0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 429

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng hợp TP.HCM

Tư duy - Sống đẹp

Tự Do Đầu Tiên Và Cuối Cùng

Giá bán 160.200 đ
Giá bìa
178.000 đ
Số lượng
- +

“Tự do đầu tiên và cuối cùng” tập hợp 20 bài nói chuyện và 38 lời giải đáp thắc mắc về nhiều chủ đề của triết gia Ấn Độ thế kỷ XX-  Jiddu Krishnamurti (1895-1986). Đây cũng là một trong những tựa sách đầu tiên đưa tên tuổi Krishnamurti trở thành một triết gia có ảnh hưởng lớn đối với thế giới. 

Trong “Tự do đầu tiên và cuối cùng”, Krishnamurti nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thoát khỏi mọi định kiến, quy định, thoát khỏi mạng lưới tư duy, mọi hệ thống, uy quyền, để có được sự tự do tuyệt đối. Ông chỉ ra rất rõ những sai lầm, như tư duy đúng đắn không phải là kết quả của sự trau dồi trí năng đơn thuần hay tuân theo khuôn mẫu – dù khuôn mẫu ấy cao quý đến đâu đi nữa. Ông cũng nhấn mạnh tư duy đúng phải đi kèm với sự tự biết mình.

Khác với những cuốn sách khác về tinh thần, “Tự do đầu tiên và cuối cùng” sâu sắc ở chỗ Krishnamurti đã chỉ ra rằng thông qua sự lặp đi lặp lại, tâm trí có thể trở nên tĩnh lặng. Nhưng nếu mắc kẹt lại ở đây, việc lặp lại này sẽ trở thành hình thức thay thế cho việc tìm kiếm Sự Thật. Hoặc, bằng việc tập trung tư tưởng tuyệt đối vào một thứ gì, bạn sẽ xây dựng một bức tường ngăn cách - nơi chỉ bồi dưỡng, vun đắp cho sự kháng cự và sự tập trung riêng vào một ý niệm ta lựa chọn.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1954, sau hơn 60 năm, cuốn sách “Tự do đầu tiên và cuối cùng”, cùng những lời giảng dạy của đại hiền triết Krishnamurti vẫn để lại những giá trị vô cùng to lớn, có thể nói là “vượt thời gian”. Đây là cuốn sách không thể bỏ qua với những người yêu tri thức và mong muốn hoàn thiện mình.

Jiddu Krishnamurti được mệnh danh là “đại hiền triết” của thế kỷ XX. Tác phẩm “Tự do đầu tiên và cuối cùng” được xem là tác phẩm quan trọng nhất để hiểu được tư tưởng của ông.  

Jiddu Krishnamurti (12/5/1895–17/2/1986) là một tác gia và nhà diễn thuyết nổi tiếng về triết học và các vấn đề tinh thần. Các chủ đề ông quan tâm thường là: mục đích của thiền định, mối quan hệ giữa con người, phương cách để tạo nên sự thay đổi xã hội tích cực trên phạm vi toàn cầu. Cuộc sống và những lời dạy của Jiddu Krishnamurti trải dài trong phần lớn thế kỷ XX, được nhiều người tôn vinh là một con người có ảnh hưởng sâu sắc nhất vào ý thức nhân loại trong thời đại hiện nay.

Toàn bộ tác phẩm của Jiddu Krishnamurti và các tác phẩm viết về ông tương đương với khoảng 400 quyển sách cỡ trung. Đã có trên 70 đầu sách tổng hợp nội dung từ những buổi diễn thuyết, thảo luận trên khắp thế giới của Krishnamurti được phát hành và tái bản nhiều lần.

Ở tuổi 90, Kisthnamurit đã diễn thuyết tại Liên Hợp Quốc về chủ đề hòa bình và nhận thức. Ông được trao tặng Huân chương Hòa Bình của Liên Hợp Quốc vào năm 1984.

Những tác phẩm khác đã được xuất bản ở Việt Nam: Bạn đang nghịch gì với đời mình?,Giáo dục và ý nghĩa cuộc sống, Tự do vượt trên sự hiểu biết…

 

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Từ Bỏ

    Từ Bỏ

    Tác giả: Annie Duke

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả