0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Định Hình Người Ảnh Hưởng Trong Bạn

25.04.2019

“Bạn không nhất thiết phải làm một ngành nghề quan trọng nào đó thì mới là một người có tầm ảnh hưởng. Trên thực tế, nếu bạn có thể kết nối với những người khác dưới bất kỳ cách thức nào, bạn đã là một người có sức ảnh hưởng.” – đây là lời khẳng định mà độc giả có thể bắt gặp ngay từ những trang đầu Trở Thành Người Ảnh Hưởng, một quyển sách của John C. Maxwell và Jim Dornan.

Trở Thành Người Ảnh Hưởng

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Harvard Business Review cũng chỉ ra hơn 30 nhà điều hành cấp cao khi được phỏng vấn đã tiết lộ họ gặt hái được nhiều thành tựu đáng ngưỡng mộ đều là nhờ họ từng làm việc với vị lãnh đạo thực thụ, người đã khai mở khả năng lãnh đạo trong chính họ.

Hai điều này chứng minh rằng để thành công trở thành người ảnh hưởng, bạn không chỉ cần hoàn thiện khả năng lãnh đạo của mình mà còn phải biết nâng đỡ để tạo thêm nhiều người lãnh đạo khác. 

John và Jim cũng chỉ ra quá trình cố vấn để phát triển những người lãnh đạo cũng tương tự như cách các y tá làm việc trong phòng cấp cứu của bệnh viện. Tất cả đều diễn ra đúng theo một phương châm “Học, làm, dạy”. Y tá học kỹ thuật, đúng lúc thực hành nó trên bệnh nhân và rồi chuyển giao kinh nghiệm ngay cho y tá bên cạnh. Quá trình phát triển những người lãnh đạo cũng vậy. Bạn đưa họ vào phạm vi trách nhiệm của mình, bạn nâng đỡ khả năng của họ, bạn trao quyền cho họ và chia sẻ với họ cách làm thế nào để trở thành người có ảnh hưởng. Cuối cùng, bạn để họ ra đi để họ tự do phát triển và tiếp tục giúp đỡ tạo nên những người lãnh đạo khác. 

Chức năng của người lãnh đạo là tạo ra nhiều người lãnh đạo nữa chứ không phải những người đi theo. Mọi thịnh suy tùy thuộc vào sự lãnh đạo. Khi bạn biết nâng đỡ và trao quyền, bạn đã tác động tích cực lên bản thân, tổ chức, những người bạn phát triển và những người xung quanh họ. 

Trở Thành Người Ảnh Hưởng cung cấp lối tư duy tích cực, nguồn cảm hứng cùng các bước thực hành cụ thể biến việc đầu tư vào người khác trở thành một cách sống hơn là một công việc ngắn hạn và đầy tính toán. 

Bản thân John C. Maxwell và Jim Dornan cũng là những người ảnh hưởng. John đã dành 28 năm làm việc trong môi trường phi lợi nhuận với tư cách là một mục sư, một quản trị viên hội thánh và là một diễn giả truyền động lực. Ông được công nhận là một trong những chuyên gia hàng đầu nước Mỹ về thuật lãnh đạo và phát triển bản thân. Không kém cạnh, Jim đã xuất sắc xây dựng nên một tổ chức hoạt động toàn cầu, đồng thời có 30 năm giảng dạy về cách đi đến thành công và đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người, trong đó có Mitch Sala. Sự ảnh hưởng tích cực của Jim đã giúp Mitch Sala thay đổi cuộc đời, trở thành một người có ảnh hưởng tầm cỡ toàn cầu. Cũng như Jim, Mitch đã chạm đến cuộc sống của hàng trăm ngàn người mỗi năm ở hơn 20 quốc gia trên thế giới. Và trên hết, anh đang sử dụng sự ảnh hưởng của mình để nâng đỡ nhiều người lãnh đạo đang học hỏi cách tác động tích cực lên cuộc sống của nhiều người nữa. 

Điểm chung giữa John và Jim - hai con người xuất chúng có điểm khởi đầu khác nhau, từng đi qua những con đường riêng biệt - chính là có sự hiểu biết về con người và những tác động tích cực mà một người có thể truyền đến những người khác. 

Hãy tham gia vào khóa “huấn luyện” mà John C. Maxwell và Jim Dornan đã dựng nên thông qua Trở Thành Người Ảnh Hưởng – một quyển sách được ra đời cốt để đánh thức tiềm năng trở thành người ảnh hưởng trong bạn. Đọc quyển sách này, bạn sẽ biết thêm vài câu chuyện thú vị và bổ ích cùng những nguyên tắc cực kỳ ấn tượng có sức mạnh làm thay đổi cuộc đời bạn – và cuộc đời của những người mà bạn có thể ảnh hưởng.

TRỞ THÀNH NGƯỜI ẢNH HƯỞNG

Thu gọnXem thêm

Khi còn bé, bạn muốn sau này lớn lên mình sẽ trở thành một người như thế nào? Bạn có mơ rằng mình sẽ trở thành một diễn viên hay ca sĩ nổi tiếng? Bạn có mơ mình sẽ trở thành một doanh nhân hay vận động viên? Và bạn vẫn là người “bình thường”. Nhưng không sao, thực tế là bạn không nhất thiết phải nổi tiếng mới trở thành một người có tầm ảnh hưởng.

Xem thêm

Review sách