầu tìm hiểu những quy luật dẫn đến thành công, bà thấy trước tiên phải định nghĩa “thành công” theo quan niệm của mình. Bà phỏng vấn cả người quen lẫn người lạ để cảm nhận thành công với họ nghĩa là gì. Rồi sau khi nghiên cứu tiểu sử những nhân vật nổi tiếng đã trải qua cuộc sống rất thành công, thì bà cũng phát hiện ra một chân lý đầu tiên cho riêng mình là: Thành công có ý nghĩa khác biệt tùy ở từng người. Tìm hiểu sâu hơn, bà thấy ẩn sau tầm nhìn, giấc mơ và mục tiêu của mỗi người là một cốt lõi quan trọng: khao khát được toại nguyện trong cuộc sống. Dù người mơ ước giàu sang, kẻ muốn nổi danh, lại có người chỉ mong để lại dấu ấn khác biệt, nhưng hết thảy đều nhất trí được toại nguyện là thước đo thành công cao nhất. Thậm chí Warren Buffet, một trong những người giàu nhất thế giới, cũng quả quyết: Hạnh phúc là nhân tố then chốt nhất để định nghĩa một thành công đích thực.

Và cuốn sách Nếu thành công là một cuộc chơi đã ra đời sau rất nhiều nghiên cứu và tìm hiểu về những vấn đề xoay quanh khái niệm thành công. Qua cuốn sách, bạn đọc hiểu được rằng sự khác biệt giữa thành công và toại nguyện là gì? Theo đó, người ta đo lường mức độ thành công chủ yếu theo những tiêu chuẩn bên ngoài; trong khi đó, toại nguyện được đánh giá theo nội tâm. Không ai khác nghĩ ta toại nguyện trừ chính ta. Tuy nhiên, cuộc sống với những tiêu chuẩn khách quan sẽ nhìn nhận ta thành công nếu thỏa được những chuẩn mực của nó. Mọi người nhìn nhận bạn thành công khi bạn đã thực hiện mục tiêu và kỳ vọng của riêng mình hoặc đã vượt qua tiêu chuẩn bình thường, trung bình của đa số. Thành tựu là một trong những tiêu chuẩn để mọi người đo lường thành công, như phá kỷ lục, tích lũy nhiều của cải, là người đầu tiên làm được chuyện gì đó, hay thay đổi cách suy nghĩ hiện thời… Xuất sắc trong lĩnh vực nào đó, chiến thắng, khắc phục, vượt qua rào cản… đều được coi là đủ điều kiện bước vào miền đất thánh tôn vinh thành công. Tuy vậy, toại nguyện là điều hoàn toàn khác. Toại nguyện là cảm giác đến từ trong tâm hồn và lan tỏa khắp cơ thể. Đó là cảm giác thỏa mãn và hài lòng sâu sắc về bản thân khi biết rằng ta đã đáp ứng hoặc vượt qua kỳ vọng của chính mình. Toại nguyện nghĩa là khi ta được “rót đầy” cảm giác hạnh phúc, lành mạnh cả về thể xác lẫn tinh thần. Khi cảm giác hạnh phúc của bản thân và biểu hiện thành đạt bên ngoài hội tụ với nhau, nghĩa là bạn đạt được thành công. Thiếu một trong hai nhân tố ấy thì cũng như có nến mà thiếu diêm vậy: Mỗi sự vật có thể tồn tại riêng rẽ, nhưng khi phối hợp với nhau, tia lửa sinh ra mới tạo thành ánh sáng nhiệm màu. Cuốn sách trình bày 10 quy tắc được xem là chân lý phổ quát, tiềm ẩn trong hết thảy mọi nỗ lực thành công. Chúng là điểm chung kết nối con người với khao khát phát huy tiềm năng của mình. Nó như một con đường in bóng bao thế hệ tiền nhân. Lần theo những bước đi này, bạn sẽ tìm được chân lý quan trọng cho mình, để sau đó, chính chân bạn cũng in dấu trên đường, xác định trải nghiệm thành công của cá nhân bạn.

Sách được biên dịch theo cuốn If Success Is a Game, These Are the Rules của Tiến sĩ Chérie Carter- Scott. Để nắm được cốt lõi thành công, bạn cần phải đi qua những chân lý phổ quát ấy. Dù trước mắt, chúng chưa xếp đặt sẵn sàng, nhưng có khả năng bạn sẽ gặp chúng dọc đường. Mục đích tác phẩm này là xúc tiến quá trình học hỏi và tạo điều kiện giúp bạn trong hành trình tìm đến cuộc sống toại nguyện. Mong sao bạn khám phá được định nghĩa thành công cho mình và tiến bước với kết quả tốt đẹp trên hành trình cuộc sống. Hy vọng rằng những hướng dẫn trong cuốn sách sẽ giúp bạn chiêm nghiệm được những sự thật của nội tâm, lòng tin vào bản thân cũng như đủ nghị lực, can đảm để không bị vấp ngã và đạt sự toại nguyện, hạnh phúc đích thực.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan