0
Chưa có sách nào trong giỏ hàng
  • Số trang: 136

  • Kích thước: 14.5 x 20.5 cm

  • NXB: NXB Dân Trí

Tư duy - Sống đẹp

Khởi Hành

Giá bán 61.200 đ
Giá bìa
68.000 đ
Số lượng
- +

Trong thế giới toàn cầu hóa hiện nay, mức độ cạnh tranh càng lúc càng dữ dội. Sinh viên cần phải chủ động tìm hiểu và chuẩn bị những hành trang cần thiết vì nghề nghiệp và cuộc sống tương lai của chính mình.

Bạn không thể phụ thuộc vào trường học, bạn không thể phụ thuộc vào xã hội. Bạn không thể chờ đợi và kỳ vọng vào người khác. Bạn chỉ có thể dựa vào chính bạn!

Khởi hành là cuốn sách được hình thành từ những bài viết hướng dẫn cho sinh viên trên trang blog của giáo sư John Vu (science-technology.vn). Giáo sư hiện đang giảng dạy tại Đại học Carnegie Mellon, Mỹ.

Quyển sách ra đời với mong muốn giới thiệu những phương pháp học tiến bộ, cách tư duy khoa học, cũng như các kỹ năng cần thiết cho sinh viên trong quá trình học tập, từ lúc chuẩn bị vào đại học cho đến lúc ra trường tìm việc làm một cách thuận lợi. Giáo sư John Vu viết trang blog này dành cho sinh viên từ nhiều nước mà ông có tham gia giảng dạy (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ).

Tuy nhiên, khi tổ chức cuốn sách này, Ban biên tập First News đã chọn lọc và sắp xếp các bài viết dựa trên những vấn đề và thắc mắc mà sinh viên Việt Nam thường gặp phải. Mục đích là để giúp sinh viên mở rộng tầm nhìn ra thế giới, ý thức được sự thay đổi mang tính toàn cầu, nhận thức được nhiều cơ hội sẵn có và chủ động tự trui rèn phẩm chất cũng như kỹ năng để có thể đáp ứng được nhu cầu lao động trên thị trường trong nước và thị trường quốc tế.

Học sinh cấp 3, học sinh cuối cấp chuẩn bị tốt nghiệp trung học phổ thông và sinh viên đại học có thể sử dụng cuốn sách này như một cẩm nang để tự mình định hướng, lên kế hoạch và quyết định tương lai của chính bản thân mình.

Khởi hành được bố cục theo từng chủ đề, học sinh và sinh viên có thể đọc theo từng phần với tư cách là một tập hợp những bài viết chia sẻ kinh nghiệm; hoặc có thể đọc một mạch theo hệ thống để có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường lao động, về việc giáo dục trong hiện tại và tự giáo dục trong tương lai, thông qua đó chủ động nắm bắt cách học sao cho đạt hiệu quả cao nhất về kiến thức và biết ứng dụng vào thực hành. Từng đề mục của cuốn sách được sắp xếp như một kiểu đối thoại với sinh viên, học sinh, giúp các bạn dễ dàng tiếp nhận, nắm bắt những thông tin quan trọng. 

        

Báo chí nói gì về cuốn sách này:

“Cách viết trong Khởi hành của GS John Vu rất gần gũi với những vấn đề thiết thực nhất được đặt ra. Đây cũng là câu chuyện không chỉ sinh viên quan tâm mà còn là mối lo của cả xã hội khi tỷ lệ thất nghiệp với tấm bằng cử nhân trong tay phải làm các việc không đúng sở học của mình.”"Khởi hành" - Những lời khuyên hướng nghiệp cho sinh viên (VTV News)

“Với Khởi hành, học sinh, sinh viên có thể đọc theo chủ đề; hoặc có thể đọc một mạch theo hệ thống để có cái nhìn rõ ràng hơn về thị trường lao động, về giáo dục trong hiện tại và tự giáo dục trong tương lai.”"Khởi hành" - Sách định hướng nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên (Sài Gòn Giải Phóng)

“Nếu bạn là học sinh cấp ba hay sinh viên đại học đang muốn tìm một kim chỉ nam, một chiếc la bàn cho hành trình học vấn sau trung học phổ thông, "Khởi hành" chính xác là cuốn sách dành cho bạn.”6 cuốn sách định hướng nghề nghiệp - Đi tìm con người bạn muốn trở thành (Dân Trí)

Về tác giả

Giáo sư John Vu là một nhà quản lý chuyên nghiệp và chuyên gia thế giới về công nghệ thông tin. Ông là người Mỹ gốc Việt có nhiều đóng góp lớn về nghiên cứu khoa học kỹ thuật, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp và lĩnh vực giáo dục và đào tạo hiện đại. Giáo sư hiện đang là Viện Trưởng Viện nghiên cứu Công nghệ Sinh học thuộc Đại học Carnegie Mellon, trước đây đã là Kỹ sư trưởng tại Tập đoàn Boeing. Giáo sư John Vu cũng được biết đến như một nhà quản lý chuyên nghiệp, chuyên gia về phần mềm và Công nghệ Thông tin.

Trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, giáo sư có sự quan tâm đặc biệt đến việc xây dựng cho thế hệ trẻ có cách nhìn nhận mới và kỹ năng mới thích ứng với thời đại mới – do đó phát triển nguồn nhân lực tri thức chủ chốt cho tương lai. Giáo sư John Vu còn là dịch giả nổi tiếng Nguyên Phong. Dịch giả Nguyên Phong chinh phục bạn đọc qua các tác phẩm: Hành trình về phương Đông, Đường mây qua xứ Tuyết, Bên rặng tuyết sơn, Minh triết trong đời sống, Ngọc sáng trong hoa sen,…

Nhận xét

(0 comments)

Chưa có nhận xét.

Nhận xét của bạn

  • Bình chọn

Sách liên quan

  • Tịch Tịnh

    Tịch Tịnh

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Sát-na này là thiên thu

    Sát-na này là thiên thu

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Đủ duyên ta lại tương phùng

    Đủ duyên ta lại tương phùng

    Tác giả: Thích Đồng Tâm

  • Từ Bỏ

    Từ Bỏ

    Tác giả: Annie Duke

  • Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Nỗi đau này không thuộc về bạn

    Tác giả: Mark Wolynn

  • Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Là bạn nhưng vạn lần tốt hơn

    Tác giả: Mike Bayer

  • Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong

    Tác giả: Robert Jackman

  • Nội Lực

    Nội Lực

    Tác giả: Tara Swart

Sách cùng tác giả