0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Ngày phát hành: 25.03.2021

  • Số trang: 136

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Tổng Hợp TPHCM

Tư duy - Sống đẹp

Cẩm Nang Con Trai

Giá bán 61.200 đ
Giá bìa
68.000 đ
Số lượng
- +

Thời kỳ trưởng thành thường mang tới những thay đổi lớn. Mọi thứ bỗng chốc trở nên lạ kỳ, thân hình phổng phao, vỡ giọng, râu tóc mọc dài, mùi hôi xuất hiện... những điều này đôi khi khiến các đấng nam nhi thấy khó hiểu và thậm chí lo lắng.

Nếu bạn đang ở cái tuổi mà bây giờ người ta thường gọi theo tiếng Anh là "teen" vài cái cậu nhóc bé bỏng đáng yêu của mẹ ngày nào giờ đang trở thành một cậu chàng lớn tướng thì đừng quá căng thẳng bởi bạn đang trải qua giai đoạn này như hàng triệu cậu bạn khác trước khi có thể quen dần và chấp nhận những đổi thay ấy, giống như bao điều bình thường trong cuộc sống.

Vỡ giọng, chiều cao tăng vọt, mồ hôi nhễ nhại, mụn trứng cá đầy mặt và "lông lá" khắp cơ thể... là những thứ mà bạn sẽ phải đối mặt trong suốt thời kỳ thay đổi, lớn lên và phát triển. Và còn nhiều thứ khác nữa... Một vài cậu bạn sẽ không muốn bàn tán về cái điều khác lạ đang xảy ra với họ - sự phát triển giới tính. Số khác thì nhỏ to truyền kinh nghiệm cho bạn bè dù họ cũng chỉ là những anh chàng tay mơ hay thậm chí chẳng biết một tẹo nào về những thay đổi "kỳ cục" của quá trình này.

Nếu đang lúng túng về những gì xảy ra đối với mình, các bạn nên tìm thông tin qua sách báo hoặc hỏi bố mẹ để biết rõ về sự phát triển giới tính. Cuốn Cẩm nang con trai sẽ dạy các bạn trai nhiều điều bổ ích và kiến thức về giới tính và cuộc sống: Dậy thì là gì? Từ điển tuổi dậy thì, cách dùng bao cao su, chăm sóc da, răng miệng, tập thể dục và rèn luyện tính cách nam nhi.

Con trai phát triển chậm và thời gian phát triển cũng lâu hơn con gái. Con trai đạt đến chiều cao tối đa ở tuổi 17 hoặc 18 trong khi con gái đến tuổi 15 là cao lêu nghêu rồi. Con gái nhích thêm chút nữa và dừng lại khi 19 tuổi trong khi con trai tiếp tục phát triển đến 22-23 tuổi. Những dấu hiệu đầu tiên của dậy thì có thể bộc lộ sớm khi bạn khoảng 9 tuổi. Các bạn trai sẽ phát triển nhanh ở độ tuổi từ 12-18 tuổi. Và ở độ tuổi này các bạn bắt đầu để ý đến giới tính.

Ban đầu, các bạn sẽ thấy hào hứng trước những thay đổi đang diễn ra. Thậm chí bạn còn "khoái chí" khi thấy mình lớn dần lên và trông ra dáng một chàng trai trẻ. Nhưng sau đó cơn ác mộng bắt đầu khi bạn thấy cơ thể mình toát mùi khó chịu, mồ hôi nhễ nhại, mụn trứng cá và mụn đầu đen đua nhau mọc, da và tóc lúc nào cũng bết dính, còn giọng nói cứ đứt quãng và ồm ồm. Không những thế, khi bạn lớn lên, không phải tất cả các bộ phận trên cơ thể đều "chạy" cùng một tốc độ.

Bạn sẽ thấy cơ thể mình dần mất cân đối: mũi tai hóa khổng lồ so với gương mặt, tay chân dài ngoằng, bàn tay bàn chân trở nên quá to hoặc quá nhỏ so với những bộ phận khác của cơ thể. Rồi tay chân bạn bắt đầu đau nhức, nhất là ban đêm. Người ta nói đó là đau nhức do cơ thể tăng trưởng. Không vấn đề gì đâu, mọi thứ sẽ ổn cả thôi, chẳng mấy chốc trông bạn sẽ nở nang hơn, có nhiều cơ bắp hơn nhờ vào chế độ ăn uống và luyện tập thích hợp.

Cuốn Cẩm nang con trai đề cập đến rất nhiều thứ, từ việc học cách vệ sinh cá nhân: cạo râu, cắt tóc, tạo thói quen ăn uống và lối sống lành mạnh, cho đến việc biết chăm sóc và yêu quý bản thân. Bạn sẽ không còn lạ lẫm về sự phát triển cơ thể của mình. Điều đó giúp bạn tự tin vào ngoại hình và cảm thấy yêu đời hơn. Khi tự tin và tràn đầy hứng khởi, bạn sẽ có cơ hội bộc lộ những tài năng tiềm ẩn của chính mình.

Báo chí nói gì về cuốn sách này:

“Cuốn sách giáo dục giới tính rất cần thiết, giúp các em hiểu, nhìn nhận khách quan, đúng đắn về bản thân.”Những cuốn sách giáo dục giới tính dành cho trẻ mới lớn (Zing News)

“Cuốn Cẩm nang con trai dạy các bạn trai nhiều điều bổ ích và kiến thức về giới tính và cuộc sống.”Cẩm nang con trai (Ngoisao.net)

Về tác giả

Violeta Babíc sinh tại thành phố Belgrade (Serbia) vào năm 1953, tốt nghiệp ngành Ngữ văn của trường Đại học Belgrade. Trong 25 năm làm việc tại viện Ngôn ngữ Serbia, bà đã biên soạn cuốn từ điển ngôn ngữ văn chương Serbia – Croatia.

Hiện Violeta làm việc trong bộ phận biên tập và hiệu đính của nhà xuất bản Kreativni Centar. Bà cũng là tác giả của cuốn A Book for Every Girl (Cẩm nang con gái). Violeta Babíc đang sống cùng chồng và con trai tại Belgrade.

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Từ Bỏ

    Từ Bỏ

    Tác giả: Annie Duke

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả