0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng

Review sách

Tinh hoa quản trị dự án: Hoàn thành dự án đúng tiến độ, ngân sách với chất lượng cao nhất

31.08.2019

Nếu với bạn, ý nghĩ về quản lý dự án giống như một “cơn ác mộng” thì quyển sách này có thể là một giải pháp rất tốt để bạn tránh khỏi sự sợ hãi”.

Ngày nay, bất cứ nhân viên nào trong các công ty, tổ chức đều có thể được yêu cầu phối hợp hoặc quản lý các dự án.

Thậm chí phần lớn thời gian của nhiều người được dành để  “làm dự án”. Nhưng nếu hỏi chức vụ của họ có phải là “quản lý dự án” không thì đa số (nếu không muốn nói là gần như 100%) câu trả lời là “Không”.

Chúng ta làm việc trong nhiều vai trò, vị trí khác nhau và chưa từng được huấn luyện chính thức về quản lý dự án nhưng phải hành động như người “quản lý dự án không chuyên”.

Rất nhiều người âm thầm đảm nhiệm vai trò đó và phải đối mặt với việc dự án của họ có thể thất bại khi phải cố gắng đáp ứng đúng tiến độ, cắt giảm ngân sách hay ngăn mọi người (hoặc chính họ) phá hỏng mọi thứ.

Theo Viện Quản trị Dự án PMI ở Pennsylvania, cũng là một trong những tổ chức lớn nhất thế giới chuyên về lĩnh vực này – nơi đặt ra những chuẩn mực cho việc quản trị dự án, chỉ có 8% các tổ chức “hoàn thành tốt” việc quản trị dự án, 45% dự án quá hạn hoặc bị hủy bỏ và cứ mỗi 100 đôla Mỹ được chi cho các dự án trên toàn thế giới thì có 13,50 đôla “mất đi vĩnh viễn hay không thể thu hồi”.

Nếu không có lối tư duy, kỹ năng và công cụ đúng đắn, bạn không thể có được một dự án thành công. Quyển sách Tinh hoa quản trị dự án dành cho quản lý dự án không chuyên của các tác giả Kory Kogon, Suzette Blakemore và James Wood – những chuyên gia hàng đầu của tổ chức FranklinCovey – đáp ứng các nhu cầu này.

Sách không thiên về các quy trình cực kỳ phức tạp và ngôn ngữ hàn lâm khiến người đọc dễ bị “nhấn chìm” và cuối cùng là phát hoảng.

Cuốn sách cung cấp những giải pháp thiết thực và tiến trình đơn giản để quản trị dự án thành công: Từ khởi tạo, hoạch định, thực thi giám sát và kiểm soát, đến hoàn thành dự án. Các tác giả đã đúc kết công thức làm nền tảng cho việc quản trị dự án thành công:

Con người + Quy trình = Thành công.

Đặc biệt, cuốn sách nhấn mạnh vào việc lãnh đạo con người trong quản trị dự án – nó cũng quan trọng như quản lý quy trình một cách thuần thục vậy.

Là một nhà quản lý dự án, bạn cần phải truyền cảm hứng để mọi người muốn tham gia đội của mình và cống hiến hết khả năng. Cho dù không có một chức vụ chính thức nào, bạn vẫn có thể trở thành một nhà lãnh đạo thực thụ nếu “cư xử như một nhà lãnh đạo”.

Bốn hành vi nền tảng (Thể hiện sự tôn trọng, Lắng nghe trước, Làm rõ các kỳ vọng, Thể hiện tinh thần trách nhiệm) mà các tác giả đưa ra có thể giúp nhà quản lý dự án “không chuyên” thật sự thu hút mọi người hướng tới việc đạt được những kết quả như mong đợi của dự án.

“Cuối cùng cũng có một cuốn sách quản trị dự án công nhận và ủng hộ khía cạnh “con người” của dự án! Đã bao lần, chúng ta chỉ tập trung vào công việc mà không nhận ra rằng chính con người và các mối quan hệ mới là yếu tố tác động lớn nhất đến thành công của dự án,” Deanna Carrera, Giám đốc chuyên môn và lãnh đạo tại First Thing First, nhận xét.

Quyển sách thay đổi cách chúng ta nghĩ về quản lý dự án và thiết lập một chuẩn mực mới để quản lý dự án hiệu quả. Cách tiếp cận của quyển sách thừa nhận vai trò của mỗi nhân viên và hỗ trợ họ trong quá trình xử lý các dự án.

Theo Robert Fitt, Giám đốc nhân sự cấp cao của Broadcom Corporation, trong thời đại tinh giản biên chế ở các doanh nghiệp như hiện nay, mọi người, cho dù có chức vụ gì, cũng đều cần phải vào vai một nhà quản lý dự án.

Nếu với bạn, ý nghĩ về quản lý dự án giống như một “cơn ác mộng” thì quyển sách này có thể là một giải pháp rất tốt giúp bạn tránh khỏi sự sợ hãi.

Tinh hoa quản trị dự án dành cho quản lý dự án không chuyên đề cập đến tất cả những mảng quan trọng mà mỗi người làm dự án đều cần để có thể thành công.

Sách có bảy chương, mỗi chương là hướng dẫn từng bước về cách trở  thành một nhà quản lý dự án hiệu quả.

Sách kết hợp tất cả vào một quy trình để mọi người có thể sử dụng khi tiến hành dự án hoặc chuẩn bị cho các dự án trong tương lai và nó phù hợp cho mọi cấp bậc trong một tổ chức.

Những ví dụ minh hoạ về các dự án thực tế xuyên suốt trong sách sẽ giúp bạn hiểu rõ các kiến thức được áp dụng như thế nào. Các kỹ năng và công cụ cần thiết cũng được giới thiệu ở mỗi chương cùng với phần “Kiểm tra kiến thức” ở cuối chương.

Đặt mua Tinh hoa quản trị dự án.


FranklinCovey là tổ chức hàng đầu thế giới trong việc giúp các đối tác trở nên tầm vóc và phát triển bền vững. Hoạt động của FranklinCovey tập trung vào sáu lĩnh vực: Lãnh đạo tầm vóc, Đội ngũ hiệu quả, Thương hiệu uy tín, Bán hàng vượt trội, Thực thi xuất sắc và Văn hóa thành công.


Theo Doanh Nhân Plus

Tinh hoa quản trị dự án dành cho quản lý dự án không chuyên

Thu gọnXem thêm

Mỗi người trong chúng ta đều có khả năng trở thành nhà quản trị dự án. Vấn đề ở đây là chúng ta cần thời gian để nhận ra điều này và phát triển kỹ năng lãnh đạo. Tinh Hoa Quản Trị Dự Án sẽ là nơi bạn có thể tìm thấy nút bật cho khả năng quản trị của mình một cách nhanh chóng.

Xem thêm

Review sách